5 วิธีกำจัดกลิ่นในห้องน้ำเห็นผลทันที

แชร์บทความนี้

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งห้อง ที่ต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดี เพราะจะส่งผลต่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัย โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบ ก็เห็นจะเป็นเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ วันนี้ BannFinder จึงมีวิธีการดับกลิ่นภายในห้องน้ำเห็นผลทันทีมาฝาก

1. ดับกลิ่นจากท่อน้ำทิ้ง ปัญหากลิ่นเหม็นบ่อยครั้งก็มาจากท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำ ควรมีการติดตั้งตะแกรงดักกลิ่น เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นเหม็นย้อนขึ้นมา

2. ดับกลิ่นด้วยเกลือแกง ด้วยฤทธิ์ของเกลือจะช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ เพียงนำไปผสมกับน้ำอุ่นอย่างเข้มข้น นำไปราดในโถปัสสาวะ หรือคอห่านได้เลย หรืออาจจะนำเกลือเม็ดใส่ไว้ในโถปัสสาวะก็จะช่วยดับกลิ่นได้

 

3. ดับกลิ่นด้วยลูกเหม็น  คนส่วนใหญ่จะนึกถึงวิธีนี้เป็นอันดับแรกๆ เป็นวิธีที่ได้ผลและขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ซื้อลูกเหม็นมา 1 ห่อ นำไปวางไว้บริเวณชักโครก แค่นี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำก็จะหมดไป

4. ลดกลิ่นด้วยถ่านหุงต้ม ถ่านสีดำๆ ที่ใช้เป็นฝืนเพื่อจุดไฟ นอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็นได้แล้ว ยังสามารถดูดกลิ่นอับในห้องน้ำได้ด้วย เพียงแค่คุณนำถ่านใส่ถุงพลาสติกและนำไปวางไว้ในห้องน้ำ ถ่านก็จะดูดกลิ่นอับในห้องน้ำให้หมดไป

 

5. ดับกลิ่นด้วยมะกรูด การดับกลิ่นห้องน้ำด้วยมะกรูดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ผ่ามะกรูดให้เป็นชิ้นๆ แล้วก็นำไปวางไว้ตามชักโครก มะกรูดจะดับกลิ่นเหม็นของปัสสาวะได้

เคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีเห็นผลทันที ให้คุณได้เลือกใช้ตามความเหมาะสม แต่อย่าลืมหาต้นตอของสาเหตุเพื่อการแก้ไขให้ตรงจุด หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อให้กลิ่นหมดไปอย่างถาวร

 

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...