10 ไอเดีย ฉลองปีใหม่ที่บ้าน สนุกได้ต้อนรับปี 2021

แชร์บทความนี้

ปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว แต่การฉลองปีใหม่นี้ คงจะแตกต่างจากปีก่อนๆ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลก รอบถึงประเทศไทยด้วย ทำให้เราต้องฉลองปีใหม่ที่บ้าน เพื่อป้องกันตัวเองจากโควิด 19 กันในปีนี้ 


แต่การอยู่บ้านก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถฉลองเทศกาลปีใหม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อตลอดปี 2020 ที่ผ่านมานี้ ค่อนข้างเป็นปีที่ท้าทายสำหรับหลายๆ คน และการฉลองปีใหม่ก็เป็นหนทางที่จะให้เรากลับมาย้อนดู และขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เรามีที่ช่วยให้เราพ้นผ่านปีเก่า และเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างดี วันนี้บ้านไฟน์เดอร์จึงขอหยิบไอเดียในการฉลองปีใหม่ที่บ้าน สร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองและความสุขในบ้านกันง่ายๆ มีอะไรบ้างมาดูเลย  

 

1. แต่งบ้าน สำหรับการฉลองปีใหม่ 2021 

ส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ ด้วยการตกแต่งบ้านของคุณให้เข้ากับเทศกาลแห่งการเฉลิงฉลอง ไม่ว่าจะลูกโป่ง ป้ายสวัสดีปีใหม่ หรือ ไฟประดับตกแต่ง ช่วยสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองในบ้านให้น่าสนุกสนาน  


2. สร้างความทรงจำลงสมุด

ตลอดปี 2020 มีอะไรที่เกิดขึ้นมากมาย เลือกภาพถ่ายที่คุณชื่นชอบจากตลอดช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ปริ้นท์ออกมาสร้างเป็น photobook หรือ สมุดภาพ คุณยังสามารถสร้างสรรค์ร่วมกับครอบครัวของคุณเพื่อเก็บรวบรวมความทรงจำร่วมกันได้อย่างดี 


3. แต่งตัวให้เริ่ด 

การที่คุณอยู่บ้าน ไม่จำเป็นต้องอยู่ในชุดนอนตลอดก็ได้ (แต่ถ้าคุณต้องการ ก็ใส่ได้) หากคุณมีเสื้อผ้าสำหรับการเฉลิมฉลอง และลุคแต่งหน้าที่อยากแต่ง โอกาสการเฉลิมฉลองนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของปีแล้ว หยิบชุดสวยๆ และแต่งตัวของคุณให้เต็มที่ ใครสนกัน ถ้าจะมีแค่ "แมวของคุณ" เห็น จริงไหม?  


4. ออกไปเคาท์ดาวน์ (หน้าทีวี)

ทุกปีใหม่ การเคาท์ดาวน์เป็นกิจกรรมไฮไลต์ที่หลายคนรอคอย แต่ปีนี้เราอาจไม่ได้ออกไปข้างนอกเพื่อดูพลุสวยๆ ดื่มดำบรรยากาศการเฉลิมฉลองปีใหม่ผ่านการเคาท์ดาวน์ข้างนอกอย่างปีก่อนๆ แต่เรายังสามารถเคาท์ดาวน์ร่วมกันผ่าน การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และแพลต์ฟอร์มออน์ไลน์ต่างๆ มากมาย ที่บ้านได้ 


5. ดูหนัง (Movie Night)

การได้ผ่อนคลายเป็นจุดประสงค์ในการเฉลิมฉลอง หลบหลีกความเครียดได้ดี ดังนั้น เตรียมป็อปคอร์น ขนมที่ชอบ หรือเครื่องดื่มอร่อยๆ ปิดไฟห้อง จุดเทียนหอม และหยิบเอาหนังที่น่าสนใจ หรือเข้ากับเทศกาลปีใหม่ที่คุณชื่นชอบมาดูอีกครั้ง 


6. เล่นเกมส์ (Game Night)

