10 ไอเดียห้องครัวสีขาวที่คุณจะต้องหลงรัก

แชร์บทความนี้

 

“สีขาว” เป็นสีมหัศจรรย์ในการออกแบบที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น สะอาดตา ดูโปร่ง และช่วยเสริมการออกแบบอื่นๆให้โดดเด่นได้ แน่นอนว่าข้อดีเหล่านี้ก็มาพร้อมกับ ข้อแลกเปลี่ยนที่คุณจะต้องดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วย

 

แม้ว่าห้องครัวสีขาวอาจจะเป็นห้องครัวในฝันของหลายๆ คน แต่ความกังวลใจว่าจะห้องครัวสีขาวจะต้องสกปรกได้อย่างง่ายดายก็ทำให้หลายคนเกิดชั่งใจไม่น้อย แต่ความจริงแล้ว “ทุกห้องครัวต้องได้รับการทำความสะอาดอยู่แล้ว” ดังนั้น ถ้าห้องครัวสีขาวเป็นสไตล์ที่คุณชื่นชอบ แต่กลัวว่างานทำความสะอาดเป็นงานใหญ่ละก็ ลองมองมุมนี้ว่า ไม่ว่าห้องครัวจะสีอะไรก็ต้องมั่นทำความสะอาดอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นก็สู้เลือกห้องครัวที่เป็นสไตล์ที่ชอบดีกว่า

 

มาดู 10 ไอเดียห้องครัวสีขาว กันเลย   

 

1. ลายหินอ่อนสีขาวจะช่วยเข้ามาเพิ่มดีไซน์ในการออกแบบห้องครัวสีขาวได้เป็นอย่างดี ทำให้มีลวดลายที่ไม่ทำให้สีขาวดูเรียบจนเกินไป รวมทั้งช่วยดึงความหรูหราเพิ่มเข้ามาในห้องครัวสีขาวอีกด้วย แต่ก็ต้องระวังในการใช้งานด้วยเพราะว่าหินอ่อนก็เป็นรอยได้ง่ายอยู่ คุณอาจจะเลือกใช้หินควอตซ์แทนก็ได้ถ้าคุณจะใช้งานหนัก

 

2. สีของอิฐช่วยทำให้โทนของห้องครัวนี้อุ่นขึ้นมาอีกหน่อย ซึ่งช่วยตัดกับสีขาวล้วนของห้อง บวกกับสีไม้อ่อนๆของเพดาน ช่วยให้บรรยากาศในห้องครัวนี้ดูใช้งานได้จริง และผ่อนคลายอีกด้วย

 

3. ไอเดียห้องครัวสีขาวนี้ คือการใช้สีดำเข้ามาตัดเล็กน้อยทำให้ดูโมเดิร์นขึ้น ในรูป (ด้านล่าง) พื้นที่ด้านหลังเตานี้ นักออกแบบสำหรับห้องครัวนี้เลือกใช้ wallpaper ที่ดูหรูหราและเป็นส่วนที่ผสมกันระหว่างขาวและดำ

 

4. ใส่ต้นไม้เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้องครัวสีขาวของคุณ  

 

5. แม้ว่าพื้นที่ห้องครัวของคุณจะเล็ก แต่ก็ยังสามารถมีห้องครัวสีขาวที่ดูดีได้เสมอ แถมยังทำให้ห้องดูกว้างอีกด้วย

6. ห้องครัวสีขาว กับแนวผนังสีแดงช่วยทำให้ห้องครัวนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาทีเดียว

 

7. ถ้า Minimal คือสไตล์ที่คุณชื่นชอบ ห้องครัวสีขาวเสริมสีน้ำตาลอ่อนนิดๆ จะเพอร์เฟคกับคุณอย่างมาก ดูเป็นห้องครัวที่อบอุ่นและเรียบง่ายจริงๆ

 

8.

 

9.

 

10. ถ้าวิวเป็นจุดขายในตำแหน่งห้องครัวของคุณ ห้องครัวสีขาวจะช่วยทำให้วิวของคุณโดดเด่นชึ้นได้อย่างแน่นอน

 

ถ้าคุณกำลังหาไอเดีย หรืออยากจะรีโนเวทห้องครัว ลองพิจารณาห้องครัวสีขาวกันดูนะคะ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ถ้าคุณคิจะเพิ่มมูลค่าของบ้านเมื่อตอนขายบ้าน การตกแต่งและออกแบบที่ดีก็จะช่วยคุณในระยะยาวได้ โดยเฉพาะ “สีขาว” ที่เป็นสี neutral คือใช้ได้กับทุกเพศ และทุกวัย

 

ถ้าคุณชอบห้องครัวสีขาวละก็ อย่าลืมกดไลค์บทความนี้และแชร์ต่อด้วยนะคะ :D   

 

รูปภาพจาก pinterest

เขียนและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บไซด์ประกาศซื้อขายบ้านทั่วประเทศไทย

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...