ใต้บันไดทำอะไรดี? 12 ไอเดีย ที่จะทำให้พื้นที่ใต้บันไดของบ้านคุณเจ๋งสุดๆ

แชร์บทความนี้

 

BaanFinder เชื่อว่าหลายคนที่อยู่บ้านสองชั้นขึ้นไป คงอยากที่จะสร้างประโยชน์ให้กับพื้นที่สามเหลี่ยมมุมฉากอย่างพื้นที่ใต้บันไดนี้ไม่น้อย ด้วยขนาดพื้นที่ที่ออกแบบได้ไม่เต็มที่หลายคนจึงละเลยไป แตจริงๆแล้ว พื้นที่นี้ล่ะที่จะทำให้บ้านคุณดูเจ๋งขี้นไม่น้อยเลย!

วันนี้เราพามาดู 12 ไอเดียการใช้สอยพื้นที่ใต้บันไดให้เต็มที่ และแน่นอนว่าต้องดูดีด้วย เริ่มกันเลย!

1. ถ้าหากว่าบันไดของคุณใกล้ทางเข้า-ออก ลองทำเป็นตู้เก็บรองเท้าแบบ เลื่อนออกมาได้ ช่วยให้สะดวกในการจัดเก็บ หยิบใช้ และใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพด้วย

 

หรือจะสร้างเป็นตู้แขวนเสื้อผ้า สำหรับเสื้อผ้าตัวนอก ผ้าพันคอ หรือจะ เป็นที่แขวนกระเป๋าก็ไม่เลวทีเดียว

 

 

2. ถ้าคุณรักการอ่าน หรืออยากได้พื้นที่นั่งสงบๆสำหรับอ่านหนังสือ ลองวางฟูกนุ่มๆและโยนหมอนเข้าไปสักสองสามใบบนตู้เตี้ยๆดู คุณจะรู้ว่าพื้นที่ใต้บันไดเนี่ยละ ที่เจ๋งสุดๆ




 

3. ถ้าหากว่าคุณอยากได้แบบที่เป็นสัดส่วนและมองเห็นของที่วางอยู่ได้บ้าง ก็สร้าง built-in ชั้นวางของ เป็นช่องๆ สำหรับใช้ของได้หลากหลาย หรือถ้ากลัวจะดูรกก็ยังสามารถหากล่องเก๋ๆ มาวางในชั้นก็ดูดีไม่น้อย

 

 

4. หรืออยากได้ มุมโต๊ะชั้นวางเล็กๆ และยังมีพื้นที่เก็บของมิดชิดด้านล่างด้วยละก็ ทำเป็นตู้กึ่งชั้นวางของแบบนี้ก็ไม่เลวเหมือนกัน  

 

 

5. แต่ถ้าบันไดคุณใกล้ที่โต๊ะทานอาหาร หรือห้องครัวเข้ามาอีกนิด พื้นที่ใต้บันไดนี้ก็สามาถเนรนิตให้เป็นตู้เก็บเครื่องครัว และวัตถุดิบที่ดีเหมือนกัน โดยเฉพาะการสร้างตู้ built-in แบบเลื่อนออกได้ ทำให้หาของและหยิบใช้ได้ง่ายดาย

 

หรือติดกระจกไว้แบบนี้ก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นเหมือนกัน

 

6. สำหรับคนรักการสังสรรค์แล้วละก็ ไม่ต้องมองหาที่วางขวดไวน์ที่ไหนไกล ใต้บันได ก็มีพื้นที่ว่างให้คุณ

 

 

7. หรือถ้าคุณเป็นนักปั่น จะเก็บจักรยานสุดที่รักแขวนเอาไว้แบบนี้ก็เก๋ไม่น้อยนะ

 

8. อีกหนึ่งไอเดียสำหรับพื้นที่ใต้ห้องน้ำ สำหรับหลายบ้าน ก็คือห้องน้ำรับแขก แม้ว่าจะเล็ก แต่ได้ประสิทธิภาพ และแต่งให้สวยได้เหมือนกันนะเออ  

 

และประตูก็อาจจะไม่ต้องเปิดด้านข้างเสมอไป

 

9. หรือถ้าคุณเบื่อกับทีวีข้างพนังกำแพง ก็ย้าย ความบันเทิงมาอยู่ใต้บันไดได้ อย่างครอบครัวนี้ที่สร้างชั้นวางทีวีเอาไว้ใต้บันได สวยดีเหมือนกันนะ

 

10. แต่ถ้าคุณอยากได้พื้นที่เล็กๆเอาไว้ เช็คเมล์ เล่นเน็ต หรือจะจริงจังเป็นพื้นที่ทำงาน ก็สร้างโต๊ะเอาไว้ใต้บันได ทำเป็นมุมโฮมออฟฟิศเจ๋งๆ อย่างมีสไตล์แบบนี้

 



 

11. หรือจะทำเป็นห้องเก็บของเล็กๆ หรือพื้นที่ให้คุณหนูๆเล่นก็ไม่เลวเหมือนกัน

 

 

12. ไอเดียสุดท้ายนี้ เราขอเสนอไอเดียนอกกรอบ ที่ใช้พื้นที่ตรงฝั่งราวบันไดแทน โดยสร้างชั้นวางไม้รับกับห้องสีเรียบออกมาได้อย่างดี และก็ไม่อึดอัดมากเพราะมีกระจกด้านบนที่สามารถเห็นพื้นที่ด้านล่างจากบันไดด้วย

 

ครบแล้ว สำหรับ 12 ไอเดีย เปลี่ยนพื้นที่ใต้บันได ให้ได้เอามาใช้อย่างมีประโยชน์และก็ยังดูสวยงาม ใครชอบไอเดียไหนก็เลือกปรับให้เหมาะกับรูปแบบบ้านดูนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก: houzz.com

บทความโดย: BaanFinder.com เว็บไซด์ค้นหาและลงประกาศอสังหาฯทั่วประเทศไทย

 

อย่าลืมแชร์ไอเดียเจ๋งๆ หรือ แปะลิ้งค์เก็บไว้ ได้ทางช่องทางด้านล่างเลยค่ะ :D

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...