[Before/After] 10 Dramatic Bathroom Makeovers!

แชร์บทความนี้

 

อาจจะเป็นเพราะน้ำท่วม หรือ ห้องน้ำที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยตั้งแต่รุ่นคุณปู่ย่าตายาย หรือ คุณอาจจะกำลังรีโนเวท เพื่อขายบ้าน  ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร การรีโนเวทหรือทำห้องน้ำใหม่ของบ้านก็เป็น หนึ่งในการรีโนเวทที่เหล่าเจ้าของบ้านมากมายต่างทุ่มทุนและลงแรงมากที่สุดโปรเจ็กท์หนึ่งเลยทีเดียว

 

วันนี้เรารวบรวมเอา โปรเจ็กท์การรีโนเวทห้องน้ำ ชนิดที่เรียกว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ สวยขึ้น และน่าใช้ ทำเอาชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียว

 

1. รีโนเวทห้องน้ำ ช่วยในการขายบ้านให้ได้เร็ว

Before: ห้องน้ำนี้ อยู่มา กว่า100 ปีทีเดียว และแม้ว่าจะเคยถูกรีโนเวทไปแล้วในช่วง ปี1960 แต่ไม่ได้ช่วยนายหน้าในการลงประกาศขายบ้านเสียเท่าไร



After: หลังจากนักออกแบบเข้ามาช่วยในการตกแต่ง พวกเขาคิดว่าการรีโนเวทเพื่อขายบ้านนี้ ต้องพยายามให้บางอย่างโดดเด่นเพื่อให้คนจำบ้านได้ ให้พวกเขาอยากอยู่และเนื่องจากไม่ได้ออกแบบให้ใครเป็นพิเศษ พวกเขาจึงต้องระวังให้การออกแบบเป็นกลางๆไว้ก่อน สีเทาและขาวจึงเข้ามาเบรกสีเขียวของอ่างอาบน้ำ ปูกระเบื้องใหม่ ทาสี เปลี่ยนซิ้งก์เป็นแบบติดผนัง แต่ยังคงรูปแบบเสน่ห์ของห้องน้ำสมัยเก่าเอาไว้อย่างดี




2. เปลี่ยน Layout เปลี่ยนชีวิต

Before: ห้องน้ำเดิมนี้ มีการจัดวางที่ค่อนข้างอึดอัด และ ใช้งานได้ดีไม่เต็มที่ ทั้งจากอ่างอาบน้ำขนาดเล็กที่ถูกบังแสงจากการก่อกำแพง หลังจากที่เจ้าของบ้านไปเห็นห้องน้ำจากการประกาศขายบ้านหลังหนึ่ง เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบห้องน้ำของตัวเองเสียใหม่


 

After: นักออกแบบทำงานร่วมกับเจ้าของบ้านอย่างดี และได้รูปแบบห้องน้ำที่ตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้านอย่างดี พวกเขาเลือกใช้สีมิ้นต์ขาวและดำ ตกแต่งสไตล์วินเทจ

 

3. เสียสละพื้นที่ที่ไม่จำเป็น เพื่อได้เพิ่มพื้นที่ที่ต้องการ

Before: ห้องน้ำเดิมนี้ ค่อนข้างมืด แปลนที่วางไว้อย่างไม่ดีนัก และขาดที่เก็บของที่เพียงพอจนทำให้เค้าท์เตอร์ในห้องน้ำเป็นที่กระจุกตัวของข้าวของระเกะระกะ



After: นักออกแบบขยายห้องน้ำออกมา 16 นิ้ว และย้ายตำแหน่งชักโครกไปไว้ด้านในสุดของห้องน้ำ ซึ่งทำให้มีพื้นที่สามารถวางทั้ง ที่อาบน้ำแบบ shower ที่กว้างและ อ่างอาบน้ำขนาดเล็กแบบญี่ปุ่นได้เลย

และซ่อนชักโครกไว้ด้านใน พร้อมวางสีน้ำตาลเข้ม ในผนังด้านในสุดของห้องน้ำทำให้ห้องน้ำดูลึกขึ้น และ ห้องน้ำใหม่นี้ก็สว่างขึ้นมาก โดยใส่ skylight ทำให้ได้แสงจากด้านบน รวมทั้งติดตั้งแสงสว่างจาก LED ด้านล่างของเค้าท์เตอร์ ทำให้ดูสว่างและกว้างขึ้นรวมถึง เค้าท์เตอร์ที่ยาวขึ้นและมีพื้นที่เก็บของที่มากขึ้นทีเดียว

 

4. ห้องน้ำสำหรับทุกคนในครอบครัว

Before: ห้องน้ำที่พ่อแม่ต้องการให้สามารถใช้งานได้ทั้งครอบครัว

After: การใช้พื้นที่ของระเบียงที่ไม่เคยได้ใช้เลย ทำให้ห้องน้ำนี้มีพื้นที่ มากขึ้นในการวางอ่างอาบน้ำใหม่ และยังสามาถวางแยก ห้องอาบน้ำแบบยืนที่กว้างขวางได้ด้วย  

 

5. คุณมองเห็นว่าห้องน้ำเป็นได้ดีกว่าที่เป็นอยู่

Before: ห้องน้ำแบบเก่านี้ก็ไม่ได้ดูแย่เท่าไร แต่การออกแบบที่เกะกะเข่า และกินพื้นที่ทางเดิน รวมถึงพื้นที่อาบน้ำที่แคบก็หมายถึง ความจำเป็นที่จะต้องรีโนเวทซะแล้ว



