6 ไอเดียออกแบบห้องน้ำ ที่ได้รับความนิยมในปี 2020

แชร์บทความนี้

ถ้าคุณอยากประหยัดพื้นที่ และสร้างสไตล์ที่น่าสนใจ ในห้องน้ำ มาดู 6 ไอเดียเหล่านี้ที่ช่วยคุณออกแบบห้องน้ำ เมื่อคุณต้องรีโนเวทห้องน้ำ หรือสร้างห้องน้ำใหม่ และอัปเดตเทรนด์ห้องน้ำ ในปี 2020 กันเลย 


1. ตู้เก็บของแบบเลื่อน 

การออกแบบที่เก็บของในห้องน้ำได้อย่างชาญฉลาด เป็นกุญแจสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างห้องน้ำที่ใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกคน สำหรับห้องน้ำห้องนี้ นักออกแบบติดตั้งตู้เก็บของบิ้วอินบนเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า และทำเป็นชั้นวางในแนวสูง ที่สามารถเลื่อนออกมาใช้งานและเลื่อนเก็บได้อย่างสะดวก สำหรับวางครีมบำรุงหน้า น้ำหอม การวางในระยะสายตานี้ ก็ทำให้หยิบใช้งานได้ง่ายด้วย  


2. เลือกใช้โคมไฟแขวนจากเพดาน แทนการติดบนผนัง 

การติดโคมไฟติดผนัง (Sconces) ในระดับกระจกช่วยให้แสงสะท้อนได้ดี ไม่ทำให้เกิดเงาบนใบหน้าเมื่อส่องกระจก แต่ถ้ากำแพงห้องน้ำมีจำกัด การเลือกใช้โคมไฟห้อยจากเพดานลงมา แทนการติดตั้งบนผนัง ก็ช่วยพร้างพื้นที่ให้โปร่งขึ้น และมีกระจกที่ใหญ่ขึ้นได่ ห้องก็ดูกว้างมากขึ้น


3. สร้างชั้นวางฝังผนังขนาดใหญ่ 

การสร้างชั้นวางฝังผนัง (Niches) ในพื้นที่อาบน้ำ เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ใช้งานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการออกแบบห้องน้ำในปัจจุบัน เพราะการสร้างชั้นวางแบบฝังนี้ช่วยให้คุณมีพื้นที่ให้การวางขวดครีมอาบน้ำ ขวดแชมพู ได้โดยไม่กินพื้นที่อาบน้ำ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเล็กเกินไป ก็สามารถขยายใหญ่ได้ เหมือนห้องน้ำห้องนี้ นักออกแบบตัดสินใจขยายพื้นที่ชั้นวางฝังผนัง ที่ไม่เพียงแต่ทำให้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ยังช่วยดึงสายตาให้พื้นที่ดูสูงและใหญ่มากขึ้นด้วย 




4. พื้นที่ด้านบนโถสุขภัณฑ์

พื้นที่กำแพงเหนือ ชักโครก เป็นพื้นที่ที่ถูกมักมองข้าม และไม่ค่อยนำมาใช้ประโยชน์นัก หลายคนเลือกที่จะใช้แขวนกรอบรูปภาพ ภาพศิลปะ เหนือชักโครก แต่ถ้าคุณต้องการการใช้งานที่มากกว่านั้น คุณอาจเก็บไอเดียจากห้องน้ำนี้ ที่ติดตั้งที่วางผ้าขนหนู โดยเลือกใช้สีดำเพื่อให้เข้ากับรายละเอียดอื่นๆ ในห้องน้ำได้อย่างดี 


5. เลือกใช้สีดำในห้องน้ำ 

การเลือกใช้สีดำในห้องน้ำ อย่างเช่น ก็อกน้ำ ขอบประตูกระจกอาบน้ำสีดำ  เป็นเทรนด์ที่มาแรงในการออกแบบห้องน้ำมาสักระยะหนึ่งแล้ว และก็เข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไม ดูอย่างแบบห้องน้ำนี้ กรอบสีดำของประตูกระจกอาบน้ำ เข้ามาช่วยตัดกับสีชมพูอ่อนพาสเทล ทำให้ดูมีลูกเล่น น่าสนใจ มากขึ้นทีเดียว 


6. เลือกใช้สีทองในห้องน้ำ 

องค์ประกอบสีทอง สีทองเหลือง สีทองแดง ในห้องน้ำช่วยเพิ่มสไตล์ที่โดดเด่นในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี โทนออกส้มๆ เหลืองๆ ก็ยังตัดกันได้ดีกับสีน้ำเงินเข้ม ทำให้การออกแบบที่ใช้ ก็อกน้ำ หัวจับ วาล์วฝักบัว สีทองเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากรวมกับห้องน้ำสีน้ำเงินเข้มในช่วงปีที่ผ่านมา อย่างเช่นห้องน้ำห้องนี้  




ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...