3 เทคนิค การลงเนื้อหาในประกาศ ที่ผู้ซื้อจะชอบ

แชร์บทความนี้

การจะขายบ้านของตัวเองทั้งทีมันมีผลกระทบกับจิตใจไม่น้อย คุณภูมิใจในบ้านหลังนี้มาก และคุณก็อยากจะบอกกับโลกเหลือเกินว่าบ้านหลังนี้ดีขนาดไหน แต่พอถึงงานขายแล้วละก็ เราต้องคำนึงถึงการขายและการตลาดด้วย

 

เนื้อหาของการลงประกาศบ้านออนไลน์ พร้อมกับรูปภาพของอสังหาฯ จะสร้างความประทับใจแรกให้กับผู้ต้องการซื้อ ในขณะที่คุณเขียนรายละเอียดของบ้านนั้น ให้ลองนึกถึงว่าคุณเป็นคนที่กำลังมองหาบ้านดู และพิจารณาเทคนิคเหล่านี้ในการเขียนด้วยเช่นกัน

 

เข้าประเด็นให้ได้ในตอนแรกสุด  

 

อะไรที่เป็นจุดเด่น จุดขายของบ้านคุณบ้าง เมื่อเทียบกับบ้านอื่นๆในละแวกเพื่อนบ้านแล้ว? คุณควรที่จะบอกได้ทันทีเลยว่า บ้านของคุณมีอะไรดี และสามารถที่จะบอกคนที่ต้องการซื้อได้ทันทีเช่นกัน

 

สมัยนี้ ผู้คนมองหาอสังหาฯไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 ที่ แต่พวกเขาเก็บข้อมูลและหาเอาไว้เป็น สิบๆ ที่ เพื่อเปรียบเทียบ แต่พวกเขาไม่มีเวลามานั่งอ่านข้อความทั้งหมดได้ ดังนั้น คุณควรที่จะพูดถึง จุดเด่นๆที่น่าสนใจ ของบ้าน ในย่อหน้าต้นๆเลยทันที  

 

Less is More ยิ่งน้อยยิ่งมาก

 

ถ้าผู้ซื้ออยากจะอ่านหนังสือละก็ เขาก็คงเข้าห้องสมุดแล้วละ แม้ว่าคุณจะรักบ้านหลังนี้มากและมีเรื่องราวความประทับใจกับบ้านไม่น้อย เนื้อหาในประกาศไม่ใช่ที่ที่คุณจะบอกเล่าเรื่องเล่านั้น

 

ผู้ขายบางคนอยากที่จะแน่ใจว่าในประกาศของพวกเขานั้น ครอบคลุมทุกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวบ้าน แต่ว่า มีผู้ซื้อจำนวนน้อยมาก ที่จะอ่านทั้งหมด และมีเพียงคนที่จะสนใจซื้อจริงๆเท่านั้นที่จะสนใจเนื้อหาตรงนี้ ซึ่งถ้าคนสนใจต้องการซื้อจริงๆละก็ พวกเขาก็จะขอทราบรายละเอียดได้ภายหลังอยู่ดี

 

พยายามให้เนื้อหาประกาศของคุณมีข้อความไม่เกิน 250 คำ ถ้าเป็นไปได้ คุณต้องให้ข้อมูลที่เพียงพอจะทำให้คนตัดสินใจได้ว่าบ้านหลังนี้น่าสนใจหรือไม่สำหรับพวกเขา แต่ก็ต้องทำให้ผู้ซื้ออยากรู้เพิ่มเติมมากขึ้นด้วย

 

อย่าลืมว่า ลงประกาศขายหรือให้เช่าอสังหาฯออนไลน์ ต้องมีรูปภาพ และ ผู้ซื้อจะรู้รายละเอียดทั้งหมดและสัมผัสบ้านคุณได้จริงๆ ไม่ใช่จากเนื้อหาในประกาศ แต่เป็นการไปนัดดูสถานที่จริงแบบตัวต่อตัวมากกว่า

 

ใช้ เครื่องหมายแสดงหัวข้อ (Bullet points) ถ้าเป็นไปได้


ปกติแล้วผู้ซื้อก็จะอยากรู้รายละเอียดมากมายในช่วงต้นๆ การเก็บรายละเอียดเหล่านี้ไว้ หรือทำให้มันหายากในประกาศอาจจะทำให้น่าหงุดหงิดได้ไม่น้อย เหมือนเวลาเราหาของไม่เจอนั่นแหละ สายตาของคนอ่านจะมองเห็นสิ่งที่ถูกทำ ไฮท์ไลท์ไว้ หรือว่า ทำเป็นลิสต์หัวข้อ ได้ง่ายกว่า ดังนั้น

  • พยายามเขียนเป็นลิสต์เนื้อหาในส่วนที่ผู้ซื้ออยากรู้ต้นๆ

  • เขียนให้มีข้อมูลเพียงพอ ไม่ยาวจนเกินไป

  • เขียนให้ง่ายต่อการอ่าน  

บ้านไฟน์เดอร์หวังว่าบทความนี้ จะมีประโยชน์ให้ผู้ที่กำลังอยากลงขายบ้าน และมองหาเทคนิคในการเขียนเนื้อหาประกาศ เอาไปปรับใช้ดู ให้เหมาะกับเรานะคะ :D   

 

ที่มา zillow.com

แปลและเรียบเรียงโดย: BaanFinder.com เว็บลงประกาศขายให้เช่า อสังหาฯ ฟรี

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...