ไทย-กัมพูชา เร่งเส้นทางรถไฟ ''อรัญประเทศ-ปอยเปต'' เชื่อมพรมแดนการค้า-ท่องเที่ยว

แชร์บทความนี้

 

วันที่ 30 มีนาคม 2562 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ตรวจติดตามการดำเนินงาน การบริหารจัดการพื้นที่ภายใน และการบริหารจัดการเพื่อรองรับผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกของ สถานีรถไฟด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก (สถานีชั่วคราว) อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว รวมถึงดูแนวเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมระหว่างประเทศไทย – กัมพูชา

ทั้งนี้ สถานีรถไฟด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก (สถานีชั่วคราว) อยู่ระหว่างการวางระบบความปลอดภัย กระบวนการด้านศุลกากร และความเรียบร้อยภายในอาคารสถานีฯ เช่น ระบบตรวจคนเข้าเมือง เครื่องเอกซเรย์ เป็นต้น

 

ขณะที่การปรับปรุงเส้นทางรถไฟเชื่อมระหว่างประเทศไทยฯ โดยการเสริมความมั่นคงของทาง เปลี่ยนหมอน ราง เครื่องยึดเหนี่ยวราง ประแจ และปรับปรุงหินโรยราง และก่อสร้างสะพานรถไฟขึ้นมาใหม่ทดแทนสะพานเดิมที่ชำรุด และไม่ได้ใช้งานมานาน ดำเนินการแล้วเสร็จ 100%

โดยมอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เตรียมความพร้อมการส่งมอบหัวรถจักรรถไฟดีเซลรางของไทยให้แก่กัมพูชา 1 ขบวน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ความสัมพันธ์ความร่วมมือด้านการรถไฟระหว่างประเทศไทยฯ

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อทำบันทึกข้อตกลงการเดินรถระหว่าง 2 ประเทศ เมื่อได้ข้อสรุปจะทำพิธีส่งมอบหัวรถจักรฯ และเปิดเดินรถเส้นทางอรัญประเทศ – ปอยเปต ต่อไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการเดินทางของประชาชน การขนส่งสินค้าทางรางของประเทศไทยและกัมพูชา สนับสนุนการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจตามแนวระเบียงเศรษฐกิจตามแนวระเบียงเศรษฐกิจด้านใต้ของอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS Southern Economic Corridor) ระหว่างเมียนมาร์ – ไทย – กัมพูชา – เวียดนาม และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

 

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...