 

After: การย้ายตำแหน่งของอ่างอาบน้ำและเปลี่ยนรูปแบบของห้องน้ำ นำสิ่งที่ไม่ได้ใช้ออก ทำให้มีพื้นที่อาบน้ำที่กว้างขวางและดูดีมากขึ้น รวมถึงสีไม้น้ำตาลโอ๊คเข้ม ตัดกับสีขาวก็ทำให้ห้องน้ำดูสวยสะดุดตาเลยทีเดียว

 

6. ห้องน้ำหนุ่มโสด เนี๊ยบ มีสไตล์

Before: ห้องน้ำก่อนหน้าการรีโนเวท เรียกได้ว่าเป็นห้องน้ำที่แทบจะไม่ได้เข้ากับหนุ่มโสดเจ้าของบ้านที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาเลย การรีโนเวทจึงเริ่มขึ้น

 

After: ห้องน้ำหลังการรีโนเวทนี้ เรียกว่าทั้งดูมีระดับและสบายๆในเวลาเดียวกัน แรงบันดาลใจมาจากตัวแสดงหลักอย่าง Neal Caffrey ใน White Collar ซีรี่ย์ดังของอเมริกา ที่แสดงความเนี๊ยบแบบหนุ่มเท่ ออกมาได้เป็นอย่างดี



7. อ่างอาบน้ำที่ไม่เคยได้ใช้ ถึงเวลาต้องปล่อยไป

Before: เมื่อตัดสินใจจะยกเอาอ่างอาบน้ำออก งานรีโนเวทก็เริ่มขึ้น

 

After: เมื่อนำอ่างอาบน้ำออกไป ก็ติดตั้งกระจกกั้นแบบใส แบ่งพื้นที่เปียกแห้ง ทำให้ห้องดูกว้าง รวมถึงบล็อกแก้วที่นำเอาแสงจากข้างนอกเข้ามาทำให้สว่างกว่าเดิมมาก

 

8. เมื่อเจ้าของบ้านหลงรักกับไอเดียรีโนเวทก่อนที่จะได้เป็นเจ้าของ

Before: ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้านนี้ เจ้าของบ้านคิดถึงเรื่องที่จะรีโนเวทห้องน้ำนี้ก่อนที่เขาจะย้ายเข้ามาเสียอีก รูปแบบการจัดวางที่ดูเฉยๆ และสีสันที่จืดชืด ทำให้ต้องรีโนเวท


 

After: วางเรียงหินเป็นชั้นในผนังในสุด ช่วยให้ห้องน้ำมีจุดที่โดดเด่น น่าสนใจมากขึ้นทีเดียว และรวมพื้นที่ยืนอาบน้ำ และอ่างอาบบน้ำ รวมกัน ไว้ในสุดของห้อง




9. ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทั้งหมด

Before: เมื่อห้องน้ำชั้นบนเกิดรั่วขึ้นมา หายนะก็เกิดขึ้นกับห้องน้ำชั้นล่างนี้ เจ้าของบ้านจึงจำเป็นต้องรีโนเวทห้องน้ำเดิมซะ


 

After: เนื่องจากอยู่ในคอนโด กฎร่วมคือ เมื่อมีการรีโนเวท ท่อน้ำจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของมัน และเนื่องจากอยู่นาน เจ้าของห้องรู้ดีว่าต้องใช้ซิ้งก์ขนาดเล็ก กว้างเพียง 21 นิ้ว (53ซม.) เล็กกว่าปกติเพื่อให้ใส่เข้าไปได้ หลังจากรีโนเวท ห้องน้ำก็รู้สึกว่ากว้างขวางและดูมีพื้นที่มากทีเดียว




10. เปิดกว้างเพื่อเปิดรับ

Before: ห้องน้ำเดิมนี้ ติดอยู่กับการดีไซน์สมัยยุค80 ที่ทั้งแคบ และขาดแสงสว่าง

 

After: นักออกแบบวางหน้าต่างสี่เหลี่ยมแบบ grid แทนหน้าต่างเดิม ที่ทำให้แสงเข้ามา และทุบกำแพงที่กั้นชัดโครกออก ให้ห้องน้ำเปิดโล่ง  และวางผนังคอนกรีตสีเข้มที่เล่นลวดลายเพื่อแบ่งโซน และยังวางหินแยกระวังที่อาบน้ำกับโซนแห้งอีกชั้น

และในฝั่งตรงข้ามกับที่อาบน้ำก็เป็นประตูเลื่อนไปยัง walk-in closet สะดวกกับการใช้งานอย่างมาก เรียกได้ว่า ทุ่มงบไปอย่างคุ้มค่าจริงๆ

 

แล้วคุณกำลังรีโนเวทห้องน้ำอยู่หรือเปล่า? หวังว่าห้องน้ำเหล่านี้จะเป็นไอเดียดีดีได้ไม่น้อยทีเดียว

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: houzz.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com ค้นหาบ้าน และลงประกาศอสังหาฯฟรี

 

ถ้าคุณชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์และแชร์ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำเจ๋งๆแบบนี้ได้ ตามช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...