เปิดเดินรถซิตี้บัสวิ่งเชื่อมสนามบินขอนแก่น-มข.-บขส.3 ค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

แชร์บทความนี้

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการเดินรถโดยสารประจำทางหมวด 1 จังหวัดขอนแก่น สาย 24 ระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 – ท่าอากาศยานขอนแก่น (Smart City Bus)


โดยกระทรวงคมนาคม วางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมขนส่งให้มีความเชื่อมโยง  

 

ได้แก่ การเปิดให้บริการขนส่งผู้โดยสาร ด้วยรถโดยสารประจำทางสายที่ 24 ระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 – ท่าอากาศยานขอนแก่นเชื่อมโยงการเดินทาง ระบบการขนส่งสาธารณะในพื้นที่ ทำให้ประชาชนเข้าถึงอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทางในจังหวัดของแก่น และผู้มาเยือน ที่จะได้ใช้บริการรถสาธารณะที่ได้มาตรฐาน มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ รถโดยสารประจำทางสายที่ 24 ระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 – ท่าอากาศยานขอนแก่น ให้บริการประชาชนเดินทางเชื่อมต่อระหว่างท่าอากาศยานขอนแก่น สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นทั้ง 3 แห่ง ศูนย์การค้า และชุมชนเมืองในตัวจังหวัด

 

ดำเนินการโดยบริษัท ขอนแก่นซิตี้บัส จำกัด ทำการเดินรถโดยสารปรับอากาศ มีระบบติดตามตัวรถ (GPS) บริการ Wi-Fi ระบบกล้องวงจรปิดในตัวรถ อีกทั้งสามารถสืบค้นตำแหน่งรถ และตัวตนของพนักงานขับรถที่ให้บริการได้ เก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

ข้อมูลจาก  prachachat.net

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...