5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดที่กำลังทำลายบ้านคุณ

แชร์บทความนี้

วิธีทำความสะอาดสิ่งต่างๆภายในบ้าน หลายคนคงคุ้นชินและทำมานานนับปี บางครั้งอาจไม่ดีอย่างที่คิด มาดูกันว่า การทำความสะอาดแบบไหนที่กำลังทำร้ายบ้านของคุณอยู่บ้าง  และเคล็ดลับในการทำความสะอาดบ้านอย่างแท้จริง

 

1. ใช้สก็อตไบร์ทขัดหัวฟักบัวอาบน้ำ

ที่จริงคุณไม่จำเป็นต้องเปลืองแรงขัดเลย เพียงแค่ใช้เบกกิ้งโซดา 1/3 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง แล้วเทลงถุงพลาสติก นำไปสวมหัวฝักบัวไว้แล้วรัดให้แน่น แช่ทิ้งไว้นาน 2-3 ชั่วโมง จากนั้นนำถุงออก ใช้แปรงขัด ๆ ถู ๆ อีกนิด แล้วเปิดน้ำทิ้งก็เป็นอันใช้ได้

 

2. ทำความสะอาดกระจกในวันแดดออก
ความเข้าใจผิดคิดว่าการทำความสะอาดกระจกในวันแดดออก จะช่วยให้กระจกแห้งเร็ว แต่แท้จริงแล้ว การทำความสะอาดกระจกในวันแดดออกจะทำให้กระจกแห้งเร็วเกินไป จนเหลือคราบน้ำยาติดเป็นรอยได้ จึงควรหันมาทำความสะอาดในวันที่มีเมฆมากแทน

 

3. ทำความสะอาดเตาที่เย็นแล้ว
หลังจากปล่อยให้เตาเย็นนานๆ เศษอาหารที่ติดข้างเตามักจะติดแน่นขึ้น การทำความสะอาดก็จะยากขึ้นไปด้วย ลองเปลี่ยนมาทำความสะอาดตอนที่เตายังอุ่นๆอยู่ จะช่วยให้สะอาดง่ายขึ้น เพียงหรี่เตาให้ไฟอ่อนลงสัก 10 - 15 นาที จากนั้นจึงปิด และพ่นน้ำยาทำความสะอาดทิ้งไว้อีก 20 นาที ก่อนจะเช็ดด้วยผ้า เตาก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่อย่างง่ายดาย

 

4. ทำความสะอาดเครื่องปั่นอาหารที่มีคราบอาหาร

หากคุณเคยปล่อยให้อาหารแห้งติดเครื่องปั่น การทำความสะอาดมักจะใช้เวลานานขึ้น ลองใช้เทคนิคง่ายๆ เพียงใส่น้ำอุ่นลงในโถปั่นประมาณครึ่งโถ แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไป ปั่นประมาณ 30 วินาที แล้วเทน้ำออก หากเป็นการล้างคราบที่ติดแน่น อาจจะฝานมะนาวสักเล็กน้อย นำลงไปปั่นด้วย วิธีนี้จะช่วยลดภาระในการล้างขัดไปได้มาก

 

5. เทน้ำยากำจัดคราบสูตรเข้มข้นลงบนผ้าโดยตรง
คราบบนเสื้อผ้าที่เปื้อนหนัก ห้ามใช้น้ำยากำจัดคราบสูตรเข้มข้นราดลงบนเนื้อผ้าโดยตรง เพราะน้ำยาจะทำให้คราบยิ่งซึมและฝังเข้าไปในเนื้อผ้า ไม่ได้ช่วยกำจัดคราบให้หลุดออกไป เผลอๆกัดเนื้อผ้าจนเสียหาย ทางที่ดีควรผสมน้ำยาในน้ำก่อนนำผ้าลงไปซักจะดีกว่า

หากใครกำลังทำความสะอาดแบบผิด ๆ เหมือนวิธีข้างต้น ก็ลองปรับเปลี่ยนวิธีดู รับรองเลยว่าจะช่วยให้การทำความสะอาดง่ายและได้ผลขึ้นอีกเยอะ

ภาพประกอบจาก Pinterest

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...