6 สุดยอดเทคนิคประหยัดพื้นที่ จากผู้เชี่ยวชาญ

แชร์บทความนี้

ข้าวของมากมาย ทำให้เรามักจะมองหาพื้นที่เก็บของในบ้านอยู่เสมอๆ ซึ่งไม่ว่า เราจะกำลังรีโนเวทและมองหาไอเดียในการเก็บของ หรือกำลังจัดการกับพื้นที่เดิมในบ้าน วันนี้เราเก็บรวบรวม คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ นักออกแบบ สถาปนิก ทั้งหลาย ถึงวิธีที่พวกเขาแนะนำในการทำบ้านให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย  

 

1. ใช้พื้นที่ ที่คุณมักมองข้าม

ลองมอบไปรอบๆ พื้นที่ในบ้านของคุณ อย่ามองแต่ส่วนที่ใช้งานอยู่แล้ว เช่นลองคิดดูว่า ชั้นวางในห้องครัวสูงกว่านี้ได้ไหม การคิดนอกกรอบ จากตำแหน่งใช้งานเดิมนี้ จะช่วยให้คุณสร้างพื้นที่เก็บของได้อีกในแบบที่คุณคาดไม่ถึง อย่างห้องครัวนี้ ก็เลือกทำบิ้วอินจรดเพดาน เพื่อใส่ของใช้ในห้องที่ใช้บ่อยๆ ทุกวัน หรืออย่างเช่น การใช้พื้นที่ใต้บันได ก็มักเป็นพื้นที่ในการเก็บของที่ดีทีเดียว

 

2. สร้างพื้นที่เก็บของทุกที่ที่คุณทำได้

ถ้าคุณมีพื้นที่กำแพงที่มีความลึก ก็สามารถบิ้วอินเป็นที่เก็บของได้เหมือนกัน ถ้าคุณกำลังสร้างต่อเติม ก็นึกถึงพื้นที่เก็บของ ที่คุณอาจเพิ่มได้มากขึ้นจากข้างบน ต่างๆ  

 

3. ลดขนาดห้องครัว

ถ้าใครกำลังจะออกแบบห้องครัวใหม่ หรือรีโนเวทห้องครัวใหม่ การเก็บของที่ไม่ใช้ออกจากห้องครัวจะเป็นเทคนิคที่ใช้ได้ดีกับทุกบ้าน ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มทำครัวใหม่ จัดการของที่คุณไม่ได้ใช้ติดต่อกันเกิน 6 เดือน และเอาออกจากครัวไปเก็บไว้ที่อื่น คุณจะประหลาดใจว่า จริงๆ แล้วห้องครัวมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นขนาดไหน

 

4. เพิ่มชั้นลอย

บางคนชื่นชอบชั้นลอยเป็นพิเศษ หากคุณบังเอิญมีเพดานที่สูงมาก แบ่งพื้นที่สำหรับชั้นลอย ก็เพิ่มพื้นที่ได้มากทีเดียว คุณอาจทำชั้นลอยเป็นที่สำหรับนอน หรือพื้นที่ส่วนตัวสำหรับทำงานก็ได้

 

5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายในชิ้นเดียว

สมัยนี้ มีนวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ ที่ช่วยประหยัดพื้นที่มากมายจริงๆ โซฟาอาจไม่ได้เอาไว้สำหรับนั่งอย่างเดียว แต่อาจลากออกมาเป็นเตียงก็ได้ หรือ เคาท์เตอร์ island กลางครัวอย่างในภาพนี้ก็ยังเป็นที่เก็บขวดไวน์ได้ด้วย อีกทั้งยังวางเก้าอี้สูงไว้สำหรับนั่งรับประทานอาหารได้อีกต่างหาก

 

6. วางของบนชั้นวางโชว์

การเก็ยของโดยวางบนชั้นวางตั้งโชว์ นับเป็นเทคนิคการประหยัดพื้นที่ได้ด้วย เบื้องหลังความคิดนี้ก็คือ เมื่อเราวางโชว์ จะเป็นตัวกระตุ้นให้เราอยากเก็บของอย่างสวยงาม แล้วก็ดูน่าใช้ และทำให้เราเลือกสรรของที่จะเก็บและกำจัดของที่เราไม่ต้องการได้อย่างดีทีเดียว ดังนั้น ลองใช้ชั้นวางแบบเปิดดูก็ได้

ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...