บีทีเอส กรุ๊ปคาดปี 2563 หลังรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือ-ใต้เสร็จสมบูรณ์ทำให้ผู้โดยสาร ป้ายโฆษณาเพิ่มช่วยหนุนรายได้โต 100%

แชร์บทความนี้

บีทีเอส กรุ๊ปคาดปี 2563หลังรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือ-ใต้เสร็จสมบูรณ์ทำให้ผู้โดยสาร ป้ายโฆษณาเพิ่มช่วยหนุนรายได้โต 100%

นายดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุน บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (บีทีเอส กรุ๊ป) เปิดเผยว่า บริษัทคาดหลังเปิดให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-คูคต) และใต้(แบริ่ง-สมุทรปราการ) ระยะทาง 30.8 กิโลเมตร รวม25สถานี จะส่งผลดีต่อรายได้กลุ่มธุรกิจระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี2563ที่รถไฟฟ้าทั้งสองสายจะเปิดให้บริการตลอดทั้งสายเต็มปี รายได้จากการให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงจะเพิ่มขึ้นอีก4,000-5,000 ล้านบาท หรือเติบโต1เท่าตัว จากปัจจุบันที่มีรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวอยู่ที่4,237ล้านบาท ส่วนปีนี้ผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นร้อยละ3-5จากปีก่อนที่มีจำนวนผู้ใช้บริการ238ล้านคนเที่ยวและคาดว่าอัตราค่าโดยสารจะเพิ่มขึ้นร้อยละ1

ส่วนกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาซึ่งดำเนินการโดยVGIจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเช่นกัน คาดว่าVGIจะทำรายได้4,000 ล้านบาท และบีทีเอสจะมีจำนวนผู้ใช้บัตรแรบบิทในระบบกว่า9.2ล้านใบ ขณะที่กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมอย่างน้อย4โครงการ รวมมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาทในปีนี้

อนึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี2559/60 งวดสุดท้ายในอัตรา0.175บาทต่อหุ้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...