5 เป้าหมายในปีใหม่ ช่วยให้คุณซื้อบ้านได้

แชร์บทความนี้

คิดอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักทีในปี 2020 หรือเปล่า บ้านไฟน์เดอร์รวมเอา 5 เป้าหมายเริ่มปีใหม่ ที่ช่วยให้คุณสร้างโปรไฟล์ทางการเงิน เพิ่มโอกาสของคุณในการกู้ขอซื้อบ้านให้ดีขึ้น มาเริ่มทำตั้งแต่วันนี้กันเลย 


1. เลี่ยงการเปลี่ยนงานบ่อย

 ประวัติการทำงานและรายได้ รับเป็นปัจจัยหลักที่สถานบันการเงิน ผู้ให้กู้ยืมเงินพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อ หากคุณกำลังวางแผนซื้อบ้าน การโยกย้ายงานเป็นความไม่มั่นคงสำหรับผู้ให้กู้


ดังนั้น ถ้าคุณไม่มีประวัติเปลี่ยนงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้พิจารณาสินเชื่อ เพราะพวกเขาสามารถที่จะคาดเดารายได้ของคุณในอนาคตได้ 


แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนย้ายงานใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะถูกปฏิเสธ แต่อาจต้องเตรียมเอกสารให้มากขึ้นกว่าเดิม


2. จำกัดค่าบริการรายเดือน (Subscription)

ค่าบริการรายเดือนไม่ว่าจะ ค่าสมาชิกเข้ายิม, Netflix แน่นอนว่าเมื่อเอามารวมๆ กันก็ดูจะเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ออกจากกระเป๋าของคุณไปไม่น้อยในแต่ละเดือน แม้ว่าคุณจะจ่ายตรงครบทุกงวด คุณก็มีแนวโน้มการใช้เครดิตที่สูง  


ถ้าคุณตั้งใจจะซื้อบ้านในปีนี้ พยายามการสมัครค่าบริการรายเดือนต่างๆ มีน้อยที่สุด



3. สร้างประวัติการเงินที่มั่นคง

สิ่งแรกๆ ที่ผู้ให้กู้มอง ก็คือประวัติการใช้เครดิตของคุณ พวกเขารู้ว่าใครมีประวัติการจ่ายเครดิตและหนี้อื่นๆ ตรงเวลา ซึ่งสะท้อนว่าคุณเป็นผู้กู้ที่มีความรับผิดชอบ จ่ายตรงงวดหรือไม่ เพื่อทำให้เกิดความเสี่ยงน้อยเมื่อปล่อยสินเชื่อให้


ถ้าคุณไม่มีประวัติการทำบัตรเครดิตใดๆ เลย ก็อาจจะยุ่งยากหน่อย ผู้กู้อาจต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ ไม่ว่าจะการจ่ายค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ต่างๆ ที่สามารถแสดงได้ว่าคุณจะเป็นผู้กู้เงินที่มีศักยภาพในการจ่ายเงินได้ตรงต่อเวลา 


4. หมั่นตรวจสอบเครดิตของคุณ

คะแนนเครดิตของคุณมีผลต่อความสามารถในการซื้อบ้าน ถ้าคุณมีคะแนนเครดิตที่ดีก็ทำให้ผู้กู้อยากปล่อยเงินให้คุณ ในอัตราดอกเบี้ยที่ดีด้วย 


อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นนิดเดียว อาจหมายถึงเงินเป็นหลักแสนที่คุณต้องจ่ายเพิ่มตลอดระยะเวลากู้ยืมด้วย ดังนั้นคอยตรวจสอบเครดิตของคุณให้อยู่ในสถานะที่ดีด้วยเช่นกัน


คุณสามารถขอตรวจสอบเครดิตของคุณได้เอง โดยใช้บริการอย่างบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน (มีค่าบริการ 100 บาท สำหรับการขอที่สาขา หรือ 150 บาท เมื่อทำการขอผ่าน application ของ ธนาคารธนชาต และ กรุงไทย)


5. เลื่อนการซื้อของชิ้นใหญ่ๆ ออกไปก่อน 

ก่อนจะซื้อบ้าน แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้จ่ายหนี้ก้อนใหญ่ ไม่ว่าจะซื้อรถยนต์ หรือวางแผนเที่ยวต่างประเทศทั้งครอบครัว 


เนื่องจากเงินที่คุณหาได้เทียบกับหนี้ที่คุณมี เป็นปัจจัยสำคัญต่อจำนวนเงินที่ผู้ให้กู้ยืมจะให้คุณ พยายามใช้เงินอนาคตให้น้อยจะช่วยให้กระบวนการซื้อบ้านเป็นไปได้อย่างราบเรียบมากขึ้น 


 ก็เหมือนกับการตรวจทานเรซูเม่เวลาที่จะสมัครงาน การตรวจทานการใช้เงินของคุณก็ยื่นกู้ซื้อบ้าน ช่วยให้คุณมีโอกาสที่ดีขึ้นในการซื้อบ้านสักหลัง




แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...