บ้านขนาดเล็กหลังนี้พร้อมไปอยู่ในอวกาศแล้ว

แชร์บทความนี้

รูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ยานอวกาศ ทำให้บ้านหลังนี้เหมือนอยู่ในอวกาศจริงๆ วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ พาดูการออกแบบบ้านที่น่าสนใจ ไม่เหมือนกับที่เราเคยเห็นกันมาก่อน หลังนี้กันเลย   

สถาปนิกมากประสบการณ์ผู้นี้ ค้นหาแรงบันดาลใจเกี่ยวกับกาแล็คซี่สำหรับการออกแบบล่าสุดของเขา นั่นคือ บ้านขนาดเล็กที่มีรูปร่างคล้ายกับ ยานลงดวงจันทร์

ฐานของยาน เอ้ย บ้านรูปทรงหกเหลี่ยมหลังนี้อยู่ริมแม่น้ำโคลัมเบีย ในวอซิงตัน มีขนาดพื้นที่ประมาณ 23.22 ตารางเมตรเท่านั้น

 

ทางเข้าวางสูงจากพื้นดินประมาณ 2.74 เมตร โดยมีเหล็กค้ำยันขนาดใหญ่ 3 อันรอบบ้าน 1 ในนั้นก็คือบันไดขึ้นบ้าน

 

ภายในบ้าน จะพบกับแปลนบ้านแบบเปิดที่สามารถมองเห็นกันได้ทั่วถึง เริ่มจากโซนโต๊ะกินข้าวที่เป็นซอกเข้าไปโดยมีหน้าต่างทรงเดียวกับหน้าต่างของจรวด สามารถชมวิวแม่น้ำและภูเขาได้  ถัดมาข้างๆ เป็นพื้นที่ครัว โดยเลือกใช้วัสดุแสตนเลสสตีลสำหรับอุปกรณ์ทั้งหลาย เพื่อให้เกิดความรู้สึกเหมือนอยู่ในครัวที่นักบินอวกาศใช้กัน

 

ด้านบน เมื่อเงยหน้าขึ้นไปจะพบกับโดมรูปทรง Geometric เพื่อรับแสงแดดได้อย่างดี

 

ข้างห้องน้ำ เป็นซิงก์อ่างล้างหน้าสีน้ำเงินเข้ม พร้อมกระจกสไตล์ย้อนยุค (ต้องเข้าใจว่ามนุษย์เยือนดวงจันทร์ครั้งแรกเมื่อปี 1969 หรือประมาณพ.ศ.2512)

 

ส่วนห้องนอนอยู่ด้านล่างโดยมีบันไดขนาดเล็กเชื่อมไปยังห้องนอน ที่สามารถนอนได้ 2 คน สบายๆ

ชั้นบน ยังมีพื้นที่เพียงพอสำหรับระเบียงขนาดเล็ก ที่คุณสามารถชมธรรมชาติ ดูนกได้ด้วย

 

ถ้าคุณกำลังคิดว่ายานอวกาศนี้ ทำให้คุณนึกถึงการอยู่อาศัยบนเรือ ก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะ Kurt Hughes ผู้ออกแบบและเจ้าของยานหลังนี้ เป็นนักออกแบบเรือโดยอาชีพนั่นเอง

 

เขากล่าวว่าการออกแบบเรือของเขากว่า 30 ปี คือการสร้างบ้าน ที่จริง โต๊ะไม้สำหรับทานอาหารในยานนี้ ก็คือโต๊ะที่เขาใช้ในเรือลำแรกของเขาด้วย!

 

ข้อมูลจาก: zillow
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...

ซื้อที่ดินทำเกษตร ในวัยเกษียณ ต้องดูอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำเกษตรเพื่อการดำรงชีพ การดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก หรือเพียงแค่งานอดิเรก การซื้อที่ดินเพื ... Continue Reading...