'สีขาว' กับ 'ไม้' ความลงตัวที่ชนะเลิศสำหรับห้องนอน!

แชร์บทความนี้

ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนอน หรือมองหาสีที่จะใช้สำหรับห้องนอนอยู่ วันนี้บ้านไฟน์เดอร์มีอีกหนึ่งแนวคิดมาเสนอ นั่นคือการแต่งห้องนอนด้วยสีขาวและไม้ ซึ่งรับรองว่าเป็นการดีไซน์ที่ผสมผสานลงตัวอย่างมาก เพราะสีขาวจะช่วยให้ห้องดูสะอาด ผ่อนคลาย ในขณะที่สีโทนร้อนและ texture ของไม้จะช่วยสร้างมิติและจุดดึงสายตาที่น่าสนใจมากๆ

 

อย่ารอช้า มาดู 11 แบบห้องนอนสีขาวกับไม้ และทิปส์ในการตกแต่งให้ปัง เพื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการแต่งห้องนอนของคุณกันเลย

 

1. ลองใช้กราฟฟิกในการตกแต่ง หากว่าห้องนอนสีขาวของรคุณเรียบเกินไป ลองใช้รายละเอียดกราฟฟิกเล็กๆ น้อยๆ ลงไปอย่างเช่นห้องนอนนี้ที่เลือกใช้หมอน และพรม ที่เป็นลายกราฟฟิก ตัดกับความเรียบของสีขาวได้อย่างสวยงาม ไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 

2. เลือกเฉดสีขาวทีแตกต่างกัน และเลือก Texture (พื้นผิว) ที่แตกต่างกัน ในการออกแบบเพื่อสร้างห้องนอนที่ดึงดูดสายตาและน่าสนใจ

 

3. ใส่สีบ้างก็ได้ แม้ว่าคุณจะอยากได้ห้องนอนสีขาว แบบ minimal แต่การใช้ภาพสีตกแต่งก็จะช่วยทำให้ห้องดูมีอะไรขึ้นมาอีกนิด โดยที่ยังไม่หลุดธีมขาวไปด้วย

 

4. เสริมโทนสีเทาเข้าไปดูบ้าง การใช้ผ้าห่มสีเทาใส่เข้าไปในห้องนอนสีขาวของคุณจะช่วยสะท้อนสีเทาเล็กๆ ที่มีอยู่ในผิวของไม้ได้ ทำให้ดูอบอุ่นขึ้นด่วย

 

5. ใส่รายละเอียดที่ดูหรูหรา ห้องนอนสีขาวกับไม้ของคุณไม่จำเป็นต้องดูเรียบๆ บ้านๆ ไปสักทีเดียว คุณสามารถหยิบเอาของตกแต่งอย่างกระจก หรือเมทัลลิค อย่างเช่นโคมไฟระย้านี้

 

6. เพิ่มสีทองเข้าไปเพื่อสร้างความสวยงามที่โดดเด่น เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องนอนของคุณผ่านการเพิ่มสีทองเข้าไปในพาเล็ทสีห้องนอนขาวไม้ของคุณ จะทำให้ห้องนอนดูเรียบหรูดูดีขึ้น

 

7. วางต้นไม้ในห้องนอนขาวกับไม้นั้นไม่มีทางพลาด สีเขียวธรรมชาติของต้นไม้จะโดดเด่นท่ามกลางโทนสีขาวและไปได้ดีกับโทนร้อนธรรมชาติของไม้ ช่วยให้เกิดผลกระทบที่กลมกลืนมากทีเดียว

 

8. หากห้องนอนของคุณเป็นไม้สีน้ำตาลเข้มๆ การเลือกเอาต้นไม้หรือดอกไม้มาช่วยทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

 

9. สร้าง “ไม้” ให้เป็นดาวเด่น ไม่ว่าจะเพดาน ผนัง หรือ พื้น ไม้สามารถจะเป็นจุดเด่นช่วยดึงดูดสายตา ในห้องนอนสีขาวได้อย่างดี

 

 

10. เพดานไม้ดูจะเป็นชัยชนะในห้องนอนแนวแคบนี้ ซึ่งการแต่งห้องนอนแบบ Minimal นี้ก็ช่วยสนับสนุนให้เพดานเป็นจุดเด่นอย่างดี  

 

11. สร้างกำแพงให้ดูดีผ่านการใช้ไม้ กำแพงหลังเตียงนอนมักเป็นอีกพื้นที่ที่เหล่านักออกแบบมักจะใช้เพื่อดึงสายตาและสร้างความน่าสนใจให้กับห้อง หากว่าคุณอยากได้ลุคที่สงบ ผ่อนคลาย เลือกสร้างกำแพงหลังเตียงก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีี

 

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com

ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...

ซื้อที่ดินทำเกษตร ในวัยเกษียณ ต้องดูอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำเกษตรเพื่อการดำรงชีพ การดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก หรือเพียงแค่งานอดิเรก การซื้อที่ดินเพื ... Continue Reading...