เปิดใช้อินเตอร์เชนจ์คลองลึก เชื่อมด่านการค้า ไทย-เขมร

แชร์บทความนี้

สะพาน 4 เลน - สร้างเสร็จแล้ว สะพานต่างระดับแห่งใหม่แยกถนนสาย 33เชื่อมเข้าด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลดความแออัดและสนับสนุนการขนส่งสินค้าในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

 

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เผยว่า ปัจจุบันกรมได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33-ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แล้วเสร็จสมบูรณ์ด้วยงบประมาณ 306.792 ล้านบาท โดยเป็นงบฯ ผูกพันปี 2559-2561 เพื่อลดความแออัดของการจราจรในบริเวณสายหลัก สนับสนุนการจราจรบริเวณพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนจังหวัดสระแก้วตามนโยบายของรัฐบาล

 

จุดเริ่มต้นของโครงการเกิดจากการสำรวจสภาพการจราจรบริเวณจุดเชื่อมต่อโครงการถนนเลี่ยงเมืองสายแยกทางหลวง 33-ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบว่าบริเวณทางแยกมีปริมาณจราจรค่อนข้างหนาแน่น ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก จำเป็นต้องมีการปรับปรุงทางแยก เพื่อเป็นการแก้ปัญหา ช่วยลดความแออัดของปริมาณการจราจรในบริเวณทางแยกในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และสนับสนุนโลจิสติกส์ รองรับการขนส่งสินค้า

 

นายพิศักดิ์กล่าวอีกว่า โดยรูปก่อสร้างแบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

รูปแบบที่ 1 สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 33 เป็นทางเชื่อมเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมืองของโครงการถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33-ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก มุ่งสู่ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก

 

รูปแบบที่ 2 สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 33 เป็นทางเชื่อมออกจากถนนเลี่ยงเมืองของโครงการ มุ่งสู่เส้นทางหลักทางหลวงหมายเลข 33 ออกสู่อำเภออรัญประเทศ และมีทางเชื่อมบนพื้นราบมุ่งสู่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เพื่อเชื่อมโครงข่ายให้สมบูรณ์

 

โดยลักษณะของโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับมีขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมเชิงลาด รวมความยาว 560 เมตร ชนิดเซ็กเมนต์ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณใต้สะพาน ระบบระบายน้ำ ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างเครื่องหมายจราจร

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...