30 Bathroom Tiles Ideas for Every Style

แชร์บทความนี้

การออกแบบที่ดี นอกจากความสวยงามแล้ว การใช้งานก็ต้องดีด้วยเช่นกัน ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่เราสามารถออกแบบด้วยกระเบื้องลายสวยๆ มากมาย เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้นสูงในบ้าน โดยเฉพาะในโซนอาบน้ำ หากเราทาสีอย่างเดียวในโซนอาบน้ำก็อาจทำให้ผนังขึ้นรา ตามมาด้วยปัญหามากมาย ทั้งความสวยงามและสุขภาพ 


ดังนั้น เราจำเป็นต้องใช้กระเบื้องผนังในห้องน้ำ และกระเบื้องพื้นที่ใช้ในห้องน้ำ เราก็ควรเลือกกระเบื้องที่มีความหยาบและสาก ระดับนึงเพื่อป้องกันการลื่นล้มในห้องน้ำ วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ พามาชมลายกระเบื้องห้องน้ำมากมาย เก็บไว้เป็นไอเดียแต่งห้องน้ำของคุณ มาดูกันเลย


1. กระเบื้องห้องน้ำแนวญี่ปุ่น  

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์กระเบื้องห้องน้ำที่มาแรงไม่น้อย สำหรับห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีกระเบื้องสีขาวขนาดเล็กแบบจัตุรัส และยาแนวสีดำ ทำให้ห้องน้ำดูคล้ายภาพวาด การ์ตูน และใช้คู่กับกระเบื้องไม้หรือวัสดุตกแต่งด้วยไม้ เช่น เคาน์เตอร์ลายไม้ ชั้นวางไม้ กรอบกระจกไม้ ก็ดูเข้ากันได้อย่างดี 






2. กระเบื้องห้องน้ำทรงอิฐวางแนวตั้ง

กระเบื้องทรงอิฐ กระเบื้องที่มีขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงแคบคล้ายอิฐ แต่แทนที่เราจะวางสลับเหมือนการวางอิฐ เราสามารถเลือกวางเรียงกันเป็นแนวตั้ง โดยให้ส่วนกว้างขนานกับพื้น และกระเบื้องแนวนี้ก็สามารถเลือกหาแบบที่คล้ายกับแก้วมีความมันวาว ซึ่งเหมาะกับกระเบื้องผนังห้องน้ำ ดูดี และพรางตาทำให้ห้องดูสูงขึ้นด้วย 





3. กระเบื้องห้องน้ำลายหินแบบด้าน 

กระเบื้องลายหินแบบด้าน สำหรับการแต่งห้องน้ำให้ได้ลุคที่หรูหรา สุขุม หรือมินิมอลก็ได้ และยังทำให้ห้องน้ำดูเย็น โดยกระเบื้องลายหินแบบด้านมักมีความสาก สามารถใช้ได้ทั้งกระเบื้องผนังและกระเบื้องพื้นได้ด้วย


 



4. กระเบื้องห้องน้ำลายหินอ่อน 

กระเบื้องลายหินอ่อน เป็นลายกระเบื้องสุดฮิตสำหรับห้องน้ำที่ต้องการสร้างความหรูหรา ซึ่งกระเบื้องลายหินอ่อนก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์และหลายสี แนะนำให้ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนแผ่นใหญ่ มีความวาว และลายแบบ random เพื่อสร้างลุค luxury 


 



5. กระเบื้องลายไม้ 

สำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลาย อบอุ่น การใช้ไม้ก็ช่วยทำให้ห้องน้ำดูเรียบง่าย ธรรมชาติได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไม้จริง กระเบื้องลายไม้เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น กระเบื้องไม้บางแบบมี texture คล้ายไม้ทำให้มีความสากอยู่พอสมควร สามารถใช้ได้ทั้งผนังและพื้นห้องน้ำ









6. กระเบื้องห้องน้ำก้างปลา 

ไม่ว่าจะลายกระเบื้องห้องน้ำแบบก้างปลา หรือจะวางกระเบื้องห้องน้ำแบบก้างปลา เป็นอีกหนึ่งรูปแบบกระเบื้องที่น่าสนใจไม่น้อยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 




7. กระเบื้องห้องน้ำมี texture 3 มิติ 

กระเบื้องห้องน้ำแบบ 3 มิติ คือ กระเบื้องที่มีลวดลาย นูนออกมาจากกระเบื้อง สร้างเป็น Texture ที่น่าสนใจให้กับห้องน้ำ สำหรับการตกแต่งห้องน้ำให้ดูมีลูกเล่น  




 


8. กระเบื้องห้องน้ำโมเสค

กระเบื้องโมเสคเป็นกระเบื้องขนาดเล็ก ที่มีลวดลายสีสันที่แตกต่างกัน และนำมารวมกันบนแผ่นใหญ่ที่สามารถติดตั้งได้ง่าย โดยกระเบื้องโมเสคในห้องน้ำมักใช้กับผนังบางส่วน เพื่อสร้างจุดเด่น ให้กับห้องน้ำ 





9. กระเบื้องห้องน้ำหกเหลี่ยม

กระเบื้องห้องน้ำทรงหกเหลี่ยม ยังคงฮิตต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน นอกจากจะใช้สีเดียวกันทั้งหมดแล้ว เราจะเห็นการออกแบบห้องน้ำโดยใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมแบบสลับสีด้วย สร้างความแปลกใหม่ น่าสนใจ ให้กับห้องน้ำได้อย่างดี สำหรับใครที่ชอบการออกแบบที่สนุกสนาน ก็ไม่ควรพลากการใช้กระเบื้องห้องน้ำหกเหลี่ยมนี้ 





10. กระเบื้องลายหินขัด (Terrazzo Tiles)

ปิดท้ายด้วย กระเบื้องลายหินขัดที่กำลังกลับมาแรงในขณะนี้ ด้วยลวยลายหินขัดแบบโมเดิร์นที่ตอนนี้ก็มีสีสันแบบพาสเทล ทำให้ห้องน้ำน่ารัก มีสีสันที่สนุกสนานมากขึ้น อีกหนึ่งตัวเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่น่าลอง 





 



ข้อมูลจาก: pinterest
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...