8-19 เม.ย. เปิดใช้ 2 เลน มอเตอร์เวย์ “โคราช” ช่วงลำตะคองทะลวงรถติดสงกรานต์

แชร์บทความนี้

“ศักดิ์สยาม” เคาะให้ประชาชนใช้มอเตอร์เวย์”บางปะอิน-โคราช” ชั่วคราวช่วงสงกรานต์ 8-19 เม.ย.นี้ สั่ง ”ทางหลวง” เข้มความปลอดภัย ไฟส่องสว่าง เผยเปิด 2 ช่วง ขาออกวันที่ 9-13 เม.ย.รับคนกลับภูมิลำเนา และขาเข้าวันที่ 14-19 เม.ย.


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ได้สั่งการให้กรมทางหลวง (ทล.) ไปสำรวจว่า โครงการมอเตอร์เวย์ช่วงบางปะอิน – นครราชสีมา ช่วงลำตะคอง ระยะทาง 30 กม. จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้งานชั่วคราวในช่วงเทศกาล นี้ ได้หรือไม่

เปิดวันเวย์ 2 เลน

ซึ่งได้รับรายงานว่า สามารถเปิดให้ใช้งานได้แบบ 2 เลนแบบวันเวย์ คือช่วงต้นเทศกาลก็เปิดเป็นขาออก และส่วนปลายของเทศกาลจะเปิดเป็นขาเข้า ซึ่งสั่งการ ทล.ต้องไปดูเรื่องความปลอดภัย ไฟส่องสว่าง และทางขึ้นลงที่ไม่อันตรายต่อประชาชน


“เพราะต้องยอมรับว่าแม้ในช่วงระยะทางดังกล่าวจะก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่ก็ยังมีเรื่องของงานติดตั้งระบบต่างๆที่ยังต้องทำต่อ โดยการกำหนดให้เปิดบางช่วงของมอเตอร์เวย์สายนี้ได้พิจารณาถึงข้อกำหนดในสัญญาที่ทำกับเอกชนแล้ว”



เคาะทางการ 1 เม.ย.นี้

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ในวันที่ 25 มี.ค. 2564 จะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์อีกครั้งหนึ่ง และคาดว่าจะสรุปความชัดเจนได้ในวันที่ 1 เม.ย. 2564 นี้ ตอนนี้วางไว้ว่าน่าจะเปิดให้ใช้งานมอเตอร์เวย์ช่วงดังกล่าวได้ในระหว่างวันที่ 8 -19 เม.ย. 2564 นี้


“ประยุทธ์” สั่งระบายจราจร

แนวคิดดังกล่าวมาจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความกังวลเรื่องการจราจรของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงให้กระทรวงคมนาคมไปดูว่า มอเตอร์เวย์บางปะอิน – นครราชสีมา ช่วงลำตะคอง จะพอเปิดให้ใช้ทางไปก่อนในช่วงเทศกาลได้ไหม


โดยมอเตอร์เวย์ช่วงดังกล่าวมีระยะทาง 22 กม. การเปิดใช้จะเป็นลักษณะช่องทางพิเศษ 2 เลนวันเวย์ โดยใช้ช่องทางด้านขาเข้ากรุงเทพฯเป็นเลนพิเศษ  โดยวันที่ 9-13 เม.ย. 2564 จะเปิดช่วงดังกล่าวทำเป็นขาออก เพื่อระบายรถ


จุดเริ่มต้นจากจากกม.65 ของถ.มิตรภาพ แล้วขึ้นทางยกระดับ ไปสิ้นสุดกม.ที่ 154 บนทางหลวงหมายเลข 201สายทางต่างระดับสีคิ้ว–เชียงคาน ที่ต่างระดับสีคิ้ว และวันที่ 14-19 เม.ย. 2564 ก็จะเปิดเป็นขาเข้ากรุงเทพฯ




ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...