10 ไอเดียจากนักออกแบบ แต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูดีขึ้น

แชร์บทความนี้

การออกแบบห้องน้ำขนาดเล็ก มีความท้าทายและชวนสนุก เพราะเราต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบห้องน้ำ ให้ออกมาดูดีและต้องใช้งานได้จริงด้วยเช่นกัน 


วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ รวบรวมไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กจากเหล่านักออกแบบ เพื่อเป็นไอเดียในการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กของคุณกันเลย 


1. ใช้ม่านอาบน้ำ 

ม่านอาบน้ำ สามารถเลื่อนเก็บไปมาได้ ช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่าการติดตั้งประตูกระจกที่เปิดเข้าเปิดออก ในห้องน้ำขนาดเล็กคุณยังสามารถวางอ่างอาบน้ำพร้อมฝักบัวได้ ซึ่งคุณสามารถหาซื้ออ่างอาบน้ำแบบฝัง ขนาด 150 ซม. 


2. ติดตั้งอ่างล้างหน้าแบบลอย

การติดตั้งเคาท์เตอร์อ่างล้างมือแบบลอยจากพื้น นอกจากจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นและเพิ่มพื้นที่สำหรับวางของเล็กๆ ได้มากขึ้นด้วย   


3. เลือกใช้ลายแพทเทิร์นใหญ่

เลือกใช้ลวยลายที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่นห้องน้ำนี้ หลอกสายตาของเราใให้มองเห็นพื้นที่มากขึ้น และทำให้ห้องรู้สึกใหญ่ขึ้นได้ 



4. ต่อเติมเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเหนือชักโครก

การต่อเติมเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าในลักษณะนี้สามารถเลือกใช้ได้กับหลากหลายวัสดุ เช่น แผ่นหิน แผ่นไม้ เป็นต้น ช่วยทำให้เรามีพื้นที่วางของได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องขยับตำแหน่งชักโครก และช่วยให้ได้ลุคที่สะอาด เรียบง่ายด้วย 


5. ไม่ใช้ประตูกระจก 

ถ้าหากว่าห้องน้ำของคุณมีความยาวประมาณ 1.6 เมตร นั่นก็อาจจะเพียงพอสำหรับการวางอ่างอาบน้ำขนาด 150 ซม. และสุขภัณฑ์ได้ แต่เมื่อพื้นที่มีจำกัด คุณอาจพิจารณาไม่ใช้ประตูกระจก และติดตั้งเป็นแท่นกันกระจกในการแบ่งแทนที่จะติดตั้งประตูกระจก ซึ่งจะช่วยกันน้ำส่วนใหญ่ในการอาบน้ำได้ดีเพียงพอ 


6. ขยายพื้นที่กระจกเงา

ในห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด การมีกระจกเงาชิดผนังด้านหนึ่งไปจรดกับผนังอีกด้านหนึ่ง ทำให้ช่วยสะท้อนภาพพื้นที่ให้ดูกว้างมากขึ้นได้ ทุกเซนติเมตรมีค่าในพื้นที่จำกัด


7. แขวนผ้าเช็ดตัวบนประตู 

พื้นที่แขวนผ้าเช็ดตัวก็เป็นอีกประเด็นสำคัญในการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็ก คุณสามารถเลือกติดตั้งที่จับประตูกั้นพื้นที่อาบน้ำในแนวนอน เพื่อให้ได้พื้นที่แขวนผ้าเช็ดตัวไปด้วย หรือติดตั้งตะขอบนประตูห้องน้ำของคุณก็ได้ 



8. ติดตั้งอ่างล้างมือเข้ามุม 

ถ้าหากว่าการติดตั้งอ่างล้างมือทำให้คุณเสียพื้นที่ทางเดินในห้องน้ำ เลือกใช้อ่างล้างมือแบบเข้ามุม โดยเฉพาะเมื่อติดตั้งตรงข้ามกับประตู


9. ติดตั้งก็อกน้ำติดผนัง

ถ้าพื้นที่ห้องน้ำของคุณมีกำจัด ก็อกน้ำแบบติดผนัง สามารถใช้ร่วมกับซิงก์อ่างล้างหน้าที่แคบลงได้ ทำให้มีพื้นที่เดินในห้องน้ำมากขึ้นด้วย 


10. เลือกอ่างล้างหน้าแบบโค้งมน 

ในพื้นที่ขนาดเล็ก การติดตั้งอ่างล้างหน้าแบบมีมุมเหลี่ยมอาจทำให้การวางยากซะหน่อย ถ้าเป็นอย่างนั้น ให้เลือกใช้อ่างล้างหน้าทรงโค้งมน ที่ทำให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น 



แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...