[Before/After] ผสมผสานของหรูและของประหยัด กับผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

แชร์บทความนี้

Meg Gardners เจอกับ Steve สามีของเธอ ในที่ทำงานเอเจนซี่โฆษณาแห่งหนึ่งในนิวยอร์ค เมื่อตอนที่สตีฟ รับงานที่ บ้านเกิดของเขาที่ Toronto ทั้งสองก็ย้ายไปอยู่ที่นั่น และซื้อบ้านสไตล์Victorian อายุเกือบศตวรรษไว้


หลังจากที่อยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 7 ปีโดยปราศจากการรีโนเวทบ้านอย่างจริงๆจัง สองสามีภรรยาก็ตัดสินใจ รื้อชั้นใต้ดินมาทำใหม่ให้สวยเด้ง (หลังจากหลายปีที่ต้องทนอยู่กับการที่หัวชนท่อน้ำบ่อยๆเมื่อต้องลงมาซักผ้าที่ชั้นใต้ดิน) พวกเขาดีใจกับการตัดสินใจครั้งนั้นเป็นอย่างมาก จึงเริ่มที่จะอยากรีโนเวทบ้านทั้งหลังขึ้นทันที เมื่อตัดสินใจอย่างนั้น ก็ต้องขอตัวช่วยจากผู้ชำนาญการ


สถานที่: Toronto, Canada

ขนาด: 200 ตารางเมตร


ก่อนรีโนเวท เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน พื้นที่ในบ้านรู้สึกคับแคบและเล็กมาก พิ้นที่แต่ละห้องก็ทาสีไม่เหมือนกันเลย ทั้งยังมีตู้ชั้นวางของไม้อัดที่ออกจะเฉยๆไปแล้วในห้องครัว และพื้นไม้ลามิเนตยาวจากห้องนั่งเล่นไปจนท้ายบ้าน  เมื่อพวกเขาอยากจะรีโนเวทบ้าน พวกเขารู้ทันทีว่าต้องการทำอะไร



หลังรีโนเวท ทั้งสองคนมองชั้นล่างนี้ใหม่ทันที การเรียงสีที่ลงตัว  พื้นที่เปิดโล่งกว้าง และตัดเอาเฉพาะข้าวของที่ใช้งานจริงๆมา ทำให้ชั้นนี้ดูเรียบและดูดีมากทีเดียว สีพื้นโอีคน้ำตาลเข้มออกแดงนิดๆ ปนกับสีถ่าน ตัดกับดีกับผนังสีขาวและงานไม้ พื้นที่เปิดกว้างและประตูบานเลื่อนกระจกใสช่วยเพิ่มความรู้สึกกว้างขวาง และเป็นตัวช่วยในการให้แสงลอดผ่านเข้ามาได้ถึงในตัวบ้านมากที่สุดที่จะเป็นไปได้


ก่อนรีโนเวท ห้องนั่งเล่นที่อึดอัด และดูคับแคบ


หลังรีโนเวท ห้องนั่งเล่นรู้สึกกว้างขึ้นมาก ต้องขอบคุณการที่รื้อเอากำแพงกั้นห้องออก ซึ่งแต่เดิมเอาไว้กั้นห้องทานอาหาร จากนั้นครอบครัวนี้ก็ซื้อโซฟาเข้ามุม และโต๊ะกาแฟมาใหม่ และจัดการเปลี่ยนผ้าม่านที่มีอยู่แล้ว พร้อมทั้งวางพรม


ครอบครัวนี้ต้องการให้บ้านดูโมเดิร์น ในขณะเดียวกันก็ต้องการให้ดูอบอุ่นและเป็นมิตรด้วยเหมือนกัน พวกเขาชอบเรียบๆแต่ก็อยากยังคงอยากได้พื้นที่ที่สามารถใช้งานได้่จริงๆในคอบครัว 5 คน


“โซฟาเข้ามุมของเราเป็นตัวอย่างที่ดีค่ะ” Megพูด “มันดูทันสมัย เรียบง่าย และที่สำคัญมันเป็นโซฟาที่นุ่มที่สุดในบ้านเลยทีเดียว”


