รีวิว LandsMaps แอพฯดูที่ดินออนไลน์จาก กรมที่ดิน ที่คนซื้อที่ต้องมี

แชร์บทความนี้

 

เรียกได้ว่า ยุคนี้ เป็นยุคที่ทุกอย่างต้องออนไลน์เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ดังนั้นข้อมูลออนไลน์จึงสำคัญมาก

 

เชื่อว่าหลายคนที่ ไม่ว่าจะมองหาซื้อที่ดิน รับทำจำนอง-ขายฝาก อาจกำลังประสบปัญหา มีโฉนดที่ดิน ที่คนขายเอามาให้ดูอย่างน่าสนใจ แต่ไม่รู้แน่ชัดว่าที่ดินอยู่ที่ไหน หรือจะเข้าไปดูที่ได้เส้นทางไหนบ้าง ตามอ่านต่อเลย เพราะบทความนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก และจะทำให้การดูที่ในโฉนดเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณค่ะ


ไม่นานมานี้ กรมที่ดิน และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) หรือสรอ. ร่วมมือกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สื่อสารมือถือ ที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ชื่อว่า “
LandsMaps (แลนด์แม็พส์)” สำหรับใช้ประโยชน์ในการค้นหาตำแหน่งแปลงที่ดิน ดูแปลง ขอเส้นทาง และดูภาพดาวเทียมสภาพรอบๆแปลงที่ดิน

โดยการทำงานดังกล่าวใช้ร่วมกับแผนที่ที่เป็นสากลของ Google Maps ซึ่งประชาชนจะสามารถค้นหาตำแหน่งแปลงที่ดิน และสามารถดูสภาพพื้นที่ในบริเวณที่ค้นหาด้วยมุมมอง 360 องศา และแผนที่ดาวเทียม

วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ ไม่รอช้า พาทุกคนมาสำรวจการใช้งานของแอพฯนี้กันเลย เพราะเราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักดูที่ อย่างมาก

ก่อนอื่นเราสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรี ที่ AppStore หรือ PlayStore โดยเลือกค้นหา LandsMaps แล้วติดตั้ง หรือคลิกดาว์นโหลดได้ จากระบบปฏิบัติการ >> iOS และ >> Android เข้าแอพฯแล้วรูปร่างหน้าตาก็จะเป็นประมาณนี้

  

ก่อนอื่น เราต้องทำการเข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิกก่อนใช้งาน ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไร โดยคลิกที่ เมนูทั่วไป แล้วก็เข้าสู่ระบบ จากนั้นเลือก “สมัครสมาชิก”

  

หลังจากนั้นก็อ่านรายละเอียดข้อปฏิบัติในการใช้งาน ใส่อีเมล์ที่ใช้งานได้จริง และจากนั้นก็ใส่รหัสผ่านและข้อมูลอื่นๆ

หลังจากเข้าสู่ระบบ ก็จะสามารถใช้งานค้นหาแปลงที่ดินจากเลขโฉนดได้ โดยกดสัญลักษณ์ “ค้นหา” แล้ว เลือกจังหวัด อำเภอหรือเขต และระบุเลขที่โฉนด ที่ต้องการค้นหาตำแหน่งแปลงที่ดิน คลิกปุ่ม“ค้นหาข้อมูล” ซึ่งระบบจะค้นหา รวมถึงแสดงตำแหน่งที่ตั้งแปลงที่ดินพร้อมแสดงรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งยังสามารถแสดงพื้นที่ดินเป็นภาพจากจานดาวเทียมได้อีก โดยกดเลือกเมนูทั่วไปแล้วกดเลือก “แผนที่ดาวเทียม” ทำให้มองเห็นสภาพพื้นที่โดยล้อมได้แบบนี้ น่าเสียดายที่ในรายละเอียดไม่มีราคาประเมินทั้งแปลง หรือ ราคาประเมินเลย แต่ก็สามารถหาออนไลน์ได้ทางเว็บอีกที ที่ http://dolwms.dol.go.th/tvwebp/

นอกจากดูตำแหน่งที่ดินแล้ว พอเราอยากจะไปดูที่ ก็แค่กดที่หมุดสีฟ้าซึ่งแสดงถึงตำแหน่งที่ดินที่ค้นหา ระบบก็จะถามว่าต้องการไปยังตำแหน่งนี้นะ จากนั้น เลือก ตกลง เพื่อขอเส้นทางจากตำแหน่งที่คุณอยู่ ระบบก็จะคำนวณเส้นทาง พร้อมประเมินเวลาที่ใช้ในการเดินทางให้โลด

นอกจากนี้ ถ้าเราดูแล้ว อยากซื้อ อยากทำธุรกรรมอะไร แอพฯ ก็มีข้อมูลและตำแหน่งของสำนักงานที่ดินที่รับผิดชอบอยู่ด้วย ซึ่งก็สามารถกดขอเส้นทางได้เช่นกัน

 

มาถึงอีกหนึ่งความสามารถของแอพพลิเคชั่นนี้ นั่นคือ การบันทึกแปลงนี้ ซึ่งคุณสามารถที่จะบันทึกตำแหน่งของที่ดินแปลงนี้ ไว้เรียกดูภายหลัง ได้ ที่เด็ดคือ สามารถใส่หัวข้อและรายละเอียดเกี่ยวกับที่ดินแปลงนี้ได้อีกด้วย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะดูที่สำหรับหลายจุดประสงค์ ก็ไม่ งง อีกต่อไป เก็บไว้ดูได้ หรือเลื่อนแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย

 

สรุปแล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่น ที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับประชาชนที่ต้องการดูแปลงที่ดินออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ประหยัดเวลาได้อย่างดี และแผนที่ก็ตรงตำแหน่งเลย ไม่มีหลง นับเป็นก้าวสำคัญของตลาดอสังหาฯไทย

สำหรับใครที่อยากดาว์นโหลดแอพฯมาใช้ประโชน์ก็ตามลิ้งค์โลดเลยจ้า

สำหรับ iOS >> iOS

สำหรับ Android >> Android   

บทความโดย BaanFinder.com ซื้อ-ขายอสังหาฯออนไลน์ง่ายๆทั่วไทย

 

อย่าลืมกดไลค์และแชร์สาระความรู้ดีๆแบบนี้ ได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...