บ้านไฟนเดอร์ พาชม บ้านสงบๆกลางป่าที่บาหลี

แชร์บทความนี้

เมื่อหนุ่มชาวอังกฤษ Simon Evans ตัดสินใจย้ายออกจากอพาร์ทเมนท์ในเมือง มาสู่ เขาบาตูการู บาหลี ประเทศอินโดนิเซีย เขาร่วมมือกับ บริษัทท้องถิ่น BaliGreenWorld  สร้างบ้านกลางป่าขนาด 115 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมวิวป่าธรรมชาติแบบ 360 องศา เป็นสวรรค์ย่อมๆ ของการได้อยู่อย่างสงบในป่า

 

เนื่องจากตัวบ้าน เปิดโล่งรอบด้าน ทำให้ชาวบ้าน และผู้คนแถวนั้น สามารถที่จะแวะเข้ามาทักทาย พูดคุยกับ Simon ได้ไม่ยาก เขาเองก็บอกถึงเรื่องความปลอดภัยว่า “เขาแทบจะไม่ได้ห่วงเลยความปลอดภัยเท่าไรเลย ที่นี่นั้นมีคนคอยดูตลอดแหละว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ไม่เหมือนตอนที่ผมอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ในลอนดอน ที่ผมจะต้องล็อคกลอนหน้าต่างทุกบาน เพื่อกันไม่ให้คนบุกเข้ามา”

 

เก้าอี้สร้างขึ้นจากเรือไม้เก่า หันหน้าเข้ามาป่า รับวิว ม่านไม้ไผ่ที่ใช้งานเสมือนกำแพงรอบบ้านทั้งสองชั้น ยังสามารถปล่อยลงในวันอากาศหนาว หรือ เก็บขึ้นได้เมื่ออยากรับลม และ ดื่มด่ำบรรยากาศกลางป่า แห่งนี้

 

ชั้นบน ของบ้าน เป็นออฟฟิศ ซึ่งประกอบไปด้วย แล็ปท็อป และ ที่นั่งแบบ บีนแบ็ก (Beanbag) สำหรับนั่งชมวิวป่าไม้ “เหมือนกับว่าอยู่ในความฝันเลย” Simon พูดถึงการอยู่ที่นี่ “การออกแบบบ้านหลังนี้ทำให้ผมได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ”  

 

โดยด้านบนนี้ เขายังวางฟูกนอนเอาไว้บนพื้นยกสูง ที่รายล้อมด้วยบรรยากาศธรรมชาติรอบด้าน และการจัดการเกี่ยวกับ แหล่งน้ำรอบบ้านที่อาจจะก่อเกิดยุงได้ เป็นอย่างดี ช่วยให้ไม่จำเป็นต้องมีกำแพง และหน้าต่าง เลย

 

 

การอยู่ท่ามกลาง Oasis อย่างนี้ ก็ดึงให้ Simon เข้ามาอยู่ในบาหลีได้ไม่ยาก “แม้ว่าที่ลอนดอนจะมีความสะดวกสบายมากมาย แต่การอยู่ในเมืองนั้นยัง ขาดความสนิทสนมและเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนนิรนามที่นั่น แต่พอมาอยู่ที่นี่ สังคมนี้อยู่กันอย่างชุมชนที่ใกล้ชิดกัน มันยากที่จะทิ้งความสนิทสนมเหล่านี้ไป”

 

ห้องครัวของบ้าน สร้างเป็นแบบเปิดกว้าง Simonเข้าทำครัวด้วยอาหารที่เขาปลุกขึ้นมาเอง ในที่ดินของเขา “ผมสามารถที่จะลดปริมาณอาหารที่ต้องซื้อได้ทุกๆสัปดาห์ ด้วยพืชผักที่ปลูกเองกว่า 50 ชนิดทุกสัปดาห์”

 

พื้นที่บ้านที่เดียวที่มีกำแพงปูนคือ ห้องอาบน้ำ ที่อยู่ชั้นล่าง และรอบล้อมไปด้วยป่าไม้  

 



บ้านหลังนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 1.25 ไร่ (ราวๆ 2,000 ตารางเมตร)  ซึ่งแต่ก่อนพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นการปลูกกาแฟ ปัจจุบันมีการปลูกพืชผัก และ ผลไม้มากมาย รวมถึงผักสลัด และ สมุนไพรจาก ฝั่งตะวันตกด้วย ใครที่กำลังมองหาบ้านสงบๆสักหลัง ที่ห่างไกลความวุ่นวายในเมือง เห็นอย่างนี้แล้วก็เกิดกำลังใจได้ไม่น้อย ความสุขแบบเรียบง่าย จริงๆแล้วก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย

cr. http://goo.gl/QVLLeC
แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บไซด์ค้นหาและซื้อขายอสังหาฯออนไลน์

แชร์ต่อสาระดีดี เพียงคลิกช่องทางด้านล่างได้เลย

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...