เพื่อลดการมองเห็นข้าวของเกะกะ ทีวีถูกวางเข้าไปใน แผ่นฝ้าบุผนังเพื่อให้ดูกลืนไปกับพื้นผิว โดยด้านหลังเป็นแผ่นไม้อัดประกบ และเพื่อกำหนดตำแหน่งขอบสิ้นสุดพื้นที่ห้องนั่งเล่น พวกเค้าก็ลงวางชั้นวางอีกหนึ่งช่อง สำหรับการวางไชว์ของ รูปภาพต่างๆ


ประตูทางเข้า วางพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคที่ได้แรงบันดาลใจจากคอนกรีต และเปลือยผนังอิฐที่เป็นส่วนดั้งเดิมของบ้านเอาไว้  



แต่เดิมนั้นครอบครัวนี้ก็มีพื้นที่ทานข้าวรวมในห้องครัวอยู่แล้วทำให้ ห้องทานข้าวที่กั้นไว้แต่เดิมแทบจะไม่เคยได้ใช้เลย จึงเหมือนมีพื้นที่ว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อยู่กลางบ้านมาตลอด และการเปิดพื้นที่ส่วนนี้ออกมาเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ครอบครัว Gardners อยากจะรีโนเวทบ้านของพวกเขา


ห้องครัวถูกออกแบบมาอย่างดี ในการผสมกันระหว่างของราคาสูงและราคาถูก แต่ทำให้ห้องนี้ดูแพงขึ้นกว่าที่มันเป็นจริงมากทีเดียว ช่างได้ทำการติดตั้งตู้ที่มีจำหน่ายทั่วไปในikea แต่เอามาวางเอาไว้อย่างดีในช่องให้เหมือนกันว่ามันถูก built-in มาให้พอดี และทั้งสองสามีภรรยาก็ทุ่มทุนไปกับพื้นผิวหินอ่อนของเคาท์เตอร์เกาะกลาง แต่ก็ประหยัดเงินจากการที่ใช้กระเบื้องราคาถูกด้านข้างของกำแพงห้อง และใช้ซีซาร์สโตนเคาท์เตอร์แทน



ก่อนรีโนเวท พื้นที่แต่เดิมปิดกั้นด้านหลังบ้าน พื้นที่ห้องครัวก่อนรีโนเวทจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่แบบยกครัว


หลังรีโนเวท มุมห้องครัวที่เคยวางเตาอบและตู้เก็บวางของตอนนี้ก็นำมาสร้างให้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น พื้นที่เล็กๆสำหรับเก็บของนี้ ถูกสร้างในแบบ puzzle การเก็บแบบแอบซ่อนโดยมีบานเลื่อนคอยเปิดปิดพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเอาไว้ได้ ซึ่งพื้นที่ตรงมุมนี้ประกอบไปด้วย ที่ล้างมือ ที่วางอุปกรณ์ครัวกระทัดรัด และ ชั้นวางของตั้งโชว์   


เมื่อห้องครัวไม่มีชั้นวางของด้านบน มุมตู้เก็บเครื่องครัวนี้จึงช่วยปกปิดพื้นที่เก็บของได้มากทีเดียว แล้วก็ยังดูดีมีสไตล์อีกด้วย ซึ่งถ้าอยากเอาไว้รับแขก หรือบังพื้นที่ในส่วนของเครื่องครัวก็เลื่อนปิดได้ และเปิดโชว์เป็นชั้นวางของเก๋ๆ ได้แบบนี้


แรงบันดาลใจเริ่มต้นสำหรับการตกแต่งรีโนเวทบ้านนี้เกิดจากการที่ครอบครัวนี้ได้เริ่มต้นเปลี่ยนแบบห้องใต้ดินซึ่งเป็นการเปลี่นแปลงครั้งสำคัญตั้งแต่ซื้อบ้านหลังนี้มา และเมื่อพวกเขาทำรีโนเวทห้องใต้ดินนี้เสร็จจึงตัดสินใจทำ ชั้นอื่นๆด้วย

