เปิดลายแทงลงทุน EEC ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-ระยอง

แชร์บทความนี้

โฟกัสชัดเจนแล้ว ใน 3 จังหวัด "ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-ระยอง" ตำแหน่งกลุ่มอุตสาหกรรม การพัฒนาพื้นที่และเมืองใหม่ จะปักหมุดจุดไหนในพื้นที่ "Eastern Economic Corridor (EEC) - ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก" ตามนโยบายของรัฐบาล คสช.

 

ในแผนงานมีทั้งหมด 173 โครงการ ใช้เงินลงทุน 712,645 ล้านบาท ประกอบด้วย แผนงาน

"คมนาคมและโลจิสติกส์" จำนวน 100 โครงการ วงเงินลงทุน 594,807 ล้านบาท

"อุตสาหกรรม" จำนวน 11 โครงการ วงเงินลงทุน 24,042 ล้านบาท

"ผังเมืองและสาธารณูปโภค" จำนวน 60 โครงการ วงเงินลงทุน 93,663 ล้านบาท และ

"บริหารจัดการ" จำนวน 2 โครงการ วงเงินลงทุน 131 ล้านบาท

 

 

ส่วน "กลุ่มอุตสาหกรรม" ที่จะส่งเสริมการลงทุน มี 8 กลุ่ม ได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์ EV อุตสาหกรรมเกษตรสมัยใหม่ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมไบโอชีวภาพ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมอากาศยาน และอุตสาหกรรมดิจิทัล

 

ขณะที่การพัฒนาพื้นที่และเมืองใหม่ มี "เมืองการบินอู่ตะเภา" หรือแอร์พอร์ตซิตี้ จะสร้างเมืองใหม่อยู่ฝั่งตรงข้ามมารองรับ นอกจากนี้มี "เมืองท่าแหลมฉบัง"รับกับการพัฒนาเฟสที่ 3 ด้าน "ฉะเชิงเทรา" มีเมืองใหม่ใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-ระยอง และศูนย์ราชการ

 

สำหรับ "ระยอง" กำหนดให้เป็นเมืองการศึกษา และศูนย์ฝึกระดับชาติ หรือ EECi และอุตสาหกรรมเกษตรสมัยใหม่ ส่วน "ศรีราชา-ชลบุรี" ส่งเสริมเป็นเมืองดิจิทัล หรือ EECd

 

ด้านการท่องเที่ยว จะมี "ท่าเรือเฟอรี่และเรือครุยส์" ที่จุกเสม็ดและแหลมฉบัง ขณะที่พัทยาถูกยกระดับเป็นฮับ "ศูนย์ประชุม-ศูนย์สุขภาพ-ท่องเที่ยว"

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...