4 วิธีการหาบ้านและที่ดินราคาถูก

แชร์บทความนี้

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้การขายที่ดินไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากกำลังซื้อหดตัว จากการที่ไม่มีเงินหมุนเวียนในประเทศ ทำให้ตลาดตอนนี้เป็นตลาดของผู้ซื้อ (Buyer market) วันนี้เรามาแบ่งปันวิธีต่างๆ ในการซื้อบ้าน คอนโด ที่ดิน ให้ได้ราคาถูกกัน 


1. ซื้อทรัพย์ธนาคาร

ซื้อทรัพย์ธนาคาร หรือทรัพย์จากบริษัทบริหารสินทรัพย์ ในช่วงที่เศรษฐกิจเป็นขาลงต่อเนื่อง ทำให้หลายกิจการไม่สามารถไปต่อได้ ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่ธนาคารและสถาบันการเงิน มีการยึดทรัพย์ และเริ่มทยอยออกมาขายทอดตลาด ในราคาที่ไม่สูงมากนัก เราสามารถเลือกดูได้จากเว็บของธนาคารต่างๆ หรือบนเว็บไซต์ของ BaanFinder ที่รวบรวมประกาศทรัพย์ธนาคารจากหลากหลายแห่ง สามารถเข้าเลือกดู ทรัพย์ธนาคารจากหลากหลายธนาคารที่นี่ 


2. ซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดี

ซื้อจากกรมบังคับคดี เราสามารถเข้าไปดูทรัพย์ประกาศขายทอดตลาดผ่านทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดี โดยทรัพย์ของกรมบังคับคดีอาจจะเป็นทรัพย์ที่ไม่ค่อยสวยเท่าไร ราคาจะใกล้เคียงราคาประเมิน ซึ่งมักจะต่ำกว่าราคาซื้อขายปกติ ถ้าเราลองมองหาดีๆ เราอาจจะเจอทรัพย์ดีราคาไม่แพงได้ แต่การซื้อขายจากกรมบังคับคดี เราต้องเดินทางไปเข้าประมูล เพื่อแข่งขันราคากัน หากทรัพย์นั้นมีคนสนใจเหมือนกันมาก ราคาก็อาจดันขึ้นสูงกว่าที่เห็นในราคาเริ่มประมูล 





3. ซื้อบ้านมือสอง

ซื้อทรัพย์มือสอง บ้านมือสองจากเจ้าของที่ถือมาเป็นเวลานานๆ เนื่องจากเจ้าของถือกรรมสิทธิ์มายาวนาน มักจะมีต้นทุนที่ต่ำมากกว่าทรัพย์ที่ซื้อขาย/เปลี่ยนมือบ่อย และส่วนใหญ่เจ้าของทรัพย์ก็ต้องการปล่อยขายได้ไว ทำให้เรามีโอกาสที่จะได้บ้านราคาถูก มากกว่าทรัพย์ใหม่จากโครงการบ้าน โครงการคอนโด หรือทรัพย์ที่เปลี่ยนมือบ่อยๆ ที่สำคัญทำเลก็มักจะใกล้เมืองมากกว่าด้วย นอกจากนี้ ทรัพย์ที่เจ้าของถือครองไม่ถึง 5 ปี ในการโอนที่ดินก็จะมีต้นทุนแฝงเพิ่ม อย่างค่าภาษีธุรกิจเฉพาะอีก 3.3% ของราคา 


4. ค้นหาทรัพย์จากเว็บไซต์

หาซื้อทรัพย์จากเว็บไซต์รวมประกาศ ปัจจุบัน การหาซื้อทรัพย์คงไม่ใช่การแค่เดินดูบ้านที่แขวนป้ายขายในทำเลที่เราสนใจเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถค้นหาทรัพย์ราคาถูกบนเว็บไซต์ โดยการเปรียบเทียบประกาศใกล้เคียงได้ง่ายๆ และยังติดต่อเจ้าของทรัพย์ได้โดยตรง หนึ่งในเว็บไซต์ที่มีเจ้าของทรัพย์ลงมากที่สุดคือ เว็บ BaanFinder.com ที่รวบรวมประกาศขายบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ เอาไว้ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีตัวกรองที่เจาะลึก หาทรัพย์ได้ตรงตามความต้องการอย่างรวดเร็วอีกด้วย 




แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...