10 วิธีเตรียมบ้านให้พร้อม เพื่อถ่ายรูปลงประกาศให้น่าสนใจ

แชร์บทความนี้

สมัยนี้ คนส่วนใหญ่ เริ่มต้นซื้อบ้าน หรือเช่าบ้าน ก็หาออนไลน์ และแน่นอนว่ารูปภาพสำคัญมากเพราะนับเป็นสิ่งแรกที่คนซื้อและคนเช่าจะเห็นและพิจารณาอสังหา ภาพอสังหาที่สวยงามมักจะมียอดเข้าชมมากกว่า และนั่นหมายถึงโอกาสในการขายหรือปล่อยเช่าที่มากกว่าด้วย

 

เจ้าของบ้านที่ต้องการขายหรือปล่อยเช่า จึงต้องเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนจะจ้างช่างกล้องมาถ่ายภาพ หรือลงมือถ่ายด้วยตัวเองก็ตาม บ้านไฟน์เดอร์ รวบรวมเช็คลิสต์ 10 สิ่งที่คุณควรทำในการเตรียมบ้านของคุณให้พร้อมสำหรับการถ่ายรูปมาไว้ให้แล้ว มาดูกันเลย 

 

1. เคลียร์พื้นที่หน้าบ้าน

สิ่งแรกๆ ที่คุณต้องคำนึงในการถ่ายรูปตัวบ้านจากด้านนอก คือ มีรถจอดขวางหน้าบ้าน จอดอยู่ในบ้าน หรือมีกล่องการย้ายของที่ยังไม่เสร็จดีของคุณหลงเหลืออยู่หรือเปล่า เพราะสิ่งที่คุณต้องการจะถ่ายคือ “บ้านในอนาคตของผู้ซื้อ” ไม่ใช่ “บ้านที่ยังไม่ย้ายไม่เสร็จของคุณ” ดังนั้น ตรวจพื้นที่หน้าบ้านให้เรียบร้อยเพื่อให้ได้ภาพบ้านที่เหมาะสมที่สุด 

 

2. เตรียมภายนอกบ้านให้เรียบร้อย

สำหรับบ้านที่มีสนามหญ้า ควรตัดหญ้า เก็บสายยางและเครื่องมือทำสวน พร้อมแต่งสวนให้เรียบร้อย ก่อนถ่ายภาพบ้าน ถ้าคุณมีที่นั่งหน้าบ้าน ก็ทำให้แน่ใจว่ามันอยู่ในสภาพที่ดี และเก็บถังขยะให้เรียบร้อยด้วย 

 

3. เตรียมภายในบ้านให้เรียบร้อย

ข้อนี้ เหมือนจะเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็รู้ และมันก็สำคัญจนเราต้องขอเน้นย้ำ ภาพบ้านที่ต้องการขายควรจะดูสะอาด ไม่มีของรก ในการถ่ายภาพ ปูเตียงให้เรียบร้อย เก็บของบนโต๊ะให้เหลือน้อยที่สุด 



 

4. เก็บของที่เป็นส่วนตัว 

เมื่อคุณเป็นเจ้าของบ้าน คุณก็ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในบ้าน แต่ในรูปภาพบ้านที่จะประกาศ ของที่เป็นส่วนตัว ไม่ควรอยู่ในภาพของอสังหาเมื่อลงประกาศขายหรือให้เช่าบ้าน ไม่ว่าจะเป็น รูปพรีเวดดิ้ง รูปรวมครอบครัว รูปถ่ายลูกๆ คุณอาจแทนที่ด้วยรูปวิวธรรมชาติ ศิลปะแทน เช่นเดียวบนกับตู้เย็น ควรดึงแม่เหล็กติดตู้เย็นและรูปภาพต่างๆ ออก หรือบริเวณโต๊ะที่ชาร์จมือถือ ควรดึงสายชาร์จต่างๆ ออกก่อนถ่ายภาพด้วยเช่นกัน     

 

