รวมไอเดียแต่งห้องน้ำ ขนาด 4-5 ตารางเมตร

แชร์บทความนี้

 

ไซส์มาตรฐานของห้องน้ำโดยทั่วไป ที่พบเห็นได้บ่อยๆ ก็คือ ขนาดกว้างไม่เกิน 2 เมตร ยาวไม่เกิน 3 เมตร หรือประมาณ 4-5 ตารางเมตร ที่เพียงพอสำหรับ 1 อ่างล่างหน้า 1 ชักโครก และพื้นที่สำหรับอาบน้ำไม่ว่าจะเป็นอาบฟักบัวหรือวางอ่างอาบน้ำ ก็สามารถทำได้ แต่ถ้าคุณคิดว่า ขนาดห้องน้ำนี้ คงจะไม่สามารถตกแต่งอะไรมากได้ ก็ต้องบอกว่าคุณอาจจะมองผิดไปทีเดียว

 

วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ พาดูห้องน้ำ 7 ห้อง ที่จะช่วยเพิ่มไอเดียดีๆ สำหรับการรีโนเวทห้องน้ำ หรือทำห้องน้ำใหม่ สำหรับ บ้าน ของคุณกัน  

 

ห้องน้ำ 1. ขนาดพื้นที่ : กว้าง 1.5 เมตร ยาว 2.5 เมตร 

เรียบโก้ ด้วยโทนสีขาว พร้อมกระเบื้องพื้น 6 เหลี่ยมช่วยสร้างสรรค์ห้องน้ำนี้ให้แปลกใหม่ มีสไตล์ ย้อนยุคนิดๆ และสร้างลุคหรูด้วยฟักบัว ก็อกน้ำ สีทองเหลืองอร่าม

 

ห้องน้ำ 2. ขนาดพื้นที่ : 4.6 ตร.ม.

ทำห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น โดยการใช้กระจกกั้นอาบน้ำแบบใส ทำให้ห้องดูโล่งมากขึ้น และตู้ยากระจกติดผนัง (Medicine cabinet) ลากยาวเหนือชักโครก ก็ใช้พื้นที่บนผนังสำหรับเก็บของได้เพิ่มมากขึ้นด้วย


 



ห้องน้ำ 3. ขนาดพื้นที่ : 4.6 ตร.ม. (กว้าง 1.25 เมตร ยาว 3.11 เมตร)

เพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำ บริเวณพื้นที่ด้านบนกำแพงเหนือชักโครก ด้วยการติดตั้งตู้ชั้นวางที่พร้อมเก็บของได้อีกเพียบ ปิดท้ายด้วยรายละเอียด การวางโมเสคระหว่างกระเบื้องพื้นขนาดใหญ่ ที่สร้างความโดดเด่นและเพิ่มความเป็นศิลปะให้กับห้องน้ำอย่างลงตัว

 

ห้องน้ำ 4. ขนาดพื้นที่ : 4.6 ตร.ม. (กว้าง 1.5 เมตร ยาว 3 เมตร)

ห้องน้ำสำหรับคุณผู้ชาย ที่ต้องการความเรียบโก้ ย้อนยุคแบบมีสไตล์ ความท้าทายของห้องน้ำนี้คือเป็น ห้องน้ำไม่มีหน้าต่าง แต่นักออกแบบก็ทำออกมาได้อย่างดี โดยการใช้แสงสะท้อน อีกทั้งยังใช้สีน้ำเงินเข้มที่เป็นสีที่ลูกค้าชอบ แซมเข้าไปทำให้ดูสวยงามมากๆ

 

 

ห้องน้ำ 5. ขนาดพื้นที่ : กว้าง 1.5 เมตร ยาว 3 เมตร

เดิมทีห้องน้ำนี้มีกำแพงกั้นระหว่างอ่างล้างหน้าและชักโครก ซึ่งเมื่อรื้อกำแพงออก ก็ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นทันที อีกเทคนิคสำคัญก็คือ การหาพื้นที่วางของในห้องน้ำ โดยความลึกเพียง 15-18 ซม. (ราวๆ 6-7 นิ้ว) ก็สามารถเป็นพื้นที่วางของ ได้แล้ว อาจจะทำเชื่อมกับเคาท์เตอร์เหมือนห้องน้ำนี้ก็ไม่เลวเหมือนกันนะ  




ห้องน้ำ 6. ขนาดพื้นที่ : กว้าง 1.5 เมตร ยาว 3 เมตร

ห้องน้ำนี้มีความคลาสสิก แต่อลังการ และมีความอ่อนโยนสไตล์หวานๆ นิดๆ โดยยังมีตู้ลิ้นชักเก็บของใต้ซิ้งก์ล่างหน้ารวมทั้งตู้บนชักโครกอีกด้วย


 

ห้องน้ำ 7. ขนาดพื้นที่ : กว้าง 1.5 เมตร ยาว 3 เมตร

 

ปิดท้ายด้วยเจ้าของบ้านหลังนี้ ที่ทุ่มเทเต็มที่ไปการแต่งห้องน้ำนี้ โดยพวกเขามองงถึงอนาคตว่าการขายบ้านในกลุ่มลูกค้าระดับ high-end ห้องน้ำจะเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ดังนั้น ห้องน้ำจึงจำเป็นต้องดูดีไว้ก่อน โดยการเลือกใช้หินอ่อนสำหรับเคาท์เตอร์ล่างหน้า และเลือกใช้กระเบื้องหินอ่อนโมเสคบริเวณผนังที่สูงกว่า 2.4 เมตร สร้างความหรูหราในรายละเอียดอย่างมาก และยังมีที่สำหรับผ้าเช็ดตัว ของใช้ เก็บได้มากมายอีกด้วย



รูปภาพจาก Houzz

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...

ซื้อที่ดินทำเกษตร ในวัยเกษียณ ต้องดูอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำเกษตรเพื่อการดำรงชีพ การดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก หรือเพียงแค่งานอดิเรก การซื้อที่ดินเพื ... Continue Reading...