สิ่งที่น่าสนุกในการเฉลิมฉลองก็คือ การได้เล่นเกมส์ แม้ว่าจะอยู่บ้าน แต่ไม่ใช่ว่าต่างคนต่างอยู่ในห้องของตัวเอง หาเวลาว่างหลังกินข้าวร่วมกัน และร่วมเล่นเกมส์กันได้ ถ้าคุณมีไพ่สักสำรับ คุณก็มีเกมส์ให้เล่นมากมาย หรือคุณอาจจะหยิบบอร์ดเกมส์สนุกๆ มาเล่นกันในครอบครัวก็ได้ หรือถ้าคุณไม่มีไพ่ ไม่มีบอร์ดเกมส์ ก็ยังมี แอปพลิเคชัน เกมส์สนุกๆ อย่าง Chayen (เกมส์ทายคำ) หรือ Among Us ที่กำลังโด่งดังก็ได้  



7. ทานดินเนอร์สุดหรูที่บ้าน (Festive Dinner)

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร ยกระดับการทำอาหารของคุณอีกขั้น ด้วยจัดโต๊ะให้เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลอง สร้างเมนูสัก 3-4 อย่างสำหรับคนในครอบครัวได้ทานร่วมกัน แต่ถ้าคุณไม่อยากทำอาหาร ก็ยังสามารถสั่งอาหาร Food Delivery มาทานร่วมกันในบ้านได้ เพียงแต่จัดแต่งจานให้ดูน่ารับประทานก็เปลี่ยนบรรยากาศได้อย่างดี


8. ปาร์ตี้ที่หน้าจอ (Visual Party!) 

ถ้าปีนี้ คุณกลับบ้านไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่าคุณพูดคุยกับครอบครัวไม่ได้ โทรศัพท์ไปหา พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย หรือ ผู้ใหญ่ที่เคารพ เพื่อสวัสดีปีใหม่ และถ้าพวกเขามีสมาร์ทโฟน ก็สามารถ VDO call ไปหาพวกท่านได้เช่นกัน และคุณยังฉลองกับเพื่อนๆ ได้จากระยะไกล เพียงนัดแนะกับเพื่อนๆ เพื่อกำหนดเวลาในการพูดคุยผ่าน VDO Call หรือ Zoom   


9. เล่นดนตรี (Bring Music)

อย่าปล่อยให้ เปียโน กีต้าร์ หรือเครื่องดนตรีที่มีในบ้าน ฝุ่นเกาะ ฝึกเพลงเจ๋งๆ เอาไว้ร่วมเล่นและร้องเพลงไปกับครอบครัวของคุณ เป็นการสานสัมพันธ์และใช้เวลาร่วมกันได้อย่างดีทีเดียว แต่ถ้าคุณไม่มีเครื่องดนตรี ก็เปิดแอปพลิเคชั่นฟังเพลงในมือถือ สร้างเพลย์ลิสสำหรับเทศกาลปีใหม่ ด้วยเพลงที่สนุกสนาน เปิดคลอไปในบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศเวลา ทำอาหาร ทานอาหาร ก็ได้   



10. สร้างปณิธานของปี 2021 (New Year's resolution)

ไหนๆ ปีนี้ คุณก็อยู่บ้าน นั่นทำให้คุณมีเวลามากขึ้นในการเขียน New Year's resolution หรือ ปณิธานที่ตั้งใจทำให้สำเร็จในปีหน้า พยายามสร้างเป้าหมายที่ครอบคลุมทั้งเรื่อง การงาน สุขภาพ การพัฒนาตัวเอง เช่น อ่านหนังสือเดือนละ 1 เล่ม กินผักมากขึ้น ออกกำลังกายอย่างน่อย 3 วันต่ออาทิตย์ ไปงานอาสาสมัคร ทำดีกับคนรอบข้างมากขึ้น เป็นต้น การเขียนปณิธานและทำให้สำเร็จ จะช่วยให้คุณสร้างเป้าหมาย และยึดมั่นที่ดีในการเริ่มต้นปีใหม่



แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...