the Triangle House Tour in Nakorn-Pathom, Thailand

แชร์บทความนี้

ข้อมูลบ้านเบื้องต้น

สถานที่ จ.นครปฐม, ประเทศไทย

ขนาดพื้นที่ 400 ตารางเมตร (5 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ห้องน้ำสำหรับแขก, 2 ห้องนั่งเล่น, 2 ห้องครัว)

สถาปนิก พงศ์ภัทร เอื้อสังคมเศรษฐ์

ถ่ายภาพโดย Chaovarith Poonphol



บนที่ดินรูปสามเหลี่ยม ข้างๆสระบัว บ้านเดี่ยวหนึ่งชั้น 2 หลังวางใกล้กัน พร้อมกับกำแพงหน้าจั่วสูงจรดหลังคา ทำให้ชาวบ้านพากันเรียกบ้านหลังนี้ว่า “บ้านสามเหลี่ยม


สถาปนิกผู้ออกแบบ คือ พงศ์ภัทร เอื้อสังคมเศรษฐ์ โดยตามคำขอจากลูกค้าที่อยากได้บ้านที่ทุกห้องอยู่ชั้นเดียวกัน เพื่อให้สะดวกในการเดินไปห้องต่างๆของผู้สูงวัยในบ้าน มีบ้านสองหลัง และมีสวนในบ้าน เขาออกแบบบ้านขึ้นมาสองหลัง โดยหลังแรกเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมตรงในลักษณะตัว I และอีกหลังเป็นรูปทรงตัว L พร้อมหลังคาหน้าจั่ว บ้านทั้งสอง แต่ละหลังมี ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องครัวพร้อมที่ทานอาหารในบ้าน


เนื่องจากที่ดินเป็นสามเหลี่ยมทำให้มีพื้นที่สำหรับสวนธรรมชาติได้จากขอบของที่ดิน บ้านทั้งสองหลัง กั้นด้วยสวนหญ้าที่เป็นพื้นที่สำหรับ ปาร์ตี้และใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวได้เป็นอย่างดี


ห้องนั่งเล่นของทั้งสองบ้านวางกระจกเต็มบานหันหน้าเข้าหากัน มองผ่านสวน ให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกันได้  ห้องส่วนใหญ่ออกแบบอย่างเรียบง่าย ประกอบด้วยสีโทนอ่อนอย่าง ขาว เทา และน้ำตาลโอ๊คอ่อนธรรมชาติ







เพราะครอบครัวที่อาศัยชอบที่จะทำอาหาร และใช้เวลาส่วนมากในห้องครัวสำหรับการเตรียมอาหาร การมีพื้นที่ที่กว้างขวางรองรับเพื่อนและญาติๆจึงสำคัญทีเดียว พื้นที่สำหรับห้องทานอาหารและห้องครัวที่เชื่อมกันนี้ มีความสูงเพดานลาดเอียง 45 องศา และสูง 6 เมตร ช่วยให้อากาศถ่ายเทและเหมาะกับอากาศในเมืองไทยด้วย






ห้องนอนทั้งหมดตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของที่ดิน เพื่อให้ไกลออกจากเสียงที่มาจากฝั่งถนนเท่าที่จะเป็นไปได้


พื้นที่ด้านนอกบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับสวนเสียส่วนใหญ่ โดยมีด้านหลังเป็นสระบัว  





ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: dezeen.com, archdaily.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บค้นหาอสังหาฯตรงใจทั่วไทย

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...