5. ทำความสะอาดห้องน้ำ

ภาพห้องน้ำเป็นอีกจุดที่ผู้ซื้อหรือเช่าบ้านสนใจ ดังนั้น คุณควรทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาดเรียบร้อย ฝาชักโครกควรปิด รวมทั้งเก็บแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไดร์เป่าผม แชมพู สบู่ พรมเช็ดเท้า ในห้องน้ำออก ทำให้เห็นพื้นที่จริงๆ ของห้องได้ดีขึ้นด้วย

 

6. เตรียมหน้าต่างและแสงให้ดี 

การถ่ายภาพอสังหาควรถ่ายในช่วงเวลาที่ได้รับแสงธรรมชาติ เพื่อทำให้ห้องดูสว่างขึ้น ที่สำคัญ เตรียมดวงไฟให้พร้อมเช่นกัน นักถ่ายภาพมากจะเปิดไฟในบ้านควบคู่ไปกับแสงธรรมชาติ เพื่อให้ภาพถ่ายของบ้านดูสวยงามขึ้น พยายามเลือกช่วงเวลาของวันที่ส่งเสริมทำให้บ้านของคุณดูสวยงามที่สุด  



 

7. ทำบ้านให้เป็นกลาง 

แม้ว่าการแต่งบ้านของคุณจะดีเยี่ยมมากๆ กับไลฟ์สไตล์ของคุณ แต่ภาพบ้านที่ลงประกาศควรให้ความสำคัญกับ ผู้ที่จะเข้ามาอยู่ในอนาคต ดังนั้น พยายามแต่งบ้านให้อยู่ในโทนกลางๆ ไว้ก็ปลอดภัยกว่า

 

8. ปรับผ้าม่านและมู่ลี่ 

ผ้าม่านควรอยู่ในตำแหน่งที่เปิดรับแสง หรือหากมีผ้าม่าน 2 ชั้น อาจโชว์ส่วนผ้าโปร่งไว้ รวมทั้งมู่ลี่ ควรเก็บขึ้น หรือหากต้องการโชว์มู่ลี่ ก็ควรปรับให้แสงอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม 

 

9. เตรียมแผนสำหรับสัตว์เลี้ยง

เราเข้าใจดีว่าสัตว์เลี้ยงนั้นน่ารักแค่ไหน แต่การถ่ายภาพบ้านเพื่อลงประกาศ ไม่จำเป็นต้องใส่ภาพสัตว์เลี้ยงของคุณลงไปทุกรูป ระวังไม่ให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในภาพ หรือถ้าคุณจ้างช่างภาพถ่ายรูปอสังหา คุณอาจวางแผนพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น หรือฝากญาติและเพื่อนๆ ในช่วงเวลาที่ให้ช่างกล้องเข้ามาถ่ายภาพบ้าน เพื่อไม่รบกวนการทำงาน  

 

10. ตกแต่งบ้านให้น่าดึงดูด 

นอกจากเก็บของให้เรียบร้อยแล้ว คุณอาจทำให้ห้องแต่ละห้องดูสวยงามและน่าสนใจ เช่น แขวนรูปภาพศิลปะ วางแจกันต้นไม้ เพื่อช่วยสร้างมิติให้กับบ้านของคุณในรูปภาพด้วย

 

การขายบ้านก็เหมือนการขายสินค้า บ้านควรที่จะดูดีที่สุดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจ ทั้งหมดนี้ก็เป็นคำแนะนำสำหรับเตรียมบ้านให้พร้อมในการถ่ายภาพ อ่าน เทคนิคถ่ายภาพ บ้าน อย่างไรให้ขายออก สำหรับเทคนิคถ่ายภาพอสังหาแบบมืออาชีพ


ได้รูปบ้านสวยๆ พร้อมลงประกาศแล้ว คลิกลงประกาศฟรี กับ BaanFinder.com ได้เลย



ข้อมูลจาก: redfin.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...

ซื้อที่ดินทำเกษตร ในวัยเกษียณ ต้องดูอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำเกษตรเพื่อการดำรงชีพ การดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก หรือเพียงแค่งานอดิเรก การซื้อที่ดินเพื ... Continue Reading...