รีโนเวททาว์นเฮ้าส์เก่าให้เป็นบ้านที่น่าอยู่

แชร์บทความนี้

เมื่อคู่สามีภรรยาซื้อทาว์นเฮ้าส์นี้ พวกเขามองข้ามผนังสีเขียวซีดๆ ทางเดินแคบๆ และฝ้าสำนักงานเก่าๆ และมองเห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของทาว์นเฮ้าส์ 3 ชั้นนี้ มาดูกันว่าพวกเขาเปลี่ยนแปลงทาว์นเฮ้าส์นี้อย่างไรกันบ้าง  

 

ข้อมูลเบื้องต้น

ใคร: เจ้าของบ้านคู่สามี ภรรยาและลูกน่ารัก 2 คน (6 ขวบ และ 2 ขวบ)

ที่ไหน: Brooklyn, New York

ขนาดพื้นที่:204.3 ตารางเมตร (2 ห้องนอน 2½ ห้องน้ำ)

 

 

BEFORE: รูปภาพก่อนรีโนเวทนั้น ทาว์นเฮ้าส์นี้ไม่ได้ดูมีสไตล์แต่อย่างใดเลย ห้องรับแขกที่อยู่ชัั้นแรก มีผนังสีเขียวและก็ฝ้าเพดานสไตล์สำนักงานเก่าๆ   

 

AFTER: เจ้าของบ้านจัดการแปลนบ้านใหม่ด้วยการทุบกำแพงและทำให้พื้นที่ดูโปร่งและมีพื้นที่มากขึ้น  เขายังเปลี่ยนเพดานที่เผยให้เห็นโครงสร้างของคานที่วางเรียงกัน โดยการขัดด้วยกระดาษทรายและทำความสะอาด

 

ส่วนผนังก็ทาสีขาวที่ให้ความรู้สึกสงบสบาย และยังเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งสีขาวนี้ก็ตัดกันดีกับประตูทางเข้าสีดำ

 

อิฐนั้นเป็นเซอร์ไพร์สของบ้านหลังนี้ เพราะหลังจากที่เจ้าของรื้อกำแพงเก่าออก ก็พบกับผนังอิฐดั้งเดิมของบ้านที่สภาพยังดูดีอยู่ ซึ่งเป็นความโชคดีทีเดียว พวกเขาจึงตัดสินใจโชว์ผนังอิฐในห้องรับแขกนี้

 

BEFORE: มาต่อกันที่ทางเข้าบ้าน ทางเดินบริเวณประตูเข้าบ้านนนั้นแบบเดิมจะค่อนข้างมืด แคบ และก้ดูไม่สดชื่นเอาเสียเลย  บันไดทางขึ้นชั้นสองนั้นดูราวกับอยู่ในตู้เก่าๆ และผนังที่แบ่งห้องรับแขกกับทางเดินนี้ก็ทำให้ดูแคบไปอีก

 

AFTER: เจ้าของบ้านทุบประตูทางขึ้นบันไดและผนังที่ก่อบังบันไดทิ้ง ทุบกำแพงที่กั้นห้องรับแขกและเปิดโล่ง ไปจนถึงพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัว

 

พื้นที่รับประทานอาหารอยู่กึ่งกลางระหว่างห้องครัวและห้องรับแขก วางเป็นโต๊ะวงรีที่ไม่กินพื้นที่มากนัก

 

 

เจ้าของบ้านขยายพื้นที่ห้องครัว โดยการวางไอส์แลนด์ท้อปด้วยไม้วอลนัทไว้ตรงกลาง และขนานไปกับเคาท์เตอร์ล้างจานและตู้เย็นอีกด้านหนึ่ง และเลือกใช้ประตูกระจกสไตล์ที่เชื่อมไปยังพื้นที่หลังบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติได้ดี

ในขณะที่ชั้นวางแบบเปิดในห้องครัว ก็ทำให้ดูโปร่งกว่า เคาท์เตอร์ฝั่งอ่างล้างจานก็ยังดูเรียบหรูด้วยเคาท์เตอร์ท้อปหินสบู่ และอุปกรณ์ทองเหลืองที่ไม่ได้ขัดเงา พร้อมวางกระเบื้องสีขาวแบบอิฐที่ทำให้ดูมี texture มากขึ้น

 

อีกฝั่งหนึ่งของห้องครัวก็คือ เปียโน ของคุณสามีที่เก็บไว้ตั้งแต่เขายังเด็กเลยทีเดียว เจ้าของบ้านบอกว่าพื้นที่บ้านไม่ได้ใหญ่มากดังนั้นต้องพยายามหาที่วางให้กับเปียโนนี้และพื้นที่นี้อาจจะไม่ใช่พื้นที่ที่ดีสุดที่จะวางแต่ก็เหมาะสมที่สุด

 

ห้องน้ำสำหรับแขก (powder room) ที่อยู่หลังห้องครัวก็วางพื้นใหม่และใช้สีฟ้าที่ทำให้ดูเรียบง่าย แต่ก็หรูด้วย

 

BEFORE: บันไดชั้นสองถูกทาสีในแบบที่เจ้าของอธิบายว่าเป็น “สีน้ำตาลแห่งความเศร้า” เจ้าของบ้านอยากที่จะรื้อทำใหม่ แต่ก็ยังติดที่งบประมาณ จึงต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์กันหน่อย

 

AFTER: การทาสีเทาช่วยทำให้บันไดนี้ดูมีชีวิตขึ้นมาบ้าง และทำให้เห็นรายละเอียดของราวบันไดมากขึ้น บันไดนี้เชื่อมไปยังชั้นสามที่ในการต่อเติมในอนาคตจะเป็นห้องนอนเพิ่มอีก 2 ห้อง และห้องน้ำ รวมถึงห้องเด็กเล่นด้วย

 

BEFORE: ผนังไม้และพื้นพรมยุค 70 คือรูปแบบเก่าของห้องนอนใหญ่  

 

AFTER: ทาสีผนังและพื้นไม้ช่วยทำให้ห้องสว่างขึ้น ห้องนอนใหญ่ตอนนี้เป็นห้องนอนที่แชร์สำหรับเจ้าของบ้านพร้อมลูกๆ ก่อนที่ห้องนอนชั้นสามจะสร้างเสร็จในอนาคต จากนั้นพื้นที่ตรงนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ทำงานและอ่านหนังสือแทน  

 

ในห้องนอนใหญ่นี้ ผนังหลังเตียงนอนเป้นเวอร์เปเปอร์ที่ทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น

 


เดิมทีชั้นสองไม่มีห้องน้ำ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงตัดสินใจใช้ห้องทำงานเล็กๆ เปลี่ยนเป็นห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ซะ โดยใช้ประตูเลื่อนเล็ก พื่อประหยัดพื้นที่ไปในตัว อ่างอาบน้ำสไตล์ดั้งเดิม พ้รอมกับเคาท์เตอร์อ่างล่างหน้าหินอ่อน ทำให้ดูอบอุ่น และโมเดิร์นไปพร้อมๆ กัน

 

ข้อมูลจาก  houzz.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บไซด์ซื้อขายเช่าอสังหาฯออนไลน์ทั่วไทย

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...