แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ปรับความถี่ตารางเดินรถ

แชร์บทความนี้

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคมที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ ต้องใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ด้วยการปรับความถี่ตารางเดินรถวันจันทร์-วันศุกร์ เป็น 10 นาที และวันเสาร์-อาทิตย์ เป็น 12 นาที

 

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยกระทรวงคมนาคมมีนโยบายในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนผู้ ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บริษัทฯ จึงดำเนินการปรับตารางเดินรถให้มีความถี่มากขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการใช้บริการของประชาชนที่มีเป็นจำนวนมาก

โดย ในวันจันทร์-วันศุกร์จะเดินรถด้วยความถี่ 10 นาที ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าฯ จากเดิม 154 เที่ยวต่อวัน เป็น 195 เที่ยวต่อวัน ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์จะเดินรถด้วยความถี่ 12 นาที ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าฯ จากเดิม 140 เที่ยวต่อวัน เป็น 182 เที่ยวต่อวัน ซึ่งการปรับความถี่ตารางเดินรถดังกล่าวจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกและรองรับ ความต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของประชาชนได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลจาก: prachachat

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...