รถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบหน้าเกือบครึ่ง เขย่ารามอินทรา-แจ้งวัฒนะ บิ๊กอสังหาลงทุนพลิกทำเล

แชร์บทความนี้

ความคืบหน้าล่าสุด รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นบนถนน รัตนาธิเบศร์ และสิ้นสุดโครงการที่แยกร่มเกล้า บริเวณซอยรามคำแหง 192  รวมทั้งหมด 30 สถานี

 

ปัจจุบันการก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งและสถานีตลอดเส้นทางตั้งแต่ ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา ณ สิ้นเดือนตุลาคม โดยภาพรวมคืบหน้าแล้ว 43.21% ปลายปี 2563 รถไฟฟ้าขบวนแรก ซึ่งเป็นระบบรถของบอมบาดิเอร์ จะมาถึงประเทศไทยเพื่อทดสอบระบบ ตามแผนสัญญาจะแล้วเสร็จเปิดบริการในเดือน ต.ค. 2564

 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี สายสีแดงที่สถานีหลักสี่ สายสีเขียวที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และสายสีส้มที่สถานีปลายทางมีนบุรี ขณะที่ส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองธานีอาจจะขยับการเปิดบริการไปเป็นภายในปี 2565 

คุณอาจสนใจ..

คลิกดูโครงการบ้าน คอนโด ในเขตบางเขน  

คลิกดูประกาศขาย บ้าน คอนโด ในเขตบางเขน

 

เพอร์เฟคดึงค้าปลีกแจม 50 ไร่

 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เผย ภายในปี 2563 จะประกาศแผนพัฒนาโครงการบนที่ดินกว่า 50 ไร่ ริมถนนรามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานีคู้บอน ซึ่งซื้อเป็นแลนด์แบงก์เก็บไว้หลายปีแล้ว น่าจะถึงเวลาที่จะนำมาลงทุนพัฒนาโครงการใหม่

 

“ที่ดินเรามี 2 ฝั่งติดถนนรามอินทรา ปีหน้าน่าจะได้ฤกษ์ประกาศเป็นแผนออกมาจะลงทุนพัฒนาเป็นโครงการอะไร คงไม่ใช่ที่อยู่อาศัย เพราะตลาดยังมีซัพพลายอยู่มาก คงจะเป็นโครงการคอมเมอร์เชียลมากกว่า กำลังคุยกับผู้ประกอบการค้าปลีกของไทยอยู่”

 

ออริจิ้นฯ เนรมิต Smart City

 

ด้าน บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ นำที่ดินประมาณ 13 ไร่ อยู่ระหว่างซอยรามอินทรา 79/1 กับซอยรามอินทรา 81 เยื้องกับโรงพยาบาลสินแพทย์ ใกล้สถานีสินแพทย์ พัฒนาโครงการ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา” มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2562-2565 แบ่งเป็น 3 เฟส 

 

  • เฟสแรก 6 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 8 อาคาร จำนวน 879 ยูนิต มีร้านค้า 3 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22.50-44 ตร.ม. ราคาขายราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 79,900 บาทต่อ ตร.ม. คาดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 แล้วเสร็จไตรมาส 4/2564

  • เฟสที่ 2 พื้นที่ 3 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม 3 อาคารสูง 20-26 ชั้น อยู่ระหว่างการออกแบบ เปิดขายไตรมาส 2 ของปีหน้า 

  • เฟสที่ 3 พื้นที่ 2 ไร่ เป็นโครงการมิกซ์ยูสมีโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และพื้นที่ค้าปลีก เช่น ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง

 

CPN รีโนเวท 2 ห้าง

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ล่าสุดประกาศแผนปรับปรุงและลงทุนศูนย์การค้าแห่งใหม่ วงเงินร่วม 2.2 หมื่นล้านบาท ในนี้มีแผนจะรีโนเวทศูนย์การค้าอยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยภายในปี 2563 จะรีโนเวท “เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ” ในบางส่วน หลังเปิดบริการมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2551 มีพื้นที่ค้าปลีกรวม 160,000 ตร.ม.

 

และทุ่มเม็ดเงิน 1,600 ล้านบาท รีโนเวท “เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา” มีพื้นที่ 40,000 ตร.ม. หรือขนาด 10 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Your Best Neighborhood เป็น Neighborhood Mall ใหม่ ที่เป็นเหมือน 3rd Place เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 26 ปี โดยจะดำเนินการปรับปรุงเหมือนกับเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ที่จะปิดและเปิดบริการเป็นส่วน ๆ ในระหว่างดำเนินการ มีกำหนดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ของปี 2564 พร้อมกับสายสีชมพูเปิดบริการซึ่งมีสถานีอยู่ห่างออกไปประมาณ 70 เมตร และรองรับการขยายตัวของเมือง รองรับทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิมและการขยายตัวของลูกค้าใหม่



แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...