มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ดีอย่างไร และ 15 ไอเดียแต่งห้องน้ำสำหรับคนมีคู่

แชร์บทความนี้

เทรนด์อ่างล้างหน้า 2 อ่าง (Double sink) ในห้องน้ำ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในการออกแบบห้องน้ำ ซึ่งอ่างล้างหน้าแบบคู่เป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะคนมีคู่ที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน เพราะทั้งคู่สามารถใช้อ่าง ล้างหน้า แปรงฟัน คนละอ่างพร้อมกันได้ ไม่ต้องรอหรือเบียดกันใช้นั่นเอง 



ขนาดเคาท์เตอร์สำหรับอ่างล้างหน้า 2 อ่าง

สำหรับบ้านที่ต้องการติดตั้งอ่างล้างหน้าแบบคู่ในห้องน้ำ ขนาดพื้นที่รวมพื้นที่รอบข้างอ่างที่แนะนำคือประมาณ 182 ซม. (หรือ 72 นิ้ว) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หากคุณมีพื้นที่ 152 ซม. (หรือ 60 นิ้ว) ก็ยังพอสามารถใช้งานได้ และในพื้นที่จำกัดมากๆ และอยากมีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง คุณก็สามารถหาซื้ออ่างล้างหน้าแบบคู่ขนาดเล็กความยาว 106 ซม. ได้เช่นกัน


อ่างล้างหน้าคู่ ขนาดเล็ก 106 ซม. จาก IKEA


ข้อดีของอ่างล้างหน้า 2 อ่าง

นอกจากจะสามารถใช้งานได้สองคนพร้อมกัน ทำให้ประหยัดเวลาแล้ว พื้นที่เก็บของสำหรับอ่างล้างหน้า 2 อ่างก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย และสามารถมีพื้นที่ส่วนตัว แยกการใช้งานของสองคนได้ เช่น คุณผู้ชายที่มักมีอุปกรณ์ในการโกนหนวด หรือคุณผู้หญิงที่มีครีมทาหน้า ทาตัวต่างๆ ก็สามารถแยกวางไว้ในฝั่งตัวเอง หยิบใช้งานก็ง่ายมากขึ้นด้วย ไม่ต้องระรานการใช้งานกัน ทำให้หลายคู่ลงความเห็นว่าการมีอ่างล้างหน้าสองอ่างเป็นสิ่งที่ควรพิจารณามีในห้องน้ำทีเดียว 





15 ไอเดียแต่งห้องน้ำ สำหรับอ่างล้างหน้าคู่ (Double sink ideas)

หากคุณกำลังรีโนเวทห้องน้ำ หรือ กำลังออกแบบสร้างห้องน้ำใหม่ อ่างล้างหน้าคู่เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ควรพิจารณาในห้องน้ำสำหรับคนมีคู่ มาดูไอเดียสำหรับห้องน้ำที่มีอ่างล้างหน้า 2 อ่างกัน


1.


2.


3.


4.


5. ใช้กระจกใหญ่บานเดียวสำหรับคุณทั้งคู่


6. หากต้องการอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ไม่จำเป็นต้องฝังเคาท์เตอร์เดียวเสมอไป คุณสามารถเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบขาตั้งก็ได้เช่นกัน 



7. หรือจะมีอ่างเดียว สองก็อกน้ำ ก็ใช้ได้เหมือนกัน


8. อ่างล้างหน้าสองอ่างไม่จำเป็นต้องอยู่ข้างเดียวกันเสมอไป คุณสามารถวางอ่างล้างหน้าไว้ตรงข้ามกันก็ได้


9.


10.


11. สำหรับห้องน้ำที่มีประตูอยู่ตรงกลาง ก็สามารถสร้างอ่างล้างหน้าคนละฝั่งแบบนี้ก็ได้ 


12. 


13. ถ้าห้องน้ำของคุณมีขนาดใหญ่มากๆ และมีงบเหลือๆ คุณอาจพิจารณาเคาท์เตอร์ตัว L สำหรับอ่างล้างหน้า 2 อ่าง 


14.  


15. ใช้อ่างเดียว 2 ก็อกน้ำแบบท่อออกจากกำแพง ช่วยประหยัดพื้นที่บนเคาท์เตอร์ได้





แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...