10 ไอเดียอินเทรนด์ สร้างพื้นที่ทำงานในบ้าน

แชร์บทความนี้

ด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ทำให้เราเห็นเทรนด์การทำงานที่บ้าน เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ นักแปล ดีไซนเนอร์ นักเขียน หรือพนักงานบริษัทที่นำงานกลับมาทำต่อที่บ้าน ก็มีไม่น้อย ทำให้พื้นที่นั่งทำงานในบ้านจึงเป็นอีกฟังก์ชั่นในบ้านที่กลุ่มคนซื้อบ้าน Generation Y มองหา ซึ่งพื้นที่ทำงานในบ้านก็นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากในบ้านยุคปัจจุบัน

   

สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด สามารถเลือกมุมหนึ่งของบ้านที่ เงียบ และคนในบ้านเดินผ่านไม่บ่อยนัก เพื่อไม่ให้รบกวนการทำงาน หรือคุณอาจจะกำหนดห้องในบ้าน เป็นห้องทำงานก็ได้ บ้านไฟน์เดอร์รวบรวมไอเดียแต่งบ้านสำหรับพื้นที่ออฟฟิศที่ใช้งานได้จริง และสวยงาม มาให้คุณเก็บเป็นไอเดียกันแล้ว มาดูกันเลย

 

1. หากคุณเป็นคนรักต้นไม้ การวางต้นไม้ก็ช่วยทำให้ห้องดูมีลักษณะเด่นขึ้นมามากขึ้นและยังทำให้ห้องสดชื่นมากขึ้นด้วย

 

2. สร้าง built-in จนสุดขอบเพดาน ทำให้เพดานห้องดูสูงขึ้นและใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังมีพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์งาน วางเอกสารต่างๆ อีกด้วย

 

3. โทนสี Navy กำลังมาแรงในปี 2020 ซึ่งตัดได้อย่างลงตัวกับไม้โอ๊คเข้ม นับว่าเป็นห้องทำงานที่เรียบหรู ดูสุขุม และเป็นมืออาชีพมากๆ  

 

4. สำหรับสายมินิมอล ต้องไม่พลาดการเลือกใช้โทนไม้ในการห้องทำงานในบ้าน ทำให้ดูธรรมชาติและผ่อนคลายทีเดียว

 

 

5. เลือกโทนสีกลางๆ เช่น สีเบจ ขาว ไม้ น้ำตาล ในการแต่งห้องทำงาน ช่วยให้ห้องทำงานนี้ดูมีมิติที่น่าสนใจ 



6. ทำงานข้างๆ กันได้ อย่างพื้นที่ทำงานในบ้านนี้ ที่ออกแบบให้สามารถนั่งทำงานได้ 2 คน การใช้ชั้นวางแบบเปิด ผนังด้านหลังทาสีดำ ดูโดดเด่น แบ่งโซนได้อย่างสวยงาม 

 

7. สำหรับพื้นที่ทำงานตรงนี้ เป็นพื้นที่เล็กๆ ในบ้านที่คนในครอบครัวสามารถแชร์พื้นที่ทำงานตรงนี้ ไว้สำหรับทำงาน อ่านหนังสือ หรือใช้ความคิดอย่างสงบตรงนี้ได้

 

8. ถ้าคุณมีห้องเล็กๆ ก็สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงานที่บ้านได้ อย่าลืมที่จะใช้แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องทำงานดูไม่น่าเบื่อ หรือทึบจนเกินไป 

 

9. ห้องทำงานแบบเรียบหรู ดูมีสไตล์ในบ้านนี้ ยังมีจุดเด่นคือโคมไฟระย้ารูปเรขาคณิต ที่ทำให้ห้องสีเทานี้ดูอ่อนโยนขึ้น 

 

10. โต๊ะนี้ออกแบบให้ ลดการวางขาโต๊ะตรงกลางโดยเพิ่มพื้นที่โต๊ะออกมาแชร์ร่วมกัน และเปลือยขาโต๊ะช่วยให้พื้นห้องดูโล่งขึ้น

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...