เล่นใหญ่! 10 ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดใหญ่ ให้สวยดูดี มีระดับ

แชร์บทความนี้

ห้องน้ำขนาดใหญ่เป็นหนึ่งในความปรารถนาของเจ้าของบ้านหลายคน เพราะห้องน้ำเป็นสถานที่สำหรับการเตรียมพร้อมในตอนเช้า และผ่อนคลายเมื่อจบวัน ทำให้เจ้าของบ้านจำนวนไม่น้อยที่ยอมทุ่มเต็มร้อยให้กับการออกแบบและสร้างห้องน้ำ 


บ้านไฟน์เดอร์ พามาดู 10 ไอเดียที่คุณควรพิจารณามีในห้องน้ำขนาดใหญ่ มีไอเดียที่น่าสนใจกันบ้าง ลองมาดูกันเลย


1. อ่างล้างหน้าคู่ (Double Sink) 

อ่างล้างหน้าคู่ (Double Sink) เป็นอภิสิทธิ์สำหรับการมีห้องน้ำขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ถ้าห้องน้ำของคุณมีพื้นที่กว้างสำหรับวางอ่างล้างหน้าอย่างน้อย 2 เมตร คุณควรพิจารณาสร้างอ่างล้างหน้าคู่ เพราะการให้คน 2 คน สามารถใช้งานอ่างล้างหน้าได้พร้อมกันในเวลาเดียวกันจะช่วยประหยัดเวลาในตอนเช้าที่เรงรีบได้ดีทีเดียว 


2. อ่างอาบน้ำ อ่างจากุซซี่ 

ถ้าคุณกลับบ้าน จากการทำงานหนักมาทั้งวัน ร่างกายเหนื่อยๆ ถ้าได้นอนแช่น้ำอุ่นๆ ก็ช่วยผ่อนคลายร่างกายได้ไม่น้อย และนั่นก็เป็นข้อดีเมื่อคุณมีพื้นที่ในห้องน้ำที่มากพอ จริงๆ คุณสามารถหาอ่างอาบน้ำ ขนาดตั้งแต่ 1 เมตร (แบบญี่ปุ่น) แต่ถ้าคุณมีห้องน้ำขนาดใหญ่ แนะนำให้เลือกใช้ขนาดตั้งแต่ 1.7 เมตรขึ้นไป และถ้าคุณสนใจอ่างจากุซซี่สำหรับสองคน ก็เผื่อพื้นที่สบายๆ สำหรับอ่างยาว 2 เมตร กว้าง 1.5 เมตรไว้ได้


3. พื้นที่ยืนอาบน้ำ (Shower)

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำฝักบัว แม้ว่าจะเล็กได้ถึง 76x76 เซนติเมตร แต่ถ้าคุณมีพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับห้องน้ำของคุณ พื้นที่รอบตัวเวลาอาบน้ำสำหรับ 1 คนก็สามารถกว้างได้อย่างน้อย 1 เมตร และ ยาว 1.5 เมตร เพื่อรู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไป และปรับขนาดเพิ่มขึ้นได้ตามที่คุณต้องการ 



4. เปิดรับแสงธรรมชาติ 

ถ้าห้องน้ำของคุณสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้ อย่าลังเลที่จะติดตั้งหน้าต่าง (แน่นอน คุณสามารถติดตั้งม่านเพื่อความเป็นส่วนตัว) เพื่อนำเอาแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องน้ำ และช่วยเรื่องการระบายและถ่ายเทอากาศด้วย ที่สำคัญ ช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขึ้นและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น


5. โต๊ะเครื่องแป้ง 

คุณสามารถเป่าผม ลงครีมบำรุงได้เสร็จสรรพในห้องน้ำ เมื่อคุณมีห้องน้ำขนาดใหญ่ พิจารณาติดตั้งพื้นที่สำหรับโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ เหมือนอย่างห้องน้ำสุดหรูนี้ ช่วยให้คุณมีพื้นที่แต่งหน้า ทำผม ได้อย่างสะดวกมากๆ 


6. โคมไฟระย้า 

ถ้าห้องน้ำขนาดใหญ่ยังรู้สึกขาดอะไรไป โดยเฉพาะถ้าคุณมีเพดานสูง และต้องการองค์ประกอบที่มาเติมเต็มลุคห้องน้ำของคุณ ลองใส่โคมไฟระย้าเข้าไปในการออกแบบของคุณเพื่อสร้างจุดเด่นที่น่าสนใจให้กับห้องน้ำของคุณ   


7. ชั้นวางหนังสือ

สำหรับมิตรรักนักอ่าน การมีชั้นวางหนังสือในห้องน้ำของคุณก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย อย่าลืมแบ่งส่วนเปียกและแห้ง เพื่อกันความชื้นที่อาจสร้างความเสียหายให้กับหนังสือด้วยล่ะ



8. สร้างวิวข้างนอกขึ้นมาเอง

ถ้าห้องน้ำขนาดใหญ่ของคุณไม่สามารถมีวิวที่สร้างความเป็นส่วนตัวได้ พิจารณาสร้างพื้นที่ปลูกต้นไม้ข้างๆ และสร้างวิวธรรมชาติขึ้นมาเองเหมือนอย่างห้องน้ำนี้ โดยยังคงความเป็นส่วนตัวเอาไว้ได้อย่างดีด้วย 


9. งานศิลปะ

และถ้าคุณชื่นชอบงานศิลปะ ห้องน้ำขนาดใหญ่ของคุณก็สามารถที่จะวางงานศิลปะที่สื่อกับจิตวิญญาณของคุณได้อย่างดี และทำให้บรรยากาศให้ห้องน้ำที่โอ่อ่าของคุณ มีมิติและมีชีวิตชีวาขึ้นด้วย  


10. ทีวีในห้องน้ำ

หากว่าคุณต้องการ คุณก็สามารถเพิ่มทีวีในห้องน้ำของคุณได้ และเทคโนโลยีสมัยนี้ หลายบริษัทก็พัฒนา กระจกอัจฉริยะ ที่สามารถเปิดหน้าจอทีวี และปิดหน้าจอเพื่อให้กลับไปเป็นกระจกเหมือนเดิมได้อีกด้วย 



ขอบคุณรูปภาพจาก houzz

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...