ครม.ไฟเขียวปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ ดีเดย์ใช้ปี′62

แชร์บทความนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา รับทราบ การปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 5 ด้าน ได้แก่ ปรับปรุงเส้นทาง, ตั้งองค์กรกำกับดูแลบริหารการเดินรถในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, เตรียมพร้อมพัฒนาผู้ประกอบการ, กำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ และจัดการโครงสร้างพื้นฐาน

จากปัจจุบันมีเส้นทางทั้งหมด  202 เส้นทาง จะเพิ่มเป็น 269 เส้นทาง และระยะทางจาก 6,437 กิโลเมตร เป็น 7,833กิโลเมตร ครอบคลุมเส้นทางเพิ่ม 20% เริ่มดำเนินการใช้เส้นทางใหม่ในปี 2562  


โดยให้กรมขนส่งทางบก (ขบ.) จัดทำใบอนุญาตเดินรถชั่วคราวให้กับรถร่วมบริการเอกชนที่หมดสัมปทานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระหว่างที่ยังทำการปฎิรูปเส้นทาง และให้ ขบ.จัดตั้งกองทุนดูแลการบริหารรถโดยสาร กำกับดูแลมาตรฐานรถโดยสาร ผู้ประกอบการ และพนักงานขับรถ หลังจากที่ ครม.มีมติแยกการกำกับการเดินรถโดยสารของ ขสมก.โอนไปให้ ขบ.เป็นผู้ดูแล

ข้อมูลและรูปภาพจาก prachachat.net

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...