รถไฟฟ้าสายสีทอง บูมท่องเที่ยวฝั่งธนบุรี ปักหมุด 5 ย่านห้ามพลาด

แชร์บทความนี้

เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2563 สำหรับ “รถไฟฟ้าสายสีทอง” รถไฟฟ้าน้องใหม่จากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรี ไปตามแนวถนนเจริญนคร ผ่านศูนย์การค้าไอคอนสยาม แยกคลองสาน ไปสิ้นสุดที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยาที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลตากสิน


รวมระยะทางประมาณ 1.8 กม. มี 3 สถานี ได้แก่สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 นาที อัตราค่าโดยสารเที่ยวละ 15 บาทตลอดสาย แต่ตอนนี้ ”กทม.” ใจดีเปิดให้นั่งฟรี 1 เดือน ถึงวันที่ 15 ม.ค. 2564


รถไฟฟ้าสายสีทองเป็นรถไฟฟ้าระบบนำทางอัตโนมัติ Automated People Mover (APM) ซึ่งมีลักษณะพิเศษคือเป็นรถไฟฟ้าที่ใช้ล้อยาง มีขนาดเล็กแต่มีประสิทธิภาพในการขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบหลัก และไม่มีคนขับเคลื่อน 



รถไฟฟ้าสายสีทองนี้ จะช่วยให้คนเดินทางไปช้อปปิ้งและท่องเที่ยวที่ศูนย์การค้ายักษ์ไอคอนสยามได้สะดวกรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องไปต่อคิวนั่งมอเตอร์ไซต์และนั่งเรือที่สะพานตากสิน


และช่วยเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวฝั่งธนบุรี กระตุ้นการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ชื่นชมวิถีชีวิตชุมชนในแนวเส้นทางและริมแม่น้ำเจ้าพระยา


จากการสำรวจ มี 5 ย่านดัง ที่ต้องห้ามพลาด 

จุดแรก”ย่านท่าดินแดง” เป็นจุดเชื่อมต่อของท่าเรือท่าดินแดง กับถนนสายหลักถนนสมเด็จเจ้าพระยาและถนนลาดหญ้า มีร้านค้า และร้านอาหารมากมาย


จุดที่สอง”ย่านคลองสาน” จุดต่อเรือโดยสารทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฝาก ไปยังฝั่งสี่พระยา มีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย


จุดที่สาม ”ย่านวงเวียนใหญ่” จุดต่อรถโดยสารสาธารณะและรถไฟไปยังแถบชานเมือง มีตลาดวงเวียนใหญ่และร้านอาหารมากมาย


จุดที่สี่”ย่านไอคอนสยาม” ห้างสรรพสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์และศูนย์การเรียนรู้


จุดสุดท้าย”ย่านล้ง 1919” แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดดเด่นด้านศิลปะไทย-จีน มีร้านค้า ร้านอาหารและร้านกาแฟให้บริการ

 

คลิกดูประกาศ ขาย ให้เช่า ใน เขตคลองสาน



ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...