ตลาดแมสกับฟองสบู่

แชร์บทความนี้

เริ่มต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 ผลการสำรวจ 10 บริษัทเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือกับมาตรการสกัดฟองสบู่ของแบงก์ชาติ โดยประชาชาติธุรกิจโพล ภาพรวมส่วนใหญ่ราคาสินค้าทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม เริ่มต้นกันที่ 1.39-1.5-1.6 ล้านบาท เป็นเซ็กเมนต์ของตลาดล่าง ไปจนถึงกลุ่มราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท คาดว่าเป็นกลุ่มได้รับผลกระทบจากมาตรการบังคับเงินดาวน์ 20% มากที่สุด

เนื่องจากเป็นกลุ่มที่กำลังซื้อไม่แข็งแรงเหมือนตลาดลักเซอรี่ พฤติกรรมการซื้อเกือบ 90% ขึ้นไป ใช้บริการเงินกู้จากสถาบันการเงิน จากเดิมเคยมีภาระเงินดาวน์ 5-10%

อีกฟากเป็นภาระหนักอึ้งของผู้ประกอบการ เพราะหลายคนแม้พยายามสร้างบรรยากาศด้วยการบอกว่า เศรษฐกิจยังดีอยู่ แต่ลึก ๆ ก็ยังไปต่อไม่เป็นกับการบังคับเงินดาวน์ก้อนโต

การส่งเสียงสะท้อนในเวลานี้ สิ่งที่ทำได้จึงมีเพียงเรียกร้องให้ “ธปท.-ธนาคารแห่งประเทศไทย” ดูแลผู้บริโภคเรียลดีมานด์ให้เยอะ ๆ ไม่อยากให้นโยบายที่หวังดีกับประเทศ แต่กลายเป็นการลงโทษตลาดแมส ซึ่งเป็นตลาดเรียลดีมานด์เป็นสัดส่วนใหญ่

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...