10 วิธีทำให้ห้องน้ำขนาดเล็ก ดูกว้างมากขึ้นกว่าเดิม!

แชร์บทความนี้

การออกแบบที่ดีจะช่วยให้ห้องน้ำที่ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กแค่ไหน ก็สร้างความรู้สึกกว้างใหญ่ขึ้นมาได้

 

ห้องน้ำขนาดเล็กค่อนข้างจะเป็นงานที่ท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะห้องน้ำเหล่านี้มักจะแคบ อึดอัด มีแสงเข้าน้อย และการวางแบบที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำรับแขก หรือห้องน้ำในคอนโด อพาร์ทเมนท์ ถ้าคุณอยากได้ความรู้สึกกว้างมากขึ้นในห้องน้ำ วันนี้เรามีเทคนิคและทิปดีๆ ในการทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้น โดยไม่ต้องทุบกำแพงเลย

 

1. ทำให้ห้องสว่างมากขึ้น

พยายามเพิ่มแสงสว่างในห้องให้ได้มากที่สุด แสงและห้องที่สว่าง จะทำให้เกิดความรู้สึกกว้างมากกว่าห้องที่มืดทือ

  • สีของกำแพง ทาสีกำแพงและเพดานด้วยโทนอ่อนสีเดียวกัน เพื่อเพิ่มมิติขนาดของห้องให้ใหญ่ขึ้น การที่ตัดสีไปมาในห้องแคบๆ จะทำให้ห้องดูเล็กลง


  • หน้าต่าง ถ้าคุณมีหน้าต่างในห้องน้ำ เลือกม่านหรือสติ๊กเกอร์ติดกระจกแบบโปร่งเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ ในขณะที่ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู๋ด้วย


  • แสงไฟ การติดตั้งไฟแบบ Flush-mount หรือไฟบริเวณเพดานเพิ่มขึ้น ก็ช่วยเพิ่มแสงและทำให้ห้องดูกว้างขึ้น


 

2. ใส่กระจก

ติดตั้งกระจกขนาดใหญ่ขึ้น และเพิ่มมากขึ้นจากเดิม การสะท้อนของแสงจะช่วยให้ห้องเล็กๆ ของคุณดูมีขนาดเพิ่มขึ้นได้

 

3. สร้างช่องเก็บของติดกำแพง

ชั้นวางของและที่เก็บของควรที่จะวางชิดนาบกำแพง เพราะถ้ามีของที่ยื่นออกมาจากกำแพงก็ทำให้เราเสียพื้นที่ไปอย่างเปล่าประโยชน์ คุณอาจติดตั้งชั้นวางของที่ built-in ด้านในของกำแพง หรือที่เก็บของหลังกระจกก็ได้

 



4. อย่าวางของเกะกะ

ไม่มีอะไรที่จะทำให้พื้นที่ของคุณดูแคบได้มากไปกว่าการวางของระเกะระกะ กฎเหล็กคือ ถ้าคุณไม่ต้องการของบริเวณนี้ ก็หยิบไปเก็บดีๆ ที่อื่น เหลือเพียงของที่คุณจำเป็นจริงๆ ในห้องน้ำก็พอ

 

5. ยกระดับม่านกั้นอาบน้ำให้สูงขึ้น

ถ้าคุณมีม่านกันที่อาบน้ำ ยกที่กันให้สูงขึ้นชิดเพดาน เพราะมันจะช่วยดึงสายตาของคุณขึ้น ทำให้ห้องดูสูงมากขึ้น และดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วย เทคนิคนี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้กับม่านหน้าต่างด้วย การยกรางม่านให้สูงขึ้นช่วยสร้างภาพว่าหน้าต่างใหญ่ขึ้น และทำให้ห้องน้ำเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้

 

6. ซ่อนพรมบ้างก็ได้

การมีพรมห้องน้ำวางไว้ตลอดเวลาก็ทำให้ห้องน้ำดูเล็กลงได้ เก็บเอาพรมออกไปบ้างในเวลาที่คุณไม่ได้ใช้ เปิดโอกาสให้ได้เห็นพื้นกระเบื้องห้องน้ำอย่างเดียว จะช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้น

 

7. ติดตั้งประตูบานเลื่อน

ถ้าคุณมีห้องน้ำขนาดเล็ก การใช้ประตูสวิงอาจกินพื้นที่เกือบครึ่งของห้องน้ำ (ขึ้นอยู่กับว่าขนาดของห้องน้ำคุณเล็กแค่ไหน) แต่หากติดตั้งประตูบานเลื่อน คุณจะสามารถประหยัดพื้นที่ไปได้อย่างดีทีเดียว

 



8. ติดซิงก์อ่างล้างหน้าพร้อมขาตั้งรองอ่าง

ถ้าขนาดห้องน้ำของคุณเล็กมากแล้ว การติดตั้งเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ที่มีเกะเก็บมากมาย อาจจะไม่เหมาะนัก เพราะทำให้กินพื้นที่ขนาดเล็กของคุณไปอีก แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้มีพื้นที่วางบนอ่างล้างหน้ามากนัก แต่คุณก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่บนกำแพงในการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ได้

 

9. เลือกสีพื้นให้สว่างเข้าไว้

แม้ว่าสีกำแพงและเพดานของคุณจะเป็นสีสว่างอยู่แล้ว การใช้พื้นสีเข้มจะตัดกันและปิดพื้นที่ ดังนั้นพยายามเลือกสีพื้นให้สว่างด้วยทำให้พื้นที่เปิดโล่งและเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น

 

10.เลือกกระจกไร้ขอบ และใช้ฉากใสในห้องน้ำ

ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกใสจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ในขณะที่กระจกฝ้าจะะแบ่งพื้นที่ทำให้ห้องดูเล็ก ซึ่งเหมือนกับขอบกระจก หากขอบกระจกมีขนาดใหญ่ก็อาจทำให้ดูตันมากกว่าที่จะดูเปิดโล่ง

 

เพียงแค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับห้องน้ำของคุณได้แล้ว ลองนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับห้องน้ำของคุณ ก็จะทำให้ห้องน้ำเล็กๆ ดูกว้างขึ้นมาได้นะ

 



ข้อมูลจาก: zillow.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...