เตรียมให้พร้อม! พรุ่งนี้เริ่มลงทะเบียน บ้านดีมีดาวน์ รัฐช่วยดาวน์บ้าน 50,000 บาทต่อราย

แชร์บทความนี้

พรุ่งนี้แล้ว! เปิดลงทะเบียน “บ้านดีมีดาวน์” 1 แสนรายแรกแจกฟรี 5 หมื่นบาท

“บ้านดีมีดาวน์” เริ่มให้ลงทะเบียน พรุ่งนี้ (11 ธ.ค. 62) เป็นวันแรก โครงการรัฐที่ช่วยลดภาระการซื้อ ที่อยู่อาศัย 50,000 บาท แก่ประชาชน 1 แสนรายแรก

โดยกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ”บ้านดีมีดาวน์” ตามมาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัยในวันแรก ผ่านเว็บไซต์ www.บ้านดีมีดาวน์.com ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

โครงการบ้านดีมีดาวน์ จะช่วยลดภาระให้คนอยากมีบ้าน โดยรัฐช่วยดาวน์ 50,000 บาทต่อราย แก่ประชาชน 100,000 รายแรก ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขของโครงการ คือ 

  • มีตัวตนตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง และอยู่ในระบบฐานภาษี 
  • มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน หรือไม่เกิน 1,200,000 บาทต่อปี

โดยผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่จากผู้ประกอบการและได้รับอนุมัติสินเชื่อและจดทะเบียนนิติกรรมจำนองระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 – 31 มีนาคม 2563 

โดยระบบของกระทรวงการคลัง จะตรวจสอบหลังลงทะเบียนว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการหรือไม่ และจะส่งข้อมูลยืนยันมาให้ ธอส. โอนเงินให้แก่ประชาชนผ่านระบบพร้อมเพย์ตามบัญชีที่ผูกกับหมายเลขประจำตัวประชาชนต่อไป

พรุ่งนี้แล้ว! เปิดลงทะเบียน “บ้านดีมีดาวน์” 1 แสนรายแรกแจกฟรี 5 หมื่นบาท

“โครงการบ้านดีมีดาวน์ ถือเป็นโครงการที่ช่วยลดภาระให้แก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ นอกจากนี้ หากเป็นผู้ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจากผู้ประกอบการ ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นจากรัฐบาลเพิ่มเติม ทั้งการลดค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดจำนองเหลือเพียงประเภทละ 0.01% และยังมีสิทธิ์ได้รับมาตรการสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.5% ต่อปี คงที่ 3 ปีแรกของ ธอส. อีกด้วย” นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) กล่าว

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการคลัง สถาบันการเงิน และผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ ในการดำเนินโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ในครั้งนี้ จะช่วยให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐสามารถบรรลุเจตนารมณ์ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ให้มีการขยายตัวอย่างมีศักยภาพในปี 2563 ต่อไปด้วย

 

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...