ปูกระเบื้องผนังในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน ทำอย่างไรให้เวิร์ก

แชร์บทความนี้

การปูกระเบื้องผนังในห้องน้ำ หรือห้องครัว เป็นเรื่องปกติของหลายๆ บ้าน เนื่องจาก การปูกระเบื้องมีความทนทาน ทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนั้นยังแก้ปัญหาความชื้นจากพื้นดินที่ทำให้สีหรือวอลเปเปอร์หลุดล่อนออกมาได้

 

ยิ่งสมัยนี้ กระเบื้องมีลวดลายมากมายที่น่าสนใจ ทำให้การปูกระเบื้องไม่จำกัดอยู่แค่เพียงห้องน้ำหรือห้องครัวเท่านั้น หลายคนนำกระเบื้องมาปูผนังห้องอื่นๆ ด้วย เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว หรือ ห้องนอน แต่ก็ยังมีความกังวลว่าถ้าเอากระเบื้องมาปูผนังจะทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องน้ำไหม วันนี้ BaanFinder พาคุณชมไอเดียปูกระเบื้องผนังในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องกินข้าว ที่ทำให้ดูสวยงามได้ เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านของคุณ

 

การปูกระเบื้องในห้องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ห้องน้ำหรือห้องครัว สามารถช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตาในห้องนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยคุณอาจจะเลือกสร้างกำแพงด้านใดด้านหนึ่ง เช่น กำแพงวางหัวเตียงในห้องนอน หรือ กำแพงด้านหลังทีวีในห้องนั่งเล่น เพื่อทำให้ด้านนั้นโดดเด่น มีเอกลักษณ์ตามสไตล์ที่คุณต้องการ

 

กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อน ช่วยสร้างความหรูหราให้กับห้องของคุณได้อย่างดี   

เลือกกระเบื้องลายหินอ่อน จะมีทั้งแบบ คละลาย (random pattern) และลายเดียวกันทุกแผ่น ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของคุณเป็นหลัก ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นกระเบื้องลายเดียวกัน แต่ก็สามารถจัดวางกระเบื้องสลับกันก็ได้

 

 

กระเบื้องลายไม้ ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ ให้กับห้องได้อย่างดี

 



กระเบื้องลวดลาย

หากคุณเป็นคนที่ชอบความแปลกใหม่ สดใส ไม่จำเจ เราแนะนำการนำเอากระเบื้องลวดลายมาสร้างความโดดเด่นให้กับห้อง โดยไม่จำเป็นต้องเลือกกระเบื้องลายเดียวกันก็ได้ แต่เลือกลายที่ใกล้เคียงกัน ไปในโทนเดียวกันได้

 

และไม่จำกัดว่าพื้นที่ต้องเป็นห้องเสมอไป คุณอาจทำให้ผนังกำแพงระหว่างทางเดิน ดูน่าสนใจขึ้น โดยการวางกระเบื้องผนังลวดลายแบบนี้ เพื่อโชว์งานศิลปะ หรือจุดเด่นของห้อง อย่างเช่น เตาผิงในภาพนี้

 

กระเบื้องหิน ช่วยสร้างความหรูหราและอบอุ่นได้

ข้อมูลจาก: รูปภาพจาก Pinterest
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...