ชั้นใต้ดินกลายเป็นพื้นที่เล่นสนุกสำหรับคู่สามีภรรยาที่จะได้ใช้เวลาไปกับลูกชายทั้ง 3 คน ของพวกเขา และลดของที่จะวางเกลื่อนในชั้นหลัก เจ้าของบ้านตั้งใจจะทำราวจับบันไดอยู่ (เหตุที่ไม่มีราวจับบันไดแต่แรกนั้นเพราะจะได้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายของ)

ชั้นใต้ดินนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นแห่งที่สองในบ้านอีกด้วย ที่ตั้งที่ไกลจากห้องนอนพอสมควร ทำให้เหมาะจะเป้นพื้นที่เอาไว้ดูการ์ตูนตอนเช้าๆ และ ซีรี่ย์ ภาคดึก โดยไม่รบกวนคนในบ้านที่เหลือ

ห้องใต้ดินยังมีพื้นที่ที่เอาไว้สำหับเด็กๆเล่นกัน และเป็นพื้นที่นั่ง และเก็บของได้เป็นอย่างดีด้วย


ห้องน้ำในชั้นใต้ดินนี้ ก็เป็นพื้นที่สำหรับซักผ้าอีกด้วย เคาท์เตอร์ และอุปกรณ์ราคาประหยัดจาก Ikea ก็ช่วยให้ทั้งคู่เก็บเงินได้ไม่น้อยจากการแต่งห้องนี้ พวกเขาเลือกติดตั้งฝักบัวแบบshower เพื่อทดแทนเพดานที่ไม่เท่ากันของห้องนี้



ห้องนอนหลักของบ้าน ถูกทำให้เด่นด้วยโคมไฟที่ถูกออกแบบมาสำหรับพื้นที่นี้ เข้ากันกับโต๊ะข้างเตียงลอยขึ้นที่สร้างขึ้นมาข้างๆ ทีวีในห้องนอนถูกเก็บไว้ในตู้กระจกบานใหญ่ในห้อง ซึ่งสามารถเลื่อนผลักออกมาดูได้


ก่อนการรีโนเวทบ้านครั้งนี้ สองสามีภรรยาได้ลงมือเปลือยผนังอิฐของพวกเขา แต่ปรากฏว่ามีท่อฝังเอาไว้อยู่ข้างในด้วย พวกเขาทิ้งมันเอาไว้ จนเมื่อมันถูกรื้อออกตอนรีโนเวทครั้งนี้ และทำให้ทิ้งหลุมขนาดใหญ่เอาไว้ พวกเขาตกใจและพยายามจะหาอิฐที่ใกล้เคียงมาต่อเติม และพบเข้าในเว็บออนไลน์แห่งหนึ่งในที่สุด


ห้องนอนสำหรับลูกชาย 3 คน เรียบง่ายและตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส กับเตียงสองชั้นที่นอนได้ 3 คน


ห้องน้ำชั้นสองก่อนรีโนเวท



หลังรีโนเวท เมื่อยังไงซะ บ้านนี้ก็จะต้องใช้อยู่อีกนาน ครอบครัว Gardners ตัดสินใจลงทุนกับของชิ้นใหญ่ๆ ด้วยความที่รู้ว่าห้องน้ำชั้นสองนี้จะต้องถูกใช้บ่อยครั้งจากทุกคนในบ้าน พวกเขาใช้จ่ายหนักไปกับอุปกรณ์ห้องน้ำสั่งทำ และท่อราคาสูงที่มีคุณภาพ รวมไปถึงของตกแต่งอื่นๆในห้องน้ำด้วย

Meg และครอบครัวของเธอยอมรับว่าการรีโนเวทบ้านครั้งใหญ่นี้เป็นเรื่องน่าเหนื่อยใจพอสมควร  แต่การได้ร่วมงานกับช่างดีๆก็ช่วยให้มันคุ้มค่ามาก  


ขอบคุณข้อมูลจาก: houzz.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บลงประกาศขายให้เช่าอสังหาฯ และค้นหาบ้านทั่วไทย  


แบ่งปัน แปะเก็บ ไอเดียการรีโนเวทบ้าน ตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ :D

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...