อัพเดต 5 เทรนด์ในห้องครัวที่คุณควรรู้ก่อนรีโนเวท

แชร์บทความนี้

ห้องครัวเป็นอีกนึ่งสถานที่ในบ้านที่เราใช้กันเยอะ และอาจจะไม่ค่อยได้รับการรีโนเวทเท่าไรนัก แต่ถ้าจะรีโนเวทห้องครัวใหม่ทั้งที อย่าเพิ่งใช้ไอเดียเก่าๆ วันนี้บ้านไฟน์เดอร์พาคุณมาอัพเดต 5 เทรนด์ที่นักออกแบบภายในกระซิบว่ากำลังได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้ามากๆ ถ้าคุณยังคิดไม่ตกว่าจะเพิ่มการใช้งานอะไรใหม่ๆ ในห้องครัวบ้าง หรือเทรนด์แต่งห้องครัวเค้าไปไหนกันแล้ว อย่ารอช้า มาดู 5 เทรนด์แต่งห้องครัวที่คุณควรรับไว้พิจารณากันเลย

1. ตู้เก็บของแบบเลื่อนดึงได้ (Pantry Pullouts)

การใช้พื้นที่อย่างฉลาดเป็นสิ่งที่ ชาว Minimalist มักคิดเมื่อออกแบบภายใน และถ้าคุณต้องการจะประหยัดพื้นที่ก็ต้องคิดถึงการใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเช่นกัน สำหรับห้องครัว ตู้เก็บของเลื่อนได้นับว่าเป็นประโยชน์และประหยัดพื้นที่อย่างมาก ไม่ว่าคุณจะเก็บจานชาม แก้ว หรืออุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องปรุงแห้งทั้งหลาย ก็ช่วยให้ห้องครัวดูสวยงามได้

2. ก๊อกอ่างซิงค์ระบบสัมผัส (Touch Faucet)

เรามักจะเห็นก็อกน้ำแบบอัตโนมัติในห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าอยู่บ่อยๆ เดี๋ยวนี้ในห้องครัว ก็กำลังนิยม “ก๊อกน้ำระบบสัมผัส” มากขึ้นเรื่อยๆ ต่างกับก๊อกน้ำอัตโนมัติตรงที่ก๊อกน้ำอ่างซิงค์ระบบสัมผัสนี้ใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน และมันก็มีประโยชน์มากทีเดียว อย่างเวลาที่คุณมีของเต็มมือ หรืออาจจะเพิ่งหมักเนื้อไก่สดเสร็จ แค่ใช้หลังมือ ข้อมือ แขน ศอก หรือส่วนอื่นที่สกปรกน้อยกว่ามือของคุณ แตะบริเวณตัวก๊อกก็สามารถเปิดน้ำใช้ได้เลย จากนั้นก็แตะอีกครั้งเพื่อปิด ซึ่งนับว่ามีประโยชน์มากในห้องครัวที่ต้องทำหลายอย่างพร้อมๆ กัน  

 

3. ซิงค์ล้างจานที่เพิ่มพื้นที่ให้คุณ (Working sinks)

มีเจ้าของบ้านจำนวนไม่น้อยที่เรียกร้องการออกแบบห้องครัว ให้พื้นที่บนซิงค์สามารถใช้ประโยชน์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเขียง พื้นที่สำหรับเตรียมอาหาร หรือที่สำหรับวางผัก ผลไม้ หรืออะไรที่ต้องพักไว้ให้สะเด็ดน้ำออก ซึ่งก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องครัวมากขึ้นด้วย

4. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า (Induction Cooking)

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำอาหารหนักๆ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่ารับไว้พิจารณาเมื่อคุณกำลังจะออกแบบห้องครัว เตาแม่เหล็กไฟฟ้าหรือ Induction cooking นั้นเป็นที่นิยมในประเทศฝั่งยุโรปมานานแล้ว แต่เมื่อการประหยัดพลังงานเข้ามาเป็นกระแส เตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็เริ่มแพร่หลายมากขึ้น เพราะเตานี้ให้ความร้อนด้วยการเหนี่ยวนำไปยังเฉพาะตัวภาชนะเหล็กโดยตรงและทำให้อาหารที่อยู่ในภาชนะสุกเท่านั้น ซึ่งทำให้ปลอดภัยมากอีกด้วย ถ้ายังไม่เห็นภาพลองดูคลิปนี้

(ภาพจาก Youtube: Yuppiechef.com)

 

5. ห้องครัว 4.0 ทำห้องครัวให้ฉลาดผ่านนวัตกรรม (Smart Kitchen)

ในยุคที่ทั้งประเทศกำลังขยับสู่ Thailand 4.0 บ้านของคุณก็อาจจำต้องปรับตัวเข้าสู่ Home 4.0 ด้วย  ปัจจุบันนี้เรามีนวัตกรรมใหม่ๆ มากมายที่พยายามเชื่อมต่อทุกอย่างในบ้านผ่านอินเตอร์เน็ต และคุณสามารถควบคุมได้จากมือถือสมาร์ทโฟนของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการเครื่องมือต่างๆ ผ่านเสียง สมาร์ททีวี สมาร์ทล็อค แม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็กำลังฉลาดขึ้นด้วยเช่นกัน

(ภาพ Samsung Family Hub 2.0)

สำหรับห้องครัวยุค 4.0 ตู้เย็นอัจฉริยะ (Smart Refrigerators) ก็มาแล้วเหมือนกัน ถ้าคุณเคยไปตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต แล้วลืมว่าคุณมีอะไรอยู่ในตู้เย็นบ้างแล้ว เจ้าตู้เย็นอัจฉริยะเหล่านี้ก็สามารถที่จะบอกคุณได้เลยว่าในตู้เย็นของคุณมีอะไรอยู่บ้าง และยังสามารถถ่ายรูปจากในตู้เย็นเข้า App ในมือถือของคุณได้เลยอีกด้วย และตู้เย็นบางรุ่นก็สามารถจะประเมินของในตู้เย็นได้ว่า ของในตู้เย็นเหลือน้อยแล้วนะ หรือบอกคุณได้เลยว่าคุณต้องซื้ออะไรมาเพิ่มเติม

มีเทรนด์ไหนที่คุณว่าน่าสนใจบ้าง แชร์บทความพร้อมความคิดของคุณกันเลย!

บทความโดย BaanFinder.com

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...