บิ๊กตู่กดปุ่มคิกออฟมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช 3 ส.ค.นี้ สัญญา 7 เริ่มสร้างสะพานที่สระบุรี 1.5 พันล้าน

แชร์บทความนี้

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ความคืบหน้าประมูลมอเตอร์เวย์ 2 สาย คือ สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กม. วงเงิน 76,600 ล้านบาท 40 สัญญา ในปีงบประมาณ 2559 เปิดประมูล 25 สัญญา จะได้ผู้รับเหมาทั้งหมดภายใน เดือน ก.ค.นี้ อีก 15 สัญญาจะได้ผู้รับเหมาในเดือน ต.ค. 59

 

สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กม. วงเงิน 59,120 ล้านบาท แบ่งเป็น 25 สัญญา ในปีงบประมาณ 2559 เปิดประมูล 9 สัญญา อยู่ระหว่างต่อรองราคา คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน ก.ค.นี้ และอีก 18 สัญญาใช้ปีงบประมาณ 2560 จะลงนามให้เสร็จเดือน ต.ค.59

 

และในวันที่ 3 ส.ค. 59 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีการเปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ที่ ครม.อนุมัติ สัญญาที่ 7 ทางแยกต่างระดับสระบุรี วงเงิน 1,509 ล้านบาท โดยมี บมจ.อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ เป็นผู้ก่อสร้างเพื่อเริ่มต้นโครงการ

 

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 26 ก.ค. 59 อนุมัติโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อนบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง (Missing Link) ระยะทาง 25.90 กม. วงเงิน 44,157.76 ล้านบาท ขนาดราง 1 เมตร มี 9 สถานี ประกอบด้วย สถานีเสน สถานีราชวิถี สถานียมราช สถานียศเส สถานีหัวลําโพง สถานีพญาไท สถานีมักกะสัน สถานีรามคําแหง และสถานีหัวหมาก

 

การประมูลแบ่งเป็น 3 สัญญา คือ งานโยธา 2สัญญา คือ สัญญาที่ 1 บางซื่อ-หัวลำโพง-มักกะสัน วงเงิน 15,608 ล้านบาท และสัญญาที่ 2 มักกะสัน-หัวลำโพง วงเงิน 6,998 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่ 3 เป็นงานระบบ และซื้อตู้รถไฟฟ้า 17,300 ล้านบาท นอกจากนี้มีค่าที่ปรึกษา 1192.26 ล้านบาท ค่ารื้อย้าย 191 ล้านบาท มีบ้านเรือน 1,033 หลังคาเรือน ช่วงยมราชและหัวลำโพง และพื้นที่ 78.43 ตร.ว. ที่ต้องรื้อย้าย

 

ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะทำเอกสารประกาศเชิญชวนเอกชนเข้าร่วมประมูลให้เสร็จเดือน ส.ค.นี้ จากนั้นจะนำเสนอนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก่อนเปิดประมูลภายใน ก.ย.นี้ และต้นปี 2560 จะลงนามสัญญาได้ ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี เปิดให้บริการในปี 2564

 

โดยตลอดเส้นทาง การก่อสร้างมีทั้งโครงสร้างทางวิ่งระดับดิน ยกระดับ และแบบคลองแห้งตรงช่วงประดิพัทธ์-คลองมหานาค



ข้อมูลจาก prachachat.net

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...