‘อิเกียบางใหญ่’ เตรียมเปิดบริการ มี.ค. 61

แชร์บทความนี้

IKEA ยักษ์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดนทุ่ม 6.3 พันล้านผุดสาขา 2 “อิเกีย บางใหญ่” ดีเดย์เปิดบริการมีนาคม 61 ตั้งเป้าดักลูกค้า 7.8 ล้านคน มาดใหม่เพิ่มช่องแคชเชียร์ 3 ชั้น-ทางเข้าออก 6 จุดเอาใจลูกค้าคนไทย

นายแยป ดูร์น บวส รองผู้อำนวยการธุรกิจค้าปลีก อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์จากประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า อิเกียมีความพร้อมเตรียมเปิดให้บริการสโตร์เฟอร์นิเจอร์สาขา 2 แล้วหลังจากใช้เวลาก่อสร้างนาน 21 เดือน ภายใต้แบรนด์ “อิเกีย บางใหญ่” ทำเลบางใหญ่ อยู่ด้านหลังห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต กำหนดเปิดภายในเดือนมีนาคม 2561 ตั้งเป้ารองรับลูกค้า 4 ล้านคน

 

ทั้งนี้ อิเกียสโตร์แห่งแรกคือ อิเกีย บางนา อยู่ด้านหลังห้างเมกาบางนา ซึ่งรองรับผู้ใช้บริการได้ 3.8 ล้านคน ดังนั้น หลังจากเปิดให้บริการ 2 สาขาในประเทศไทยมีผลทำให้อิเกียสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 7.8 ล้านคน ภายในรัศมีการเดินทาง 60 นาทีจากทำเลที่ตั้งสโตร์อิเกีย

 

“ปัจจุบัน อิเกียลงทุนแล้ว 6 สโตร์ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ 2 แห่ง มาเลเซีย 3 แห่ง ไทย 1 แห่ง ภายในเดือนมีนาคมเปิดบริการอิเกีย บางใหญ่ ทำให้เปิดบริการทั้งสิ้น 7 สโตร์ และมีแผนลงทุนเพิ่มที่ปีนัง มาเลเซียในปี 2562 โดยอิเกียมีความมั่นใจในตลาดเมืองไทย เพราะการเข้ามาลงทุนเปิดสโตร์ใช้วงเงินสูงจึงไม่ได้มองผลประกอบการแค่ 1-2-3 ปี แต่มองเป็นการลงทุนระยะยาว”

 

อย่างไรก็ตาม อิเกียยังไม่มีนโยบายไปลงทุนในต่างจังหวัด แต่มีการเพิ่มจุดอำนวยความสะดวกในการรับสินค้าที่ภูเก็ตเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า (Pick up and Order Point) ลูกค้าที่รับของในภูเก็ตมีราคาเดียวกับการเลือกซื้อที่อิเกีย บางนา ไม่มีค่าขนส่ง แต่มีค่าบริการหยิบของบิลละ 200 บาท

 

“ในอนาคตอาจมีการเพิ่ม pick up point แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นที่ไหน เพราะเมืองหลักในประเทศไทยที่ศักยภาพสูงยังมีอีกหลายเมือง”

นายโทมัส ไฟรเบิร์ก ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า สโตร์ที่บางใหญ่เมื่อเปิดบริการจะกลายเป็นสโตร์เฟอร์นิเจอร์ใหญ่ที่สุด โดยมีพื้นที่รวม 50,278 ตารางเมตร (ดูกราฟิกประกอบ) จากปัจจุบันสโตร์ใหญ่ที่สุดเป็นสถิติสาขาในมาเลเซีย

 

จุดเด่นอิเกีย บางใหญ่ เป็นสโตร์แห่งแรกที่ลูกค้าสามารถเดินเข้า-ออก และชำระเงินได้ทุกชั้น จากเดิมอิเกีย บางนา มีจุดชำระเงิน 29 เคาน์เตอร์แต่อยู่บริเวณชั้น 1 ในขณะที่อิเกีย บางใหญ่ มีแคชเชียร์หรือจุดรับชำระเงิน 29 เคาน์เตอร์เท่าเดิม แต่กระจายอยู่ 3 ชั้น แบ่งเป็นชั้น 1 จำนวน 21 เคาน์เตอร์ กับบนชั้น 2-3 อย่างละ 4 เคาน์เตอร์

 

นอกจากนี้ ทางเข้า-ออกยังเพิ่มถึง 6 จุด ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์เกต 3 จุด กับอิเกีย บางใหญ่อีก 3 จุด เพิ่มความสะดวกสบายรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยที่ไม่ได้เน้นเดินดูสินค้าให้ครบทั้งสโตร์ แต่มีเป้าหมายรายการสินค้าในใจอยู่แล้ว ใช้ระยะทางและเวลาสั้น ๆ

รวมทั้งมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ 4,548 แผงเพื่อร่วมอนุรักษ์พลังงานให้กับโลก เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อิเกีย บางใหญ่ เป็นห้างค้าปลีกแห่งแรกในเมืองไทยที่ได้รับการรับรองขั้นสูงสุดด้านมาตรฐานอาคารเขียวจาก (LEED-เกณฑ์การประเมินสิ่งก่อสร้างด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ประเทศสหรัฐอเมริกา)

“อิเกีย บางใหญ่ เป็นสโตร์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย รองรับลูกค้าเดินทางภายในเวลา 60 นาที ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันตก นนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง”

 

ข้อมูลจาก: prachachat.net/
แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...