รีโนเวทห้องน้ำเก่าให้มีสไตล์ ด้วยโทนสีคราม สีขาว และไม้

แชร์บทความนี้
ก่อนรีโนเวท

ห้องน้ำขนาดประมาณ 3 X 2 เมตร ของเจ้าของบ้าน สามี ภรรยา และลูก เริ่มเก่าและมีปัญหาต้องซ่อมแซม ห้องน้ำเดิมมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่อยู่ก่อนถึงห้องยืนอาบน้ำ ซึ่งไม่ค่อยมีใครใช้อ่างอาบน้ำทำให้เสียพื้นที่ไปค่อนข้างเยอะ  


หลังรีโนเวท

Erica Lugbill นักออกแบบภายใน ที่ทำงานร่วมกันพวกเขา พูดคุยถึงความต้องการและดูตัวอย่างที่เจ้าของสนใจ โดยพวกเขาใช้สีฟ้าครามที่ผนังด้านในสุด โดยเป็นกระเบื้องลายสีน้ำวางแนวอิฐสร้าง texture เพื่อสร้างมิติ และสร้างจุดโฟกัสที่ดึงสายตา ห้องน้ำยังดูกว้างขึ้นอีกด้วย 



ก่อนรีโนเวท

ฟังก์ชั่นการใช้งานแบบ 2 ซิ้งก์ ในห้องน้ำแบบเดิม เป็นสิ่งที่เจ้าของชอบ แต่ความสูงของซิ้งก์เดิมคือ 80 ซม. ซึ่งสำหรับพวกเขาแล้วเตี้ยไปเสียหน่อย 

หลังรีโนเวท

พวกเขาปรับระดับซิ้งก์อ่างล้างหน้าสูงขึ้นมาอีก 8 ซม. เป็น 88 ซม. เพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น เลือกใช้ไม้โอ๊คสีอ่อนและท๊อปหินควอซ์ ก็อกน้ำและมือจับต่างๆ ใช้เป็นวัสดุทองเหลืองขัดมัน เลือกโทนเข้มตัดกับสีอ่อนของเคาท์เตอร์ห้องน้ำ 


นอกจากนี้ พวกเขารื้อเอาอ่างอาบน้ำออก ทำให้ได้พื้นที่ในการใส่ตู้เก็บของ โดยตู้ด้านล่างเป็นแบบลิ้นชักดึงออกมา จะเจอตระกร้าสำหรับใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว และจากที่เห็นสะท้อนในกระจก ห้องอาบน้ำ มีฝักบัวทั้งสองด้าน อีกฝั่งการก่อปูนทำเป็นเก้าอี้สำหรับนั่งด้วย   


การเลือกใช้กระเบื้องที่ไล่สีและวางแบบคละลาย (random) ทำให้เกิดมิติที่น่าสนใจ และดึงดูดสายตา รวมทั้งสีคราม คล้ายๆ สีน้ำ ทำให้เกิดความรู้สึกโล่งสบาย ไม่อึดอัด และเพื่อสร้างผลลัพธ์เดียวกัน นักออกแบบก็เลือกใช้กระเบื้องสีขาว ในโซนห้องอาบน้ำทั้งหมด ใช้กระจกใส และ สร้างชั้นวางในผนัง ทำให้เทจุดเด่นไปที่ผนังสีฟ้าจริงๆ 


การมีพื้นที่สำหรับนั่งในห้องน้ำ ยังทำให้ใช้พื้นที่ห้องอาบน้ำอย่างเต็มที่ ไม่ดูโล่งเกินไป และเป็นแบบลอยทำให้ไม่ดูอึดอัดไปด้วย 


Tip ดีๆ จากการรีโนเวทห้องน้ำนี้ 
  • ถ้าคุณมีอ่างอาบน้ำในห้องน้ำ แต่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว พิจารณารื้อออก เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ยื่นอาบช่วยให้ห้องน้ำดูโล่ง มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น 
  • ลองวางกระเบื้องในผนังห้องน้ำด้านหนึ่งให้มี impact หรือเป็นที่ดึงดูดสายตา จากนั้นเลือกใช้กระเบื้องสีเรียบๆ บนผนังด้านอื่นๆ 
  • การวางเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ปรับให้เข้ากับการใช้งานของเราจริงๆ มาตรฐานความสูงจากพื้นถึงขอบอ่างล้างหน้า คือ 80-85 ซม. แต่ถ้าคุณรู้สึกว่ายังเตี้ยไป ปัจจุบันก็มีเจ้าของบ้านไม่น้อย ที่เพิ่มความสูงขอบอ่างเป็น 88 - 93 ซม.   
  • การใช้พื้นที่นั่งในห้องน้ำแบบลอย ช่วยให้พื้นที่อาบน้ำโปร่ง โล่ง ได้ 



ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...