7 อย่างต้องทำ ก่อนเปิดให้ผู้สนใจซื้อดเข้าดูบ้าน

แชร์บทความนี้
เอาละ เมื่อคุณลงประกาศขายบ้านแล้ว จัดการกับการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ มาบ้าง และพอมีผู้สนใจติดต่อขอเข้าดูบ้าน ก็นับว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในลำดับการขายบ้านไม่น้อยเลย ผู้ซื้อบางคนเข้ามาดูบ้านแล้ว เจอกับความไม่ประทับใจของสภาพบ้าน ทำให้เงียบหายไป หรือไม่ก็ขอต่อราคากว่าที่ตั้งไว้มาก ดังนั้น ก่อนที่จะเปิดบ้านให้เข้าชม อย่าลืมที่จะทำตามวิธีเหล่านี้ กันก่อน


1. เอาของใช้ส่วนตัวออก 

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในการขายบ้านคือ แยกข้าวของส่วนตัวออกจากตัวบ้าน ผู้คนที่ขายบ้านส่วนใหญ่มักจะวางของใช้ส่วนตัวเอาไว้ทั้งตอนที่ถ่ายรูปเพื่อขายบ้าน หรือเปิดบ้านให้ชม ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพคนในครอบครัว ของฝาก เครื่องประดับหรือ เครื่องสักการะ ต่างๆ ซึ่ง การปล่อยวางความรู้สึกผูกพันกับของในบ้านจะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนต่างๆในฐานของความเป็นจริงมากขึ้น
 
เก็บของออกจากบริเวณโต๊ะตรงทางเดิน หรือประตูตู้เย็นที่มักจะมีแม่เหล็กของฝาก การ์ด รูปภาพคนในครอบครัว หรือ ภาพวาดของเด็กๆ อยู่ เอาของออกจากบริเวณนี้ และจัดให้ดูสะอาดสำหรับการเปิดโชว์บ้าน 


2. ทำให้ดูสะอาด

การทำความสะอาดนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว และก็ไม่ได้ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรมากมายด้วย แต่บ้านที่ไม่ได้ทำความสะอาดก่อนเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมนั้น ก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นก่อนคุณจะเปิดบ้านให้ผู้สนใจจะซื้อเข้าชม คุณต้องกวาดพื้นให้เรียบร้อย ถูบ้าน เช็ดหน้าต่างให้ใส และขัดเครื่องใช้ต่างๆให้ดูดี และในวันที่เปิดให้เข้าช ก็อย่าลืมที่จะมองหารายละเอียดเล็กๆอย่าง เศษอาหารเล็กๆบนโต๊ะ หรือ คราบยาสีฟันที่อ่างล้างหน้า ขยะครึ่งหนึ่งในถังขยะ พยายามเดินสำรวจรอบๆอีกครั้ง

ดึงผ้าปูเตียงให้ตึง และเก็บรองเท้าตามทางเดิน รวมถึงเก็บจานอาหารสัตว์หรือที่นอนสัตว์เลี้ยงทั้งหลายไว้ก่อน


3. และปราศจากกลิ่น

อีกหนึ่งการตัดสินใจที่จะซื้อหรือบอกลา สำหรับผู้ที่เข้าชมบ้านนั่นก็คือ กลิ่น ไม่ว่าจะกลิ่นอาหาร กลิ่นสัตว์เลี้ยง หรือกลิ่นเหม็นอับ ก็เปิดหน้าต่างให้อากาศได้ถ่ายเท หรือใช้เครื่องฟอกอากาศก็ได้ กลิ่นที่ทำให้คนรู้สึกผ่อนคลายได้อย่าง กลิ่นกาแฟ หรือกลิ่นอบขนมปังก็สามารถทำให้ดึงดูดผู้ที่สนใจซื้อก็ได้ คุณอาจจะวางดอกไม้สดไว้ตามตัวบ้าน แต่ระวังการใช้ สเปรย์ฉีดอากาศ หรือพวกเทียนหอม หลีกเลี่ยงการวาง กลิ่นปรับอากาศ เพราะบางคนอาจจะแพ้กลิ่นน้ำหอม และมันก็ทำให้รู้สึกว่า การที่คุณใช้สเปรย์นั้นเป็นเพราะคุณมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นในบ้าน 



4. เก็บของกระจุกกระจิก

เอาของกระจุกกระจิก ของเล่น หรืออุปกรณ์อาบน้ำ ที่อาจทำให้สะดุดสายตา หรือแย่ไปกว่านั้น ทำให้พื้นที่ดูเล็กลงไปด้วยของเล็กๆที่วางเกลื่อนบนเคาท์เตอร์ห้องน้ำ หรือชั้นวางของ ลองหา กล่องสักใบสองใบมาใส่ของเล็กๆน้อยๆของคุณ ให้รวมกันในพื้นที่เดียวทำให้ไม่ดูรกรุงรังเกินไป เพราะคุณต้องการจะขายบ้านหลังนี้ ไม่ใช่ข้าวของเล็กๆที่มาสะดุดระยะสายตาของผู้ซื้อ




5. ทำให้การเดินในบ้านสะดวกขึ้น

คนขายบ้านส่วนใหญ่นั้น มักจะชินกับพื้นที่ในบ้านและตำแหน่งการวางของต่างๆ การแขวนตะขอเอาไว้ในห้องครัว อาจจะใช้งานได้จริงตอนที่คุณอาศัยอยู่แต่สำหรับผู้ที่จะซื้อนั้น มันอาจจะเป็นการเก็บของที่แปลกสักหน่อย ดังนั้นเดินไปรอบๆบ้านทีละห้อง และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ให้เดินได้สะดวกมากขึ้นและและใช้พื้นที่ให้มีประโยชน์ ถ้าดีอยู่แล้วก็รักษาให้ดีต่อไป

การมีเฟอร์นิเจอร์น้อยนั้น แย่พอๆกับการมีเฟอร์นิเจอร์มากเกินไป โซฟาตัวน้อยในห้องใหญ่ อาจจะทำให้ผู้ซื้อคิดหนักว่าจะวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องอย่างไร ถ้าจำเป็น ก็อาจจะหยิบของจากห้องอื่นที่มีมากเกินมาวางได้


6. มองหาความพอดี 

ไม่ว่าอากาศจะร้อนหรือหนาว พยายามรักษาอุณหภูมิในบ้านให้พอดี ไม่ร้อน หรือหนาวจนเกินไป แสงสว่าง และเสียง ควรที่จะพอดีในการเปิดบ้านให้ชม ถ้าบ้านที่มืดไปอาจจะดีสำหรับงานเลี้ยงฮัลโลวีนกับแดร็กคูล่า แต่คงไม่ใช่สำหรับการขายบ้าน


7. ให้ข้อมูลที่เพียงพอและเก็บรักษาข้าวของมีค่าให้ดี

เมื่อมีผู้สนใจเข้ามาดูบ้าน การจัดเตรียมเอกสารข้อมูลรายละเอียดของบ้านหลังนี้ให้ชัดเจนในกระดาษและให้กับผู้ที่สนใจมาดูบ้านเอาไว้ พร้อมเบอร์ติดต่อก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ผู้ซื้อได้ข้อมูลกลับไปพิจารณา และ มันสำคัญมากที่คุณจะต้องเก็บเอกสารที่สำคัญเกี่ยวกับตัวคุณเอง ทั้งด้านการเงิน หรือ ส่วนตัว เอาไว้ให้ดี รวมถึงนำสิ่งของมีค่าเก็บไว้ให้ปลอดภัยก่อนพาผู้ซื้อเข้ามาดูบ้าน



แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...