พลิกโฉมที่ 104 ไร่ติด ถ.วิทยุ-พระราม 4 เจ้าสัวเจริญทุ่ม 1.2 แสนล. ผุดโครงการมิกซ์ยูส "One Bangkok"

แชร์บทความนี้

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด ร่วมกันพลิกโฉมพื้นที่ 104 ไร่ จากการเช่าที่ดินจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวนลุมพินี สร้างโครงการ “One Bangkok” (วัน แบงค็อก) มูลค่าลงทุนประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และจะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ดึงดูดให้กรุงเทพเป็นเมืองเชื่อมกับอาเซียนกับเอเชีย

 

"ทางกลุ่มรู้สึกเป็นเกียรติที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ให้ความไว้วางใจในการพลิกโฉมพื้นที่ผืนสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ผืนนี้ให้กลายเป็นเมืองที่ครบครัน พร้อมจะพลิกโฉมประเทศไทยให้ชาวโลกชื่นชม และคาดว่าโครงการวันแบงค็อกจะเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นทั่วโลกที่มีต่อไทยในฐานะเมืองศูนย์กลางอาเซียนและเมืองไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของเอเชีย" นายเจริญ กล่าว

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า โครงการวัน แบงค็อก มีพื้นที่ทั้งหมด 104 ไร่ แบ่งเป็น พื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิด 50 ไร่ มีพื้นที่อาคารรวม 1.83 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 5 อาคาร โรงแรม 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี่ 3 อาคาร ร้านค้าปลีก พื้นที่ทำกิจกรรมและพื้นที่แสดงศิลปวัฒนธรรม และอาคารสำนักงาน

 

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ อยู่ในขั้นตอนการยื่นขอวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้ และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการในส่วนแรก อาทิ ร้านค้าปลีก อาคารสำนักงานได้ในปี 2564 จากสัญญาก่อสร้างที่เหลือเวลาอีก 7 ปี และหลังจากนั้นจะเป็นอายุสัญญาเช่า 30 ปี บวกอีก 30 ปี

 

น.ส.ซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการวัน แบงค็อก กล่าวว่า เป็นโครงการที่พัฒนา โดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 80.1% กับบริษัท เฟรเซอรส์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 19.9% มีทุนจดทะเบียน 3.85 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดเด่นของโครงการวัน แบงค็อก คือ การวางผังเมืองและโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ อาทิ พื้นที่สีเขียว ระบบจัดการพลังงาน จากประสบการณ์วางผังเมืองและบริษัทสถาปัตยกรรมระดับโลกของบริษัทฯ โครงการจะมีพื้นที่อาคารรวม 1.83 ล้าน ตร.ม. รองรับผู้เข้าพักอาศัยและผู้ที่เข้ามาทำงานในพื้นที่อาคารสำนักงานอย่างน้อย 6 หมื่นคน

 

ข้อมูลจาก  prachachat.net

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...