15 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ Minimalist

แชร์บทความนี้

ทุกวันนี้ เทรนด์ Minimalist กำลังมาแรง ทั้งการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นในการแต่งห้อง และเลือกสีโทน ที่แสดงถึงความเรียบง่าย เนื่องจากผลการศึกษามากมาย ต่างก็เป็นไปในทางเดียวกันว่า ของเยอะๆ ในบ้าน มีความสัมพันธ์กับระดับความเครียดของผู้อยู่อาศัยได้ ทำให้ช่วงหลังๆ เราได้ยินกระแสการจัดบ้านแบบ KonMari ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  

 

ถ้าข้าวของในบ้านคุณเยอะ ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เราขอแนะนำให้เริ่มจาก “ห้องนอน” ที่เป็นห้องสำคัญในการพักผ่อน ดังนั้น เราควรขจัดความเครียดออกไปเมื่ออยู่ในห้องนอน และพร้อมในการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ วันนี้บ้านไฟน์เดอร์จึงรวบรวมไอเดีย การแต่งห้องนอนแบบน้อยแต่มาก สไตล์ Minimalist พร้อมทิปและเทคนิคในการแต่งห้องแบบ minimalist มาดูกันเลย 

 

1. เล่นกับลวดลาย 

ในการแต่งห้องแบบ minimalist ถ้าคุณต้องการสร้างลูกเล่น แต่ยังคงเรียบง่าย ก็แนะนำให้แต่งโดยใช้พื้นผิว (Surface) ที่แตกต่างออกไปบ้างในห้อง อย่างเช่นการเล่นพื้นผิวยักๆ ในห้องนอนนี้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในห้องขาวๆ เรียบๆ ได้ 

 

2. ใส่ธรรมชาติในห้อง 

การมีต้นไม้สักต้นในห้อง ก็ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในห้องนอนสไตล์มินิมอล ได้ดี

 

3. ทำพื้นที่ใต้เตียงให้โล่ง

การทำให้พื้นที่ใต้เตียงโล่ง จะช่วยให้ห้องดูโปร่ง ไม่รู้สึกอึดอัด และแกมบังคับไม่ให้คุณเก็บของมากมายไว้ใต้เตียงด้วย

 

4. เลือกทำบิ้วอิน 

ถ้าเป็นไปได้ การออกแบบเรียบง่าย สไตล์มินิมอล คุณอาจเลือกที่จะทำบิ้วอินในห้อง เพื่อให้เกิดความรู้สึก ถึงของชิ้นเดียว มากกว่าจะแยกกันหลายๆ ชิ้น  

 

5. เลือกโทนสีให้ดี

ในขณะที่คุณไม่จำเป็นต้องเลือกสีขาวเสมอไป ในการแต่งห้องสไตล์มินิมอล แต่การใช้สีในโทนอ่อนจะทำให้เมื่อเวลาคุณมองในห้อง ลูกตาก็ไม่ถูกกระตุ้นด้วยสีสันมากมายนัก ดังนั้น พยายามเลือกโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด เข้มสดเกินไป และเลือกใช้โทนสว่าง สีอ่อนๆ เป็นส่วนใหญ่ดีกว่า 

 

6. แต่ถ้าคุณชอบสีขาว 

คุณก็สามารถใช้สีขาวกับทุกอย่างในห้องคุณได้ แต่ถ้าคุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงพยาบาลมากไป ก็อาจเพิ่มสีสีนในองค์ประกอบเล็กๆ อย่างเช่น หมอน เป็นต้นได้  

 

7. ใช้ลายไม้ผสม 

ลายไม้ ช่วยให้ห้องสีขาวๆ ดูน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว อีกทั้งยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย (ดู ไอเดียสีขาว กับ ลายไม้ ในห้องนอน)



8. ต้อนรับแสงธรรมชาติ 


9. ใช้สีพาสเทล

ถ้าคุณรู้สึก อยากให้ห้องนอน มีความอ่อนโยน น่าสนใจ การใช้สีพาสเพลในการตกแต่งห้อง ก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับการแต่งห้องแบบ Minimalist

 

10.  

 

11.

 

12.

 

13. 

 

14. เก็บของใส่ลิ้นชัก 

ถ้าคุณเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีของในห้องนอน เราแนะนำให้เลือกตู้ลิ้นชักข้างเตียงแบบปิด ที่คุณสามารถเก็บของเข้าลิ้นชัก และทำให้ห้องดูสะอาด โล่ง ได้ก่อนนอน 

 

15. 

 



แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...