If You Want to Sell a House This Year, Here are Things You Need to Know.

แชร์บทความนี้

ถ้าเผื่อว่าคุณไม่ได้เข้าตลาดอสังหาฯ ขายบ้าน หรือ ปล่อยเช่า อสังหาฯ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เตรียมตัวของคุณไว้ให้ดี คนซื้อเดี๋ยวนี้นั้นมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นมากทีเดียว พวกเขารอบรู้มากขึ้นในเรื่องของตลาด และเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ยิ่งคุณมีข้อมูลที่พร้อมนำเสนอดีและเร็วเท่าไร โอกาสที่พวกเขาจะเจอและพิจารณาอสังหาฯของคุณก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น มาดูข้อแนะนำในการเริ่มขายบ้าน กันเลย!  


อย่าแค่เพียงลงขายบ้าน ต้องทำการตลาดด้วย

รูปภาพที่ดูดี วีดีโอพาทัวร์บ้าน หรือ แบบแปลนชั้น คนซื้อสนใจข้อมูลเหล่านี้ทั้งนั้น คุณอาจต้องการนายหน้าที่มีความชำนาญในการทำการตลาดแบบเต็มรูปแบบ หรือ ลงประกาศผ่านเว็บไซด์ที่ให้บริการประกาศซื้อขายอสังหาฯ เพราะในปัจจุบันนี้ ถ้าคุณจะขายบ้าน คุณก็ต้องมาลงประกาศออนไลน์ด้วย เพราะคนซื้อนั้นมองหาข้อมูลบ้านออนไลน์กันมากขึ้น


อสังหาฯที่มีรูปภาพที่ถ่ายอย่างมืออาชีพนั้นจะเพิ่มยอดคนดูมากขึ้นถึง 61% และ บ้านที่มีรูปที่ดูมืออาชีพ ก็ขายทำกำไรได้มากกว่าเมื่อเทียบกับบ้านในลักษณะใกล้เคียงกัน วีดีโอพาทัวร์บ้านก็เป็นอีกหนึ่งวิธีน่าสนใจที่จะเสนออสังหาฯของคุณ ถ้ารูปอสังหาฯของคุณทำให้คนซื้อมองคุณได้ วีดีโอจะทำให้พวกเขาสนใจบ้านของคุณเพิ่มมากขึ้นด้วย



อย่า “ลองใจ” ตลาด

การตั้งราคาที่เหมาะสม เป็นศิลปะอย่างหนึ่งในยุคนี้ สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากจะทำคือ ตั้งราคาสูงไว้ตั้งแต่แรก เพราะไม่เพียงแต่อสังหาฯของคุณจะต้องถูกตัดราคาลงเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การตัดราคาที่ต่ำกว่าราคาที่คาดไว้เลย แต่การตั้งราคาสูงเกินไปยังหมายถึง ระยะเวลาอันยาวนานบนตลาดอสังหาฯเพราะการที่ขายไม่ออกอีกด้วย


ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว มันไม่เหมือนสมัยก่อนที่คุณจะลองตั้งราคาสูงขึ้นกว่าที่คิดไว้เผื่อเกร็งกำไรมากๆ ลองใจตลาด  ผู้คนสมัยนี้ฉลาดมากขึ้น มีข้อมูลมากขึ้น บางคนเลือกที่จะมองข้ามอสังหาฯในราคาที่สูงเว่อร์เกินไปเลยด้วยซ้ำ และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเรียกพวกเขาให้กลับมาสนใจอสังหาฯคุณอีกครั้ง แม้ว่าจะลดราคาแล้วก็ตาม จำไว้ว่า อสังหาฯที่ตั้งราคาอย่างเหมาะสมนั้นใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวก็ขายได้ เมื่อเทียบกับอสังหาฯที่ตั้งราคาไว้สูงเกินไป  


ไม่ว่าคุณจะเคยซื้อบ้านนี้มาเท่าไร ตกแต่งไปเท่าไร หรือเงินที่จะใช้ในการย้ายไปบ้านใหม่เท่าไร แต่คุณต้องพิจารณาราคาที่เหมาะสมจากข้อมูลราคาของอสังหาฯใกล้เคียงที่ลงประกาศขายในละแวกนั้นๆ ประกอบกับระยะเวลาที่ลงประกาศขาย แล้วเทียบกับราคาที่ขายได้จริงในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้


เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สมัยนี้ผู้คนเริ่มให้ความสนใจและตื่นตัวมากขึ้น เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม บ้านที่มีสนามหญ้าสีเขียวสดหน้าบ้านนั้นน่าดึงดูดเสมอ มันเป็นการลงทุนที่ไม่หนักหนาเลยถ้าคุณจะลองปลูกพืชท้องถิ่นดูบ้าง หรือเปลี่ยนมาใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีระบบยั่งยืนในบ้าน ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายในการทนุบำรุง ก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดขายได้เลย


ซ่อมสิ่งที่พัง

ซ่อมแซม ส่วนต่างๆของบ้านก่อนที่จะลงขายบ้านเป็นสิ่งที่เราแนะนำ ถ้าคุณไม่ได้กระเป๋าแบนจนเกินไป สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านครั้งแรกเองส่วนใหญ่ก็ไม่ได้อยากจะย้ายเข้ามาในบ้านที่มีปัญหาในต้องจัดการมากมาย มีผู้คนไม่น้อยที่เปลี่ยนใจ ถอนตัวไม่ซื้ออสังหาฯ หลังจากเข้ามาดูสภาพบ้านที่ต้องมีการแก้ไขมากมายซึ่งนั่นก็หมายถึงเงินที่จะต้องเสียเพิ่มขึ้น นอกจากราคาบ้าน


สะอาดสะอ้านเข้าไว้

ไม่ใช่เฉพาะกับคนที่อยากขายบ้านหลักสิบล้านเท่านั้น ที่จะต้องตกแต่งบ้าน จัดเก็บข้าวของให้อยู่ในสภาพที่ดี เพื่อเสนอบ้านลงประกาศ สมัยนี้นั้น ความคิดที่คุณจะต้องเก็บเสื้อผ้าที่กองโตล้นตู้ออกไป หรือเคลียร์ข้าวของบนเคาท์เตอร์ เอากรอบรูปภาพครอบครัวคุณออกจากพนัง ก่อนจะถ่ายรูปลงประกาศ หรือ เปิดบ้านให้เข้าชมนั้น เป็น ความรู้พื้นฐานในการขายบ้านเบื้องต้น ซึ่งแปลว่าคุณสามารถที่จะทำมันได้เอง โดยที่ไม่ต้องไปจ้างใครที่ไหน (แต่คุณอาจจะต้องหาที่จะเก็บข้าวของของคุณไว้)  2 พื้นที่ในบ้านที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ ทางเข้าหน้าบ้าน และ ห้องน้ำ    


ตั้ง deadline ให้ตัวคุณเอง  

การประกาศขายบ้านบนตลาดในระยะเวลาที่นานเกินไปนั้น มันทำให้ผู้คนคิดไปเองทันทีว่า อสังหาฯหลังนี้มีบางอย่างผิดปกติแล้วละ ดังนั้นคุณควรที่จะเริ่มตั้งเป้าหมาย และกำหนดระยะเวลาในการขายบ้านไม่ให้นานจนเกินไป


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:time.com/money  .houzz.com  flickr.com

แปลและเรียบเรียงโดย: BaanFinder.com เว็บลงประกาศอสังหาฯ และค้นหาบ้านตรงใจ ฟรี


แชร์ต่อสาระดีดีจากบทความนี้ ตามช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ :D


แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...