8 Front Door Colors That Welcome Your Guests.

แชร์บทความนี้

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดีย ทาสีหน้าบ้านใหม่ แต่มองไปรอบๆก็มีแต่สีโทนเดิมๆ อยากจะเติมสีสันให้กับบ้าน แต่กลัวว่าจะวางสีไม่ถูก วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์รวบรวม เฉดสีสันต่างๆ สำหรับการทาสีภายนอกบ้าน ที่จะทำให้บ้านดูดี ไม่น่าเบื่อ และ ยังต้อนรับแขกอีกด้วย ใครชื่นชอบสีไหนกันบ้าง แล้วจะออกแบบอย่างไรไม่ให้สีดูเยอะไป มาดูกันเลย   


ประตูสีม่วง สีที่ต้องระวังในการออกแบบให้ดี เพราะหากลงเข้มจนเกินไปก็อาจจะดูหนักได้ หรือหากสว่างไปอาจจะดูร่าเริงเกินเหตุ ดังนั้น ใครที่อยากจะลองทาประตูสีม่วงนั้นต้องฉุดสีด้วย สีอ่อนๆรอบๆ



ประตูสีฟ้า สีฟ้านั้นมีความสดใสในตัวสีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มันดูเรียบง่าย แต่ก็ทำให้โดดเด่นได้  โดยการตัดกันกับสีเทาของตัวบ้าน และสีขาวที่ขอบประตู ลงตัว ไม่เหมือนใคร  



ประตูสีน้ำเงิน สีน้ำเงินกรมท่าเป็นอีกเฉดสีที่เล่นได้หลากหลาย และแทนสีดำเพื่อไม่ให้ดูมืดเกินไปได้ เป็นอย่างดี และสีนี้ยังเข้าได้ดีกับการออกแบบบ้านหลากหลายสไตล์อีกด้วยนะ



ประตูสีเขียว สีเขียวเป็นสีที่มาแรงอย่างมากในการออกแบบภายในและการตกแต่ง มันเป้นสีที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อมอง ถ้าคุณกำลังมองหาสีอ่อนๆที่ไม่ดูดแสงเข้ามาในบ้านมากจนเกินไป แต่ไม่อยากให้ดูน่าเบื่อ คุณก็สามารถใช้โทนสีเขียวนี้ ในการตกแต่งได้อย่างดี



ประตูสีเหลือง สีเหลืองเป็นสีที่แสดงถึงความสดใส น่าต้อนรับและยังดูอบอุ่นด้วย สีเหลืองเข้าได้ดีกับสีอ่อนอย่าง ขาว เทา ฟ้าอ่อน หรือ น้ำตาล อย่างประตูเหลืองนีออนนี้ที่ตัดสีอย่างลงตัวกับสีไม้และตัวบ้าน ประตูสีนี้ ยังแสดงถึงความสดใสและต้อนรับแขกมากๆ




ประตูสีส้ม สีส้มเป็นสีที่มีพลังและดูน่าตื่นตาตื่นใจ เสมือนมันคอยจะกระโดดโลนเต้นอยู่เสมอ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสีที่จะเพิ่มความโดดเด่นให้กับประตูบ้านของคุณ เลือกใช้สีส้มเฉดที่คุณต้องการ และจับคู่เข้ากันกับเฉดสีเทา ขาว ก็โดดเด่นได้แบบนี้ เก๋ๆ



ประตูสีแดง สีที่ดึงดูดความสนใจอย่างมากในบรรดาสีทั้งหลาย สีแดงเป็นสีที่โดดเด่นอย่างมาก นอกจากนั้น ยังเป็นสีแห่งความแข็งแรง มีความสุข และพลัง ในหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย




ประตูสีดำ สีดำเป็นสีที่เล่นด้วยยากสักหน่อยสำหรับการทาสี มันสามารถจะทำให้บ้านดูหรูหรา หรือ หนักเว่อร์ ก็ได้ แต่ก็เป็นสีที่ตัดได้ดีกับทุกสี ทำให้มันเป็นสีที่นักออกแบบสนใจ สีดำไม่ควรจะมีเยอะเกินครึ่งในการตกแต่งบ้านภายนอก ตัวอย่างด้านล่างเป็นการใช้สีดำได้อย่างเหมาะสม และลงตัว ที่ทำให้บ้านดูหรูขึ้นมาได้ทีเดียว


.


เห็นแบบนี้แล้ว ต้องบอกว่า ไม่ว่าจะชอบสีไหน ก็สามารถนำมาใช้ในการออกแบบทาสีภายนอกได้ทั้งนั้น เพียงแค่เรารู้จักจับคู่เฉดสี และ ไม่กลัวที่จะโดดเด่น ในแบบของตัวเอง แล้วคุณละ? ชอบสีไหนเป็นพิเศษ หรือ อยากลองทาประตูบ้านของคุณเป็นสีไหนบ้าง


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก houzz.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com ค้นหาบ้านหรือลงประกาศขายให้เช่า ฟรี


ชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ และ แชร์ไอเดียเจ๋งๆแบบนี้ได้เลย ตามช่องทางด้านล่างนะคะ
แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...