5 วิธีแพ็คของอย่างฉลาด รู้ไว้ก่อนย้ายบ้าน

แชร์บทความนี้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะย้ายบ้าน และเคยประสบปัญหา หาของไม่เจอ สิ่งของแตกหักเสียหาย และรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เริ่มแพ็คของ วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ก่อนการแพ็คของเพื่อให้ชีวิตคุณไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

1. จดก่อนเก็บ

ขั้นแรก คือ การวางแผนทำรายการสิ่งของที่จะจัดเก็บ ว่ามีอะไรบ้าง อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการขนย้าย และทำสัญลักษณ์แยกประเภทสิ่งของในกล่องให้ชัดเจน เช่น ติดเทปกาวหลากหลายสี หรือระบุหมายเลขที่กล่อง

 

2. ถ่ายภาพ

การถ่ายภาพก่อนการย้ายของ ยังเป็นเทคนิคที่ดีสำหรับใครที่ต้องย้ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีปลั๊กเสียบเยอะๆ เช่น คอมพิวเตอร์ ทีวี หรือเครื่องเสียง เพราะตอนประกอบเข้าใหม่จะได้ไม่ปวดหัวกับการจำไม่ได้ว่าสายไฟอันไหนต้องเสียบกับอันไหน                                                                  

                            

3. แพ็คของต่างๆด้วยเทคนิคง่ายๆ

         >>> เสื้อผ้า หากคุณแยกประเภทเสื้อผ้าใส่ไม้แขวนเสื้อไว้ และไม่อยากให้เสื้อผ้าเหล่านี้แยกจากกัน เพียงแค่ใช้ถุงพลาสติกห่อแล้วมัดด้วย(สก็อต)เทป ก็สามารถที่จะย้ายเสื้อผ้าได้เยอะๆ โดยไม่ตกหล่น และยังสามารถเขียนกำกับประเภทของเสื้อผ้าได้อีกด้วย เช่น เสื้อกันหนาว เสื้อนักเรียน เสื้อราตรี ฯลฯ ที่จะทำให้หาง่ายขึ้นอีกด้วยเมื่อต้องเอาของออก

 

>>> เครื่องสำอาง เครื่องสำอางประเภทตลับ ถ้าสาวๆ ต้องแพ็คเครื่องสำอางลงกระเป๋า และกลัวว่าของจะแตกหัก โดยเฉพาะของที่อยู่ในตลับอย่าง แป้งพัฟ อายแชโดว์ ก็เพียงแค่ใช้สำลีรองใต้ฝาตลับก่อนปิดตลับให้สนิท แค่นี้ก็ช่วยป้องกันการแตกหักได้แล้ว

 

>>>ขวดใส่ของเหลว สำหรับขวดต่างๆ ที่มีของเหลวอยู่ภายใน และมีการเปิดใช้งานแล้ว เช่น ขวดแชมพู สบู่เหลว ให้ใช้พลาสติกหุ้มอาหาร หุ้มที่ปากขวดแล้วปิดฝาทับ เวลาขวดล้มของเหลวภายในจะได้ไม่ซึมออกมา

 

>>> จานที่แตกง่าย เพียงคุณใช้จานโฟมวางสลับระหว่างจานที่ทำด้วยวัสดุแตกง่าย อย่างเซรามิก หรือแก้ว ก็จะสามารถป้องกันจานแตกได้

 

>>> เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หากจำเป็นต้องถอดแยกชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์ อย่างโต๊ะ ตู้ หรือเตียงนอน ที่มีน๊อตหลากหลายตัว เพื่อป้องกันการสูญหาย ควรเก็บใส่ถุงเล็กแล้วเขียนระบุชนิดเฟอร์นิเจอร์

 

4. แยกของจำเป็น

เราควรแยกสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ภายในวันสองวันแรก เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน เช่น เสื้อผ้า ยาสามัญประจำบ้าน และของใช้ในห้องน้ำ ในกระเป๋าหรือกล่องพลาสติก เป็นต้น

 

5. วางแผนจัดระเบียบบ้านหลังใหม่

การพิจารณาว่า ควรจัดเก็บสิ่งของชิ้นใดก่อนหรือหลัง ควรเริ่มจากห้องที่จำเป็นต้องใช้ก่อนเป็นอันดับแรก เช่น อุปกรณ์ในห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องครัว ซึ่งก็ควรเอาออกมาเฉพาะเท่าที่จำเป็น ส่วนของชิ้นอื่น ๆ ก็ค่อยตามมาจัดการทีหลังเมื่อมีเวลาว่าง

หากเตรียมการล่วงหน้าอย่างรอบคอบแล้ว การย้ายบ้านก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไป

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...