“เก็บอันนี้ไว้ตรงไหนดี” วิธีเก็บของในพื้นที่เล็กอย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์บทความนี้

เมื่อคุณอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยเฉพาะ ต้องแชร์กับคนอื่นๆ และในช่วงเวลาที่ต้องใช้พื้นที่นี้บ่อยมากขึ้นกว่าเดิม คุณอาจจะเริ่มตระหนักได้ว่าการใช้พื้นที่ให้มีประสิทธิภาพเต็มที่สำคัญแค่ไหน ถ้าคุณรู้สึกเริ่มอึดอัดนิดๆ นี่อาจจะเป็นเวลาที่ดีในการประเมินการจัดเก็บของในบ้านคุณ มาดูวิธีที่จะช่วยเก็บของในพื้นที่เล็กๆ กันเลย 


แยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้บ่อย 

ถ้าคุณมีเสื้อโค้ทตัวหนาเสื้อไหมพรมแขนยาว ชุดสูท หรือ เดรสออกงานลากยาวที่ไม่ได้ใช้บ่อยแขวนไว้บนตู้ คุณควรพับเก็บไว้ในถุง และเก็บไว้ใต้เตียง ชั้นวางในตู้เสื้อผ้า หรือชั้นบนของตู้เสื้อผ้า 


reviewed.com


ชุดเครื่องนอนเผื่อใช้

หมอน ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม ที่เกินความจำเป็น ก็ดีสำหรับแขกที่เข้ามาพัก แต่ไม่ค่อยดีเท่าไรต่อพื้นที่เล็กๆ ของคุณ ดังนั้น เวลาที่ไม่ได้ใช้ ก็เก็บเข้าถุงสูญญากาศ โดยคุณใส่ของเข้าไปแล้วใช้เครื่องดูดลม (เครื่องดูดฝุ่น) ดูดอากาศออกจากถุง ทำให้ของหดตัวลงได้ ซึ่งสามารถที่จะเก็บไว้ใต้เตียง หรือในตู้ได้โดยไม่เปลืองพื้นที่ด้วย 

Wish.com



รองเท้า

ถ้าเราไม่จัดการเก็บรองเท้าให้อยู่ร่วมกันอย่างเป็นระเบียบ คุณจะพบว่ารองเท้าของคุณเริ่มกินพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณมีรองเท้าเยอะ อาจพิจารณาใช้เก็บรองเท้าที่สามารถแขวนขึ้นมาได้ เพื่อลดพื้นที่ในแนบราบ 


JD.co.th


อุปกรณ์ออกกำลังกาย 

ลูกบอลโยคะ หรือ ลูกบอลออกกำลังในยิม (Exercise Ball) เป็นตัวช่วยที่ดีในการออกกำลังกาย แต่ก็เป็นสิ่งที่กินพื้นที่มากเหมือนกัน แม้ว่าคุณจะสามารถปล่อยลมเพื่อเก็บได้ แต่ก็ยุ่งยากที่จะต้องคอยปั้มลมเข้าออก ดังนั้น ลองเอามาเป็นเฟอร์นิเจอร์ดูไหม 


เปลี่ยนจุดประสงค์ของลูกบอลออกกำลังกาย มาเป็นที่นั่งเวลากินข้าว ที่สามารถเก็บไว้ใต้โต๊ะเมื่อทานเสร็จแล้ว หรือแขวนเอาไว้ที่กำแพง ประตู สำหรับการออกกำลังกายครั้งต่อไปของคุณ

michaelgleibermd.com


ของตกแต่ง ของฝาก

ถ้าคุณมีของตกแต่ง หรือ ของฝาก ถ้าสิ่งของเหล่านั้นมีคุณค่าบางอย่างกับคุณ ลองหาวิธีในการวางของตกแต่ง ของฝาก โชว์บนชั้นวางของคุณเลย บางครั้งคุณอาจต้องใช้บันไดเพื่อวางของเหล่านี้ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องหยิบมาดูบ่อยๆ อยู่แล้วใช่ไหมล่ะ 


ถ้าหากคุณมีของตกแต่งเทศกาล หากล่องที่สามารถรวมอุปกรณ์ตกแต่งเหล่านี้ เก็บไว้รวมกันในตู้เสื้อผ้า หรือพื้นที่ใต้บันได ที่อาจจะไม่ค่อยได้เข้าถึงบ่อยๆ ก็ได้ 

houzz.